Kiên quyết cắt giảm vốn với các dự án không giải ngân hết trong năm 2017

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có công văn đề nghị các bộ, ngành Trung ương và địa phương khẩn trương báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết số 70/NQ-CP ngày 3/8/2017 về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công.

Cùng với đó, đề xuất giải pháp cụ thể để sử dụng hiệu quả kế hoạch đầu tư công, trong đó kiên quyết cắt giảm vốn đối với các dự án không có khả năng giải ngân hết trong năm 2017 để bố trí cho các công trình quan trọng, cấp bách khác.

Công trình hào Thành cổ Vinh. Ảnh: XH
Công trình hào Thành cổ Vinh có sử dụng ngân sách đối ứng. Ảnh minh họa: XH

Đối với các dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước (vốn trong nước), đến ngày 30/9/2017 giải ngân đạt dưới 30% kế hoạch vốn năm 2017 sẽ kiên quyết không bố trí kế hoạch năm 2018 để tập trung thực hiện hết số vốn kế hoạch năm 2017.

Để chuẩn bị cho báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 9 và quý III năm 2017, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị các bộ, ngành Trung ương và địa phương tiếp tục tập trung triển khai quyết liệt các giải pháp đã đề ra tại Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 2/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ; tổ chức kiểm tra, theo dõi, giám sát thường xuyên tiến độ triển khai thực hiện các giải pháp; báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ kết quả, tình hình triển khai các nhiệm vụ được giao.

Đối với các Bộ Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng nhà nước Việt Nam, Công Thương, Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn hóa Thể thao và Du lịch, Công an, Thông tin và Truyền thông chủ động rà soát, theo dõi diễn biến của nền kinh tế, đánh giá kỹ các tác động trong lĩnh vực theo dõi, kịp thời triển khai, hướng dẫn và giám sát các bộ, ngành, cơ quan Trung ương và địa phương thực hiện các giải pháp để tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế theo kịch bản tăng trưởng đề ra; đồng thời đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách cần triển khai...
 

Thúy Hiền/baotintuc

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.