Lãi suất tiền gửi không kì hạn lên tới 9%

17/03/2011 10:17

Ngân hàng tăng mạnh lãi suất không kì hạn sau khi NHNN quy định khách hàng rút tiền trước hạn chỉ hưởng lãi suất thấp nhất.

Trước đây, tài khoản tiền gửi thanh toán tại ngân hàng chỉ được hưởng lãi suất không kỳ hạn từ 1,4% đến 4%. Tuy nhiên, gần đây một số ngân hàng đã tăng lãi suất loại tiền gửi này.

Cụ thể, ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank) vừa triển khai sản phẩm VP Super dành cho khách hàng có nguồn tiền luân chuyển qua tài khoản thanh toán với lãi suất lên đến 9%/năm.

Tại ngân hàng Kiên Long, lãi suất huy động không kì hạn lên 6%/năm, lãi suất các kì hạn 1-3 tuần cũng ở mức tối đa 14%/năm.

Ngân hàng Việt Á lại áp lãi suất theo mức tiền gửi. Gửi tiết kiệm không kì hạn 1 tỷ đồng trở lên được hưởng lãi suất 8%, từ 400 triệu đồng đến dưới 1 tỉ đồng lãi suất là 7,5%/năm. Nếu gửi từ 20 triệu đồng đến 400 triệu đồng, lãi suất từ 6%/năm trở lên.

Việc các ngân hàng tăng mạnh lãi suất không kì hạn, nguyên nhân có thể do việc Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành thông tư số 04 quy định các tổ chức tín dụng chỉ được áp mức lãi suất tiền gửi không kỳ hạn thấp nhất của ngân hàng cho các khoản tiền gửi rút trước hạn.


Theo dvt.vn

Mới nhất
x
Lãi suất tiền gửi không kì hạn lên tới 9%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO