Kiểm tra hồ sơ đối tượng hưởng chế độ chất độc da cam tại Nghi Lộc

14/03/2012 14:30

(Baonghean) - Tiếp thu nội dung phản ánh trong bài "Nhức nhối chuyện da cam ở Nghi Lộc" đăng trên báo Nghệ An số ra ngày 24/2, ngày 27/2, lãnh đạo Phòng LĐ-TB&XH huyện Nghi Lộc đã làm việc với UBND các xã Nghi Quang, Nghi Thiết và Nghi Hợp để làm rõ thông tin về các đối tượng được phản ánh trên Báo.

Chiều 28/2, tại UBND xã Nghi Quang, các nhân chứng đã cung cấp thông tin về 3 người có dấu hiệu giả mạo hồ sơ để hưởng chế độ da cam là: ông Nguyễn Hồng Nho, nhập ngũ ngày 19/5/1972, đóng quân tại Hà Nội cho đến khi xuất ngũ tháng 10/1975; ông Nguyễn Đức Nhã, nhập ngũ tháng 12/1972, huấn luyện xong về Trung đoàn 249 công binh, đóng tại Thanh Chương, Nghệ An; ông Võ Sĩ Niêm, nhập ngũ năm 1963, là Bộ đội Biên phòng đóng quân tại Quỳnh Lưu cho đến khi xuất ngũ (năm 1971).


Tuy nhiên, hồ sơ lưu tại phòng của các cá nhân trên đã có một số giấy tờ phản ánh các ông có thời gian hoạt động ở các vùng miền để hưởng chế độ chất độc da cam theo quy định.


Ngày 2/3/2012, Phòng LĐ-TB&XH huyện Nghi Lộc đã có Tờ trình số 04/TT đề nghị UBND huyện Nghi Lộc lập đoàn thanh tra liên ngành để kiểm tra hồ sơ của các đối tượng mà công dân và báo Nghệ An đã phản ánh để có cơ sở xử lý.


Hiện nay, Phòng Nội vụ đang tham mưu trình UBND huyện Nghi Lộc quyết định thành lập Đoàn liên ngành để kiểm tra nội dung nêu trên.


Nguyễn Hải

Mới nhất
x
x
Kiểm tra hồ sơ đối tượng hưởng chế độ chất độc da cam tại Nghi Lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO