Hướng dẫn cuộc vận động ủng hộ nạn nhân chất độc da cam/dioxin

(Công văn số 1004/CĐDC-HD ngày 1/10/2014 của Hội Nạn nhân chất độc da cam Nghệ An)
Thực hiện Thông báo kết luận số 292/TB-TƯ ngày 18/12/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc “Giải quyết hậu quả chất độc da cam/dioxin do Mỹ gây ra trong chiến tranh và công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin" và Công văn số 3112/CV-TU, ngày 5/6/2014 của Tỉnh ủy, Công văn số 7107/UBND-11H ngày 26/9/2014 của UBND tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh hướng dẫn thực hiện như sau:
1. Về thủ tục, văn bản liên quan đến tuyên truyền, vận động gửi kèm theo hướng dẫn này. Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin và đề nghị Thường trực ủy ban MTTQ các cấp cần nghiên cứu, nắm vững để phổ biến tuyên truyền đến các hội viên, các thành phần trong xã hội.
2. Về đối tượng vận động: Toàn dân, chú trọng vận động cán bộ công chức, viên chức, cán bộ nghỉ hưu, các doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, nhà trường, bệnh viện, các nhà hảo tâm... (trừ hộ nghèo và gia đình chính sách gặp khó khăn).
3. Mức vận động, phấn đấu:
- Cán bộ, cộng nhân viên chức, lực lượng vũ trang ủng hộ ít nhất 1/2 ngày lương cơ bản.
- Những người hưởng lương hưu: 20.000 đồng/người
- Nhân dân 5.000 - 10.000 đồng/hộ.
- Các doanh nghiệp và đối tượng khác tuỳ khả năng và lòng hảo tâm (tiền hoặc hiện vật). 
4. Số tiền vận động thu được nạp về Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin cấp huyện, sau đó các huyện, thành phố, thị xã tổng hợp nạp về tỉnh vào tài khoản Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/dioxin số: 51010000257186 tại Ngân hàng Cổ phần Đầu tư và Phát triển tỉnh Nghê An. Đồng thời, báo cáo kết quả về Mặt trận Tổ quốc tỉnh (qua Ban Phong trào) và Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh để tổng hợp, đưa tin và báo cáo lãnh đạo tỉnh. Các sở, ban ngành, tổ chức, cơ quan, đơn vị cấp tỉnh cũng nạp trực tiếp vào tài khoản trên.
5. Cấp huyện được trích lại 30% số tiền vận động được để hội quản lý và sử dụng vào việc hỗ trợ, giúp đỡ, thăm hỏi nạn nhân theo quy định.
6. Kinh phí tổ chức tuyên truyền, vận động được trích 6% số tiền vận động được ở các cấp hội để in ấn tài liệu, họp triển khai, sơ kết và khen thưởng theo quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành ngày 13/8/2007.
7. Thời gian triển khai thực hiện từ tháng 10/2014, tỉnh sẽ tổ chức tổng kết vào tháng 12/2014.
Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Nghệ An

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.