Ký kết Quy chế phối hợp giữa Tỉnh đoàn và Bưu điện Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều ngày 4/6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Bưu điện Tỉnh Nghệ An tổ chức lễ ký kết quy chế phối hợp giai đoạn 2014 - 2020. Tham dự lễ ký kết có các đồng chí: Nguyễn Đình Hùng - Bí thư Tỉnh đoàn; Chu Quang Hào - Giám đốc Bưu điện tỉnh Nghệ An.
Đại diện Tỉnh đoàn và Bưu điện tỉnh Nghệ An ký kết quy chế phối hợp.
Đại diện Tỉnh đoàn và Bưu điện tỉnh Nghệ An ký kết quy chế phối hợp.
Với mục tiêu tăng cường sự phối hợp và phát huy nguồn lực sẵn có về lao động có trình độ văn hóa, trẻ tuổi, năng nổ, nhiệt tình trong lực lượng đoàn viên thanh niên để tham gia thực hiện một số công việc để mang lại thu nhập cho bản thân và gia đình thông qua việc ký kết hợp đồng lao động thuê khoán với các bưu điện huyện, thành, thị trực thuộc Bưu điện tỉnh Nghệ An. Đồng thời phát huy nguồn lực sẵn có của Tỉnh đoàn và Bưu điện tỉnh để tăng cường hoạt động phục vụ sách, báo tại các điểm bưu điện - văn hóa xã, đáp ứng nhu cầu thông tin, văn hóa của đoàn viên, thanh niên và nhân dân, góp phần xây dựng nông thôn mới.
Tại lễ ký kết, lãnh đạo hai đơn vị thống nhất cam kết các nội dung phối hợp gồm: Phối hợp giới thiệu để ký kết các hợp đồng thuê khoán lao động với các đối tượng là đoàn viên thanh niên, cán bộ đoàn các cấp thuộc chi đoàn thôn, xóm, phường, xã, thị trấn tham gia thực hiện các nhiệm vụ như: Nhân viên điểm bưu điện - văn hóa xã, nhân viên vận chuyển đường thư cấp 3, nhân viên phát xã hoặc cộng tác viên tham gia tuyên truyền, quảng bá, cung cấp các dịch vụ của Bưu điện tỉnh triển khai trên địa bàn đến với khách hàng; phối hợp đẩy mạnh công tác tổ chức tuyên truyền, giới thiệu sách, báo nhằm thu hút người dân tới đọc sách, báo tại các điểm bưu điện - văn hóa xã; vận động đoàn viên, thanh niên quyên góp, hỗ trợ bằng tiền hoặc sách, báo để góp phần bổ sung, đổi mới sách báo tại các điểm bưu điện - văn hóa xã; vận động đoàn viên, thanh niên đóng góp ngày công tham gia tu sửa điểm bưu điện - văn hóa xã; thực hiện công tác tuyên truyền, chuyển tờ rơi, poster, băng rôn miễn phí, chuyển phát quà tặng đến các cơ sở đoàn trong toàn tỉnh.
BTG Tỉnh đoàn

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.