​Khi các bác sĩ đồng hành cùng mẹ nuôi con

Ai đã làm mẹ đều hiểu rõ những trăn trở và âu lo sao cho con có thể phát triển toàn diện cả thể chất lẫn trí tuệ. 

Thế nhưng việc tiếp cận với giới chuyên gia y tế, bác sĩ để được tư vấn đầy đủ về việc nuôi con vẫn còn một khoảng cách nhất định.
“500 + giờ vàng” - cùng mẹ nuôi con khoa học
“Nuôi con thì trăm mối suy tư, từ chuyện con bệnh, con ốm đến chuyện con thiếu cân, chuyện chọn dinh dưỡng cho con thế nào cho phù hợp với từng giai đoạn, ăn gì để con thông minh… Chuyện gì cũng mong được bác sĩ tư vấn để có được phương pháp nuôi con tốt nhất. Thế nhưng đâu thể có chuyện gì là cũng chạy đến bệnh viện để hỏi bác sĩ. Mà quỹ thời gian của các bác sĩ ở bệnh viện cũng hạn hẹp, khó thể giải đáp mọi thắc mắc của mình”, chị Ngọc Lan (TP. HCM) chia sẻ những tâm tư và khó khăn mình gặp phải trong việc nuôi con.
Không chỉ chị Ngọc Lan mà rất nhiều bà mẹ khác cùng những suy nghĩ như vậy. Thế mới thấy hành trình nuôi con đầy hạnh phúc nhưng cũng không thiếu những vấn đề mà các bà mẹ tự mình khó có thể tự tìm ra lời giải đáp.
Xuất phát từ thực tế này, tại hội thảo “Những nghiên cứu mới nhất về lợi ích của sữa công thức”, do Hội Nhi Khoa Việt Nam phối hợp với công ty Mead Johnson Nutrition Việt Nam tổ chức,  GS.TS Nguyễn Công Khanh, Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam đã kêu gọi đội ngũ bác sĩ, chuyên gia y tế trên cả nước cùng nhau tham gia chương trình “500+ giờ vàng”  tư vấn miễn phí giúp cho các bà mẹ Việt Nam nuôi con tốt hơn.
GS.TS Nguyễn Công Khanh, Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam đã kêu gọi đội ngũ bác sĩ, chuyên gia y tế trên cả nước cùng nhau tham gia chương trình “500+ giờ vàng”  tư vấn miễn phí. Cho con nguồn dinh dưỡng tốt nhất
GS.TS Nguyễn Công Khanh, Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam đã kêu gọi đội ngũ bác sĩ, chuyên gia y tế trên cả nước cùng nhau tham gia chương trình “500+ giờ vàng” tư vấn miễn phí. Cho con nguồn dinh dưỡng tốt nhất
Cũng tại buổi hội thảo trên, TS. BS Collin Rudolph, nguyên Giáo sư của khoa Nhi Lâm Sàng, đại học California, hiện là Phó Chủ Tịch, lãnh đạo Bộ Phận Y Tế - phụ trách các vấn đề Y khoa Toàn cầu của Mead Johnson Nutrion chia sẻ: “Trẻ em sinh ra phải được uống sữa mẹ. Tuy nhiên trong những trường hợp bất khả kháng như mẹ không có sữa, trẻ cần phải có công thức dinh dưỡng thay thế phù hợp. Công thức đó phải giúp trẻ vừa khỏe mạnh, vừa phát triển trí não toàn diện”.
Khi các bác sĩ đồng hành cùng mẹ nuôi con 
TS. BS Collin Rudolph lãnh đạo Bộ Phận Y Tế - phụ trách các vấn đề Y khoa Toàn cầu của Mead Johnson Nutrion trình bày những nghiên cứu khoa học mới nhất chứa DHA, các chất xơ PDX/GOS, Beta-Glucan
TS. BS Collin Rudolph lãnh đạo Bộ Phận Y Tế - phụ trách các vấn đề Y khoa Toàn cầu của Mead Johnson Nutrion trình bày những nghiên cứu khoa học mới nhất chứa DHA, các chất xơ PDX/GOS, Beta-Glucan
Trước hàng trăm bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng tham gia hội thảo,TS BS Rudolph đã trình bày những nghiên cứu khoa học mới nhất cho thấy công thức dinh dưỡng chứa DHA, các chất xơ PDX/GOS, Beta-Glucan… không chỉ giúp trẻ phát triển trí não tốt hơn mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp giảm số ngày trẻ bị bệnh cũng như giảm các triệu chứng dị ứng.
Đặc biệt, hàng loạt những chứng minh lâm sàng đã cho thấy, nếu trẻ được bổ sung DHA đúng hàm lượng khuyến cáo của WHO và FAO sẽ phát triển trí não tốt hơn thông qua cải thiện khả năng nhận thức, khả năng xử lý tình huống, vận động khéo léo, nhận biết và thể hiện cảm xúc tốt. DHA cũng có tác dụng làm giảm các triệu chứng dị ứng.
Hệ chất xơ PDX& GOS  giúp hỗ trợ sự tăng trưởng của vi khuẩn tốt trong đường ruột. Những vi khuẩn này sẽ tiết ra hợp chất tăng cường sức khỏe bằng cách thúc đẩy phản ứng miễn dịch. Một nghiên cứu khác trên người lớn cho thấy bổ sung Beta-Glucan giúp họ khoẻ mạnh hơn, giảm các nhiễm trùng đường hô hấp.
Như một mầm xanh đang lớn, bé không chỉ cần tình yêu thương của ba mẹ mà còn cần cả phương pháp chăm sóc, nuôi dưỡng khoa học để “mầm xanh” ấy phát triển toàn diện. Không ai khác, chính các chuyên gia y tế, bác sĩ là lực lượng tiên phong trong việc cung cấp những kiến thức khoa học giúp mẹ hiểu biết, tự tin hơn trong hành trình nuôi dưỡng thế hệ tương lai ưu tú.
 “500+ giờ vàng” tư vấn miễn phí được Hội Nhi khoa Việt Nam chủ trì thực hiện nhằm hưởng ứng chương trình ý nghĩa “Chung tay nuôi dưỡng thế hệ A+” do công ty Mead Johnson Nutrition khởi xướng.
Hàng tuần, ban tổ chức sẽ sắp xếp một số khung giờ cố định để mỗi bác sĩ có thể tư vấn trong vòng 1 giờ cho các bà mẹ nuôi con nhỏ thông qua website www.enfa.com.vn/theheAplus (hoặc qua điện thoại 19006602). Nội dung tư vấn rất đa dạng, gồm các vấn đề về dinh dưỡng, cách tương tác, nuôi dưỡng… để trẻ phát triển toàn diện.

Theo Tuoitre

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.