Thể thao

Khai mạc Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13; Real Madrid lần thứ 15 vô địch Champions League

Mai Anh 02/06/2024 06:33

Lễ khai mạc Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 đã diễn ra tại Đà Nẵng; CLB TP. Hồ Chí Minh I vô địch lượt đi Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia; Real Madrid vô địch Champions League 2023/24; MU chiêu mộ tài năng trẻ 14 tuổi... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Khai mạc Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13

Tối 1/6, Lễ khai mạc Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 với chủ đề "Kết nối cùng tỏa sáng" đã diễn ra tại Đà Nẵng.

Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 quy tụ 1.300 vận động viên học sinh, huấn luyện viên từ 10 quốc gia trong khu vực. Việt Nam có 190 thành viên tham gia 6/6 bộ môn của Đại hội.

tiet-muc-van-nghe-hoanh-trang-tai-le-khai-mac..jpg
Tiết mục văn nghệ hoành tráng tại Lễ khai mạc.

Tại Lễ khai mạc, 10 đoàn thể thao diễu hành trọng thể, biểu thị tình đoàn kết, hữu nghị và tôn vinh tinh thần thể thao.

Nghi lễ thượng cờ của Hội đồng Thể thao học sinh Đông Nam Á và cờ Đại hội cũng diễn ra trong đêm khai mạc, đánh dấu những ngày hội thể thao sôi động chính thức bắt đầu.

Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 chính thức diễn ra từ ngày 29/5 đến 9/6 với 6 bộ môn cùng 107 nội dung thi đấu, tương ứng 107 bộ huy chương. Trong đó, có 36 bộ huy chương cho môn bơi, bóng rổ có 2 bộ huy chương, cầu lông có 7 bộ huy chương, điền kinh có 36 bộ huy chương, Pencak Silat có 16 bộ huy chương và Vovinam có 10 bộ huy chương.

CLB TP. Hồ Chí Minh I vô địch lượt đi Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia

Ngày 1/6, vòng 7 Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024 tiếp tục diễn ra với các cặp đấu Câu lạc bộ (CLB) thành phố Hồ Chí Minh I và CLB Hà Nội I; CLB Thái Nguyên T&T và CLB Phong Phú Hà Nam.

Tâm điểm của lượt 7 là cuộc đọ sức giữa Hà Nội I và Thành phố Hồ Chí Minh I. Trước trận đấu, cả 2 đội bằng điểm nhau nhưng thành phố Hồ Chí Minh I dẫn đầu bảng xếp hạng nhờ hơn chỉ số phụ.

pha-tranh-bong-giua-cac-cau-thu-clb-thanh-pho-ho-chi-minh-i-ao-do-va-clb-ha-noi-i..jpeg
Pha tranh bóng giữa các cầu thủ CLB Thành phố Hồ Chí Minh I (áo đỏ) và CLB Hà Nội I.

Sau tiếng còi khai cuộc, CLB Thành phố Hồ Chí Minh I chơi thận trọng và không vội vàng đẩy cao đội hình tấn công. Trong khi đó, CLB Hà Nội I rất muốn có bàn thắng sớm như vấp phải hàng thủ chất lượng của đối thủ. Trong hiệp 1, cơ hội nguy hiểm được chia đều cho cả 2 đội. Thanh Nhã, Hải Yến bỏ lỡ khoảnh khắc để mở tỷ số cho đại diện phía Bắc. Tuyết Ngân, Phan Thị Trang cũng khiến các cổ động viên tiếc nuối khi thiếu sắc sảo ở pha bóng mang tính quyết định. 45 phút đầu tiên trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, CLB Thành phố Hồ Chí Minh I thay đổi cách tiếp cận trận đấu. Họ áp sát khung thành của CLB Hà Nội I nhiều hơn và sớm có được điều mình cần. Phút 64, từ nỗ lực đi bóng của Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Phan Thị Trang thoát xuống và có tình huống dứt điểm chuẩn xác mở tỷ số trận đấu cho CLB Thành phố Hồ Chí Minh I.

Bất ngờ nhận bàn thua, CLB Hà Nội I dồn toàn lực tấn công. Tuy nhiên, hàng công của đội bóng Thủ đô lại thiếu quyết đoán khi tiếp cận khung thành của đối thủ. Trong những phút cuối cùng, Hải Linh và đồng đội liên tục chơi bóng dài để nhanh chóng tìm kiếm bàn thắng. Nhưng nỗ lực này không đủ và CLB Hà Nội I chấp nhận trận thua trước CLB Thành phố Hồ Chí Minh I. Như vậy, với 3 điểm giành được sau chiến thắng trước đội bóng Thủ đô để nâng tổng điểm lên 19, CLB Thành phố Hồ Chí Minh I là đội vô địch lượt đi Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024.

Ở cặp đấu cùng ngày trên sân Bà Rịa, bàn thắng duy nhất của Lò Thị Hoài ở đầu hiệp 2 cũng giúp CLB Thái Nguyên T&T giành 3 điểm trước CLB Phong Phú Hà Nam, giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 14 điểm khép lại lượt đi.

Đánh bại Dortmund, Real Madrid lần thứ 15 vô địch Champions League

Real Madrid đã trở thành nhà vô địch Champions League mùa giải 2023/24 sau chiến thắng 2-0 trước Dortmund ở trận chung kết tại sân Wembley (London, Anh).

Dani Carvajal và Vinicius Junior thay nhau tỏa sáng để mang chiến thắng về cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Phút 74, từ chấm đá phạt góc, Kroos thực hiện đường chuyền chuẩn xác để Dani Carvajal băng vào đánh đầu ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid trước Dortmund ở chung kết Champions League.

Đến phút 83, Ian Maatsen của Dortmund mắc sai lầm với đường chuyền sai địa chỉ giúp Jude Bellingham kiến tạo cho Vinicius Junior dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0 cho Real Madrid.

real-madrid-vo-dich-champions-league-2023-24..jpg
Real Madrid vô địch Champions League 2023/24.

Với chức vô địch mùa giải này, Real Madrid đã nối dài kỷ lục với lần thứ 15 đăng quang tại đấu trường C1/Champions League.

Trong khi đó, Dortmund vẫn chưa có được lần thứ 2 lên ngôi Champions League, cũng như không thể giúp bóng đá Đức làm nên điều chưa từng xảy ra đó là có 6 đội tham dự giải đấu này ở mùa tới.

Viễn cảnh Premier League giảm còn 18 đội

FIFA được cho là lên kế hoạch cắt giảm các giải đấu hàng đầu ở châu Âu xuống còn 18 đội, nhằm tránh tình trạng quá tải cho cầu thủ.

Theo Goal, căng thẳng giữa các bên về lịch thi đấu dày đặc đang gia tăng. FIFA phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ các đội bóng và cầu thủ do lo ngại bị vắt kiệt sức.

"Các CLB ở Anh và Tây Ban Nha có thể tẩy chay FIFA Club World Cup 2025 phiên bản mở rộng lên thành 32 đội. Điều này khiến FIFA buộc phải hành động", Goal viết.

Một nguồn tin nói với The Sun: "Tất cả đều tin rằng, mục đích cuối cùng của FIFA là giảm các giải đấu xuống còn 18 đội. Khi ấy, các cầu thủ sẽ ít chịu ảnh hưởng bởi các trận đấu quốc tế. Sẽ không bất ngờ nếu FIFA đã chốt kế hoạch".

Hiện tại, Premier League, La Liga và Serie A đều có 20 đội bóng tranh tài. Tuy nhiên, chỉ có 18 CLB chinh chiến ở Ligue 1 của Pháp và Bundesliga của Đức.

cac-giai-vdqg-hang-dau-chau-au-co-the-giam-con-18-doi..jpg
Các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu có thể giảm còn 18 đội.

Chủ tịch La Liga, ông Javier Tebas cho hay: "Nếu chúng tôi không hành động thì ngành công nghiệp bóng đá sẽ gặp nguy hiểm. FIFA tạo ra những giải đấu mới. Nhưng để điều đó xảy ra và có thể tham gia vào những giải đấu này, chúng tôi phải mất 2 CLB từ La Liga".

"Điều đó đồng nghĩa chúng ta sẽ khiến 70 cầu thủ thất nghiệp tại các CLB và sẽ mất hàng nghìn việc làm liên quan. Chúng ta cần khắc phục những vấn đề hiện tại trước khi tạo ra những giải đấu mới, vốn sẽ phá hủy ngành công nghiệp bóng đá và cả giấc mơ của người hâm mộ", ông Tebas nói thêm.

Thực tế, các cầu thủ phải căng sức nhiều hơn trên mọi mặt trận. Khi các giải VĐQG châu Âu kết thúc, nhiều cầu thủ sớm hội quân để cùng đội tuyển chuẩn bị cho EURO 2024, Copa America hay Thế vận hội Paris trong Hè năm nay.

Những cầu thủ chủ chốt khả năng không có thời gian nghỉ hè bởi các giải VĐQG sẽ sớm quay trở lại vào tháng 8. Chưa kể, Champions League phiên bản mới buộc mỗi CLB phải thi đấu tối thiểu 8 trận thay vì 6 trận ở vòng bảng.

Trong khi đó, FIFA Club World Cup phiên bản mới với 32 CLB, sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến ngày 13/7 năm sau tại Mỹ.

MU chiêu mộ thần đồng Silva Mexes

Tài năng trẻ 14 tuổi Silva Mexes được rất nhiều đội bóng hàng đầu nước Anh theo đuổi song đã chọn gia nhập Man United sau khi nói lời chia tay Ipswich.

Vì còn quá trẻ, Silva Mexes sẽ thi đấu cho đội trẻ của MU và có cơ hội được đôn lên đội một trong ít năm tới nếu có sự tiến bộ về chuyên môn và thể lực.

“Một khoảnh khắc rất đỗi tự hào với tôi và gia đình khi công bố việc ký kết với Manchester United. Cảm ơn tất cả mọi người vì đã giúp đỡ trong chuyến phiêu lưu của tôi. Nỗ lực bắt đầu từ bây giờ”, Silva Mexes chia sẻ sau khi đầu quân cho Man United.

man-utd-vua-chinh-thuc-ky-hop-dong-voi-tai-nang-tre-14-tuoi-silva-mexes.jpg
MU vừa chính thức ký hợp đồng với tài năng trẻ Silva Mexes.

Cha của Silva Mexes là danh thủ Robert Earnshaw người duy nhất ghi hat-trick ở Premier League, cả 3 hạng đấu còn lại của EFL, FA Cup, League Cup và ở đội tuyển quốc gia cho Wales.

Earnshaw bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình với Cardiff trước khi chơi cho West Brom, Norwich, Derby County, Nottingham Forest, Blackpool, Toronto FC, Chicago Fire và Vancouver Whitecaps.

Danh thủ Earnshaw giải nghệ vào năm 2015 sau thời gian thi đấu ở giải MLS. Cựu tiền đạo này cũng từng khoác áo Xứ Wales 59 lần.

Ở Man United hiện còn một tài năng trẻ khác rất có triển vọng là Kai Rooney, con trai của Wayne Rooney, thành viên của U14 Man United.

Theo Vietnamplus/VTC/Giáo dục và Thời đại
https://vtcnews.vn/khai-mac-dai-hoi-the-thao-hoc-sinh-dong-nam-a-lan-thu-13-ar874594.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR1JAcMrzzZVZhU1k2GrClTKPQCfYubCt6OEa4CK6LEuaEAKucbxpgVcZ4w_aem_ATwmavMz00VfgmC2ieVonunFsI__qVMsHGl6XEhtX5tsLCE6QcKMTu115HDlKgX-fyGNi3WWhQlo
Copy Link
https://vtcnews.vn/khai-mac-dai-hoi-the-thao-hoc-sinh-dong-nam-a-lan-thu-13-ar874594.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR1JAcMrzzZVZhU1k2GrClTKPQCfYubCt6OEa4CK6LEuaEAKucbxpgVcZ4w_aem_ATwmavMz00VfgmC2ieVonunFsI__qVMsHGl6XEhtX5tsLCE6QcKMTu115HDlKgX-fyGNi3WWhQlo
Khai mạc Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13; Real Madrid lần thứ 15 vô địch Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO