Thể thao

Cầu thủ nhí Diễn Châu sẵn sàng tranh huy chương tại Cúp Báo Nghệ An

Quang An 01/06/2024 15:03

Trong giai đoạn nước rút, thầy và trò huyện Diễn Châu đang nỗ lực tập luyện, phấn đấu giành huy chương tại Cúp Báo Nghệ An mùa bóng năm nay.

Clip: Quang An

Tham dự 2 đội bóng

Huyện Diễn Châu là địa phương đã tham gia Giải Bóng đá Thiếu niên – Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An từ những mùa giải đầu tiên. Mỗi khi bước vào giải, các cầu thủ nhí Diễn Châu luôn thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, mang đến cho khán giả những trận đấu tấn công đẹp mắt, cống hiến.

bna_thieu-nien.jpg
Đội Thiếu niên Diễn Châu sẵn sàng tham dự Cúp Báo Nghệ An. Ảnh: Quang An

Từ thời điểm các em chính thức được nghỉ hè, tần suất tập luyện của đội được duy trì liên tục. Những bài tập từ khởi động, rèn luyện sức bền đến cách tấn công, phòng ngự, dứt điểm, tranh chấp… luôn được huấn luyện viên truyền đạt trong từng bước chạy. Nhờ vậy, kỹ năng của các cầu thủ dần hoàn thiện hơn.

bna_tap-2.jpg
Các cầu thủ nhí Diễn Châu chăm chỉ tập luyện. Ảnh: Quang An

Thầy Trương Vĩnh Phúc – HLV Đội Thiếu niên Diễn Châu cho biết: Năm nay, huyện tổ chức tuyển chọn cầu thủ và hội quân từ sớm để các em làm quen nhau cũng như có thời gian tập luyện kỹ càng hơn. Đa số các em đều là những gương mặt sáng giá tại các xã, trường học. Mặc dù vậy, để kết nối và hiểu nhau trên sân bóng thì cần phải có thời gian nhất định.

bna_tap.jpg
Kỹ thuật dứt điểm được huấn luyện viên trau dồi cho các cầu thủ. Ảnh: Quang An

Bước sang những ngày đầu tháng 6, thời điểm khai màn giải đấu đã cận kề, tần suất tập luyện, các kỹ năng chơi bóng cũng được nâng cao hơn, tuy nhiên, các cầu thủ nhí huyện Diễn Châu vẫn nỗ lực hoàn thành các bài tập.

bna_nghe.jpg
Các cầu thủ chăm chú lắng nghe các bài giảng chiến thuật. Ảnh: Quang An

Em Nguyễn Quốc Tấn, xã Diễn Kim chia sẻ: Trước đây, em tham gia các trận đấu phong trào tại xã và tại trường lớp, chưa bao giờ bước vào thời gian tập luyện để thi đấu cho một giải đấu lớn như Cúp Báo Nghệ An. Những ngày đầu, do chưa quen nên cơ bắp vẫn đau, nhanh xuống sức. Tuy nhiên, trong nửa tháng rèn luyện vừa qua, em đã dần quen được với cường độ tập luyện, cảm thấy sung sức hơn rất nhiều, sẵn sàng tham gia giải để mang về thành tích cho quê hương Diễn Châu.

bna_nd.jpg
Đội Nhi đồng Diễn Châu được tuyển chọn kỹ từ các xã, trường học. Ảnh: Quang An

Ông Nguyễn Văn Hào – Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện Diễn Châu cho biết: Những năm trở lại đây, huyện Diễn Châu tham gia Cúp Báo Nghệ An với 1 đội Nhi đồng. Tuy nhiên năm nay, huyện đã thống nhất mang 2 đội đi tranh tài, vừa tăng thêm cơ hội để giành danh hiệu tại giải đấu danh giá này, vừa cho các cầu thủ nhí trên địa bàn tận hưởng những ngày hè ý nghĩa, sống cùng đam mê, từ đó khích lệ phong trào thể dục thể thao huyện nhà ngày càng phát triển.

bna_dua-toc-2c7ed225e8fd9ac472cf2d3bcd66985b.jpg
Những pha đua tốc độ trên sân tập. Ảnh: Quang An

Không chỉ tập trung rèn luyện các bài tập, thầy và trò huyện Diễn Châu cũng đã kết nối để mời các cầu thủ nhí huyện Yên Thành giao lưu trước thềm mùa giải. Tại trận đấu này, 2 đội hàng xóm đã thi đấu cởi mở, cống hiến cho khán giả những pha bóng hay. Từ trận đấu này, các huấn luyện viên của 2 đội cũng đã có những đánh giá, điều chỉnh cho các cầu thủ, đội hình để sẵn sàng bước vào giải đấu chính thức.

Chăm lo từng bước chạy

Trong những ngày rèn luyện chuẩn bị cho giải Cúp Báo Nghệ An, trên sân tập của các cầu thủ nhí huyện Diễn Châu chưa bao giờ vắng bóng khán giả. Đó là các bậc phụ huynh vừa đưa con đến sân tập đúng giờ, vừa ở lại trọn buổi để cổ vũ, chăm sóc, dõi theo từng bước chạy của con.

bna_phu-huynh.jpg
Đông đảo phụ huynh huyện Diễn Châu đồng hành cùng các con trong mùa bóng mới. Ảnh: Quang An

Chị Cao Thị Oanh, xã Diễn Phong, mẹ của thủ môn Trần Ngọc Hiếu phấn khởi chia sẻ: Tôi rất vinh dự vì đây là năm thứ 2 liên tiếp, con trai tôi được tuyển chọn vào đội Diễn Châu tham gia tranh tài tại Cúp Báo Nghệ An. Năm ngoái, cháu tham gia ở lứa tuổi Nhi đồng, năm nay chuyển sang Thiếu niên. Dù có chút kinh nghiệm ở đấu trường này, tuy nhiên gia đình luôn căn dặn cháu không được phép chủ quan, luôn khiêm tốn, biết mình biết ta mới có kết quả tốt trong từng trận.

bna_giao-huu-2.jpg
Những tình huống bóng hấp dẫn trong trận giao hữu giữa Diễn Châu và Yên Thành. Ảnh: Quang An

Tại trận giao hữu với đội Yên Thành, các phụ huynh đội chủ nhà huyện Diễn Châu đã tập trung rất đông để cổ vũ cho các ngôi sao nhí. Không ai có thể rời mắt trước các tình huống bóng hấp dẫn, những tiếng hò reo, khích lệ liên tục hàng giờ đồng hồ. Với điện thoại thông minh trên tay, ai cũng tranh thủ quay phim, livestream trận đấu để thông báo rộng rãi cho những người không thể đến sân theo dõi trực tiếp.

bna_cham-2.jpg
Các bậc phụ huynh tiếp nước cho cầu thủ mỗi buổi tập. Ảnh: Quang An

Tiếng còi mãn cuộc vang lên, các cầu thủ nhí cả 2 đội đều đầm đìa mồ hôi, thở hổn hển. Những chai nước mát, hoa quả, khăn lạnh… luôn được các bậc phụ huynh chuẩn bị sẵn sàng để tiếp sức cho các cháu. Nhờ vậy, thời gian hồi sức của các cầu thủ đã được rút ngắn đáng kể. Được biết, khi mùa giải khởi tranh, các phụ huynh huyện Diễn Châu sẽ đồng hành cùng các con di chuyển vào Vinh, với đầy ắp băng rôn, cờ trống để tiếp sức cho các con tại giải đấu danh giá này.

bna_cham.jpg
Chị Cao Thị Oanh chăm chút cho các cầu thủ nhí huyện nhà. Ảnh: Quang An
bna_live.jpg
Các phụ huynh luôn livestream tình hình tập luyện của các con trước giải đấu. Ảnh: Quang An

Có thể thấy, ngoài yếu tố chuyên môn, tố chất, tài năng của cầu thủ thì sự động viên, đồng hành của gia đình, các bậc phụ huynh là điều vô cùng quan trọng để tiếp thêm động lực, thắp lên ngọn lửa đam mê của các em, góp phần tạo nên thành công của Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An mùa giải thứ 26.

Cầu thủ nhí Diễn Châu sẵn sàng tranh huy chương tại Cúp Báo Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO