Khí thế mới ở Công ty 422

18/03/2011 11:02

Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" như một luồng khí mới thôi thúc đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động trong công ty Công trình giao thông 422 vượt khó khăn hoàn thành nhiệm vụ mới.

Trên cơ sở đăng ký "làm theo" đội ngũ cán bộ, người lao động tích cực học tập, nghiên cứu, sáng tạo, làm chủ các công nghệ, tạo nên những bí quyết riêng của mình trong việc sử dụng các thiết bị công nghệ, như khoan cọc nhồi; công nghệ xử lý nền đất yếu bằng máy đóng cọc cát; sản xuất và lao lắp dầm... Qua đó khắc phục được tình trạng phải làm đi làm lại nhiều lần khi đưa một công nghệ mới vào, vừa lãng phí về thời gian, tiền của và hiệu quả công việc không cao.

Thi công dự án cầu Giẽ (Ninh Bình).


Nhờ tiết kiệm được thời gian của giai đoạn làm thử công nghệ, tiết kiệm được chi phí của việc làm đi làm lại nhiều lần như trước đây đã thực sự tạo hiệu quả về chất lượng, tiến độ và giảm chi phí thi công các công trình, có tác dụng thúc đẩy sản xuất kinh doanh của công ty với mức tăng trưởng nhảy vọt về quy mô và sản lượng thực hiện.

Nếu năm 2007 giá trị sản lượng của công ty mới chỉ đạt 63,5 tỷ đồng, bình quân thu nhập của người lao động là 1,7 tỷ đồng/tháng, thì năm 2010 giá trị sản xuất đã đạt trên 180 tỷ đồng, thu nhập bình quân người lao động là 5,3 triệu đồng/tháng. Đặc biệt chất lượng thi công của công ty luôn đảm bảo yêu cầu và tiến độ, khẳng định năng lực làm chủ kỹ thuật công nghệ và trở thành một trong những đơn vị chủ lực đảm nhận các công trình, dự án lớn của Tổng Công ty Xây dựng công trình Giao thông 4.

Đồng chí Lê Trí Dũng - Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty cho biết: Triển khai thực hiện Cuộc vận động đã tạo sự chuyển biến nhận thức trong mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động về tấm gương đạo đức của Bác là tấm gương của một người bình thường, giản dị mà ai cũng có thể lấy Bác làm gương để tự sửa mình, để biết làm người tốt, việc tốt, sống tốt hơn.

Cấp ủy đã quan tâm chăm lo công tác xây dựng Đảng cả về chính trị và tổ chức, đảm bảo nội bộ đoàn kết; quan tâm đề bạt cán bộ trẻ, có năng lực và phẩm chất đạo đức tốt, tạo điều kiện và động lực phấn đấu tốt cho người lao động; quan tâm kết nạp đảng viên, tạo nguồn cán bộ kế cận dồi dào (riêng năm 2010 đã kết nạp 10 đảng viên mới). Tập trung lãnh đạo chuyên môn đẩy mạnh sản xuất kinh doanh có bước tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước cả về doanh thu sản xuất và doanh thu thanh toán.

Qua 4 năm triến khai thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", Đảng ủy Công ty tiếp tục xác định mục tiêu đưa Cuộc vận động phát triển với sức lan tỏa mạnh mẽ hơn và không hình thức nhằm xây dựng, củng cố thương hiệu của công ty trong mục tiêu chung xây dựng thương hiệu CIENCO 4 mạnh và phát triển bền vững.


Minh Chi

Mới nhất
x
Khí thế mới ở Công ty 422
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO