Khi Nghị quyết của Đảng bộ đến được với dân

26/06/2013 18:18

(Baonghean) - Tuy không được chọn là xã điểm nhưng đến nay xã Lưu Kiền (huyện Tương Dương) đã đạt khá nhiều tiêu chí xây dựng nông thôn mới, trong đó thành tích cao nhất là huy động nhân dân tham gia đóng góp có hiệu quả. Đạt được thành tích đó là nhờ sự phát huy vai trò lãnh đạo của các tổ chức cơ sở đảng.

Trong cái nắng mùa hè như đổ lửa của huyện miền Tây xứ Nghệ, bà con nhân dân bản Con Mương, xã Lưu Kiền vẫn có mặt đầy đủ để làm đường bê-tông trong bản. Tuy cuộc sống của người dân nơi đây còn nghèo, chủ yếu sản xuất nông nghiệp, song được sự chỉ đạo của cấp ủy, ban quản lý bản, bà con rất đoàn kết đồng tình hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới.

Qua tuyên truyền, vận động bà con đã hiểu xây dựng nông thôn mới thực sự đem lại lợi ích thiết thực cho chính mình. Diện tích đất hạn hẹp nhưng nhiều người dân đã không ngần ngại hiến đất ở, đất vườn để làm đường trong bản. Dù nguồn thu của bà con rất ít ỏi nhưng mỗi gia đình tự nguyện đóng góp 300 nghìn đồng để mua nguyên vật liệu xây dựng nông thôn mới. Các đảng viên trong chi bộ bản cùng với nhân dân lao động chung sức chung lòng vận động bà con đóng góp sức người sức của để xây dựng cơ sở vật chất ngày càng hoàn thiện, phục vụ đời sống nhân dân trong bản.

Bản Con Mương có 164 hộ, là bản mới được thành lập nhưng người dân đều đoàn kết, nhất trí một lòng góp sức xây dựng nông thôn mới. Tính đến nay, toàn bản đã làm được hơn 400m đường giao thông nông thôn, được cấp 52 tấn xi-măng, bà con đã đóng góp gần 50 triệu đồng mua vật liệu làm đường. Cả bản thực hiện trồng rừng với chỉ tiêu 40 nghìn cây giống trong năm 2013, phát triển sản xuất chăn nuôi, nhờ đó năm qua có 10 hộ thoát nghèo. Cấp ủy chi bộ bản đã thường xuyên họp dân giải thích, tuyên truyền, vận động bà con góp sức xây dựng nông thôn mới nhằm thay đổi bộ mặt của bản, nâng cao đời sống cho người dân. Mỗi đảng viên gương mẫu đi đầu trong mọi việc làm nên bà con rất cảm phục và nhiệt tình hưởng ứng.

Xã tập trung chỉ đạo 3/6 bản tích cực thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đó là các bản: Khe Kiền, Con Mương, Xoóng Con. Đây là một nỗ lực không nhỏ của Đảng bộ xã và các chi bộ thôn, bản trong việc đôn đốc chỉ đạo nhân dân thực hiện Nghị quyết 03 của Tỉnh ủy về xây dựng nông thôn mới. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã tăng cường chỉ đạo công tác tuyên truyền, huy động nguồn lực trong dân để phát triển sản xuất và xây dựng thôn, bản.

Tính đến nay, xã Lưu Kiền đã giải tỏa hành lang được 1.600m, nhân dân hiến được 440m2 đất và huy động được 2.500 ngày công tham gia làm đường giao thông. Nhân dân 3 bản đã quyên góp được 115 triệu đồng mua nguyên vật liệu phục vụ xây dựng nông thôn mới. Người dân phấn khởi đầu tư vào phát triển sản xuất chăn nuôi, kinh doanh buôn bán hàng hóa. Xã có thiết chế văn hóa đầy đủ, chất lượng giáo dục được nâng lên, có trạm y tế, trường tiểu học và trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Chất lượng cuộc sống của người dân được nâng lên, diện mạo nông thôn đã có sự khởi sắc.

Đồng chí Vi Văn Thái, Bí thư Đảng ủy xã Lưu Kiền cho biết: “Để phát huy vai trò lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng, Nghị quyết của Đảng bộ được triển khai xuống tận các chi bộ để quán triệt cho cán bộ, đảng viên và tuyên truyền đến tận người dân để nhân dân đồng tình ủng hộ hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới”.

Bằng sự nỗ lực của các tổ chức cơ sở đảng, xã Lưu Kiền đã lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, tạo được niềm tin của nhân dân đối với Đảng.


Khánh Hiền (Đài Tương Dương)

Khi Nghị quyết của Đảng bộ đến được với dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO