Indonesia và Việt Nam có thể hợp tác thúc đẩy Hệ sinh thái xe điện ASEAN

Theo Phạm Hà (vov.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Indonesia và Việt Nam có tiềm năng lớn về xe điện và Indonesia mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp và Chính phủ Việt Nam để thiết lập Hệ sinh thái xe điện khu vực ASEAN.

Đây là chia sẻ của ông Arsjad Rasjid - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN), đồng thời cũng là Chủ tịch Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN 2023 (ASEAN-BAC 2023).

Ông Arsjad Rasjid cho rằng, thị trường Đông Nam Á có tiềm năng rất lớn đối với xe điện, với giá trị thị trường dự kiến là 2,7 tỷ USD vào năm 2027. Tuy nhiên, một trong những thách thức lớn nhất là thiếu cơ sở hạ tầng xe điện. Theo cơ quan năng lượng quốc tế, tính đến năm 2020, toàn khu vực ASEAN chỉ có khoảng 9.000 điểm sạc công cộng, thấp hơn nhiều so với con số cần thiết để hỗ trợ sự tăng trưởng dự kiến của thị trường xe điện trong khu vực.

Tại Việt Nam, VinFast cũng đang mở rộng và phát triển các sản phẩm ô tô điện.

Tại Việt Nam, VinFast cũng đang mở rộng và phát triển các sản phẩm ô tô điện.

Để vượt qua những thách thức này, phía KADIN Indonesia đang tích cực tìm cách hợp tác với chính phủ và các bên liên quan để thúc đẩy chính sách thân thiện với xe điện, với các ưu đãi tài chính. Ngoài ra, Indonesia cam kết thúc đẩy sự hợp tác giữa ngành công nghiệp xe điện (EV) của Indonesia và Việt Nam. Cả 2 quốc gia đều có tiềm năng lớn về xe điện, với Việt Nam là thị trường xe điện lớn thứ ba ở Đông Nam Á và Indonesia là thị trường ô tô lớn nhất trong khu vực. Bằng cách hợp tác và chia sẻ kiến thức cũng như nguồn lực, 2 quốc gia có thể khai thác toàn bộ tiềm năng của thị trường xe điện trong khu vực ASEAN.

Ông Arsjad Rasjid nhấn mạnh: "Việt Nam đang thúc đẩy sản xuất xe điện. Tại sao chúng ta không hợp tác với nhau về để tạo ra một sức mạnh tổng hợp trong vấn đề sản xuất pin, các linh phụ kiện... Indonesia cũng có nhiều lĩnh vực có thể mời gọi Việt Nam hợp tác. Tôi tin rằng, có cơ hội thúc đẩy giá trị sức mạnh tổng hợp trong khuôn khổ ASEAN để khối trở nên mạnh mẽ hơn".

Ngoài các lĩnh vực xe điện, ông Arsjad Rasjid cho rằng, thỏa thuận song phương 2 nước có các hợp tác trong việc phát triển nền kinh tế xanh hay lương thực thực phẩm… với nhiều tiềm năng. Điều quan trọng là phía Indonesia cũng muốn lắng nghe các doanh nghiệp Việt Nam đề xuất những gì để thúc đẩy hợp tác với Indonesia cũng như Việt Nam muốn Indonesia đầu tư vào lĩnh vực nào.

Với tổng GDP của Indonesia và Việt Nam chiếm hơn 60% tổng GDP của ASEAN, Indonesia mong muốn hợp tác với Việt Nam để thúc đẩy sự phát triển của các lĩnh vực ưu tiên đã được chính quyền của Tổng thống Indonesia Joko Widodo xác định như phát triển cơ sở hạ tầng, năng lượng tái tạo, công nghệ cao và chuyển đổi kỹ thuật số, đưa ASEAN trở thành tâm điểm tăng trưởng toàn cầu./.

tin mới

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nguyên nhân khiến xe ô tô bị yếu đi

Nguyên nhân khiến xe ô tô bị yếu đi

Trong quá trình sử dụng, một số chủ xe có thể gặp phải tình trạng xe ô tô bắt đầu hoạt động kém hiệu suất, không mạnh mẽ như trước. Hiện tượng này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau.

Những lưu ý để lái xe an toàn khi tầm nhìn xa bị hạn chế

Những lưu ý để lái xe an toàn khi tầm nhìn xa bị hạn chế

Sương mù, khói, bụi làm giới hạn tầm nhìn xa và gây nguy hiểm cho tài xế. Việc lái xe trong điều kiện hạn chế tầm nhìn có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, như tai nạn và thương vong. Vì vậy, tài xế nên ghi nhớ một số điều sau để lái xe an toàn trong những trường hợp tầm nhìn xa giảm.