Khẩn trương quyết toán các dự án sử dụng vốn nhà nước đã hoàn thành

10/04/2014 15:49

(Baonghean.vn) - Sáng 10/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện Chị thị số 27/CT-Ttg ngày 27/12/2013 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh công tác quyết toán vốn đầu tư các dự án hoàn thành sử dụng vốn Nhà nước trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Đồng chí Thái Văn Hằng - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị.

Trong những năm gần đây, công tác quyết toán vốn đầu tư dự án đã có sự chuyển biến tích cực, tuy nhiên, tình trạng vi phạm quy định về quyết toán vẫn còn xảy ra, nhất là ở cấp huyện, ảnh hưởng đến việc quản lý vốn đầu tư của Nhà nước, gây nợ đọng xây dựng cơ bản kéo dài, không tất toán được tài khoản của dự án, không hạch toán được tài khoản tăng tài sản kịp thời cũng như việc theo dõi, quản lý tài sản sau khi đầu tư.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận kế hoạch thực hiện Chị thị số 27/CT- Ttg của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh công tác quyết toán vốn đầu tư trên địa bàn tỉnh Nghệ An, trong đó xác định cụ thể nội dung công việc, tiến độ, thời gian hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, đơn vị và cá nhân liên quan; Các cơ quan, tổ chức, cá nhân phối hợp chặt chẽ trong quá trình thực hiện Chị thị số 27/CT – TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng chí Thái Văn Hằng - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Thái Văn Hằng - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Thái Văn Hằng khẳng định, việc quyết toán vốn đầu tư các dự án hoàn thành sử dụng vốn Nhà nước có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc quản lý, theo dõi tài sản sau khi đầu tư. Vì vậy yêu cầu các sở, ban, ngành và địa phương thực hiện nghiêm túc Chị thị số 27/CT – Ttg của Thủ tướng Chính phủ.

Hoàng Vĩnh

Mới nhất
x
Khẩn trương quyết toán các dự án sử dụng vốn nhà nước đã hoàn thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO