Lãnh đạo tỉnh, TP Vinh thăm, trao hỗ trợ lực lượng phòng, chống Covid và gia đình nạn nhân vụ cháy

Đặng Nguyễn - Hồng Quang - Thành Chung

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Các đoàn công tác của tỉnh và TP Vinh đã tới chia buồn, động viên người thân 6 nạn nhân vụ cháy phòng trà; thăm, tặng quà lực lượng làm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

* Sáng 15/6, đoàn công tác của UBND tỉnh, TP Vinh do các đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phan Đức Đồng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vinh, làm trưởng đoàn đã đi thăm, động viên lực lượng làm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Vinh.

Đoàn cũng tới thăm hỏi, chia buồn với người thân các gia đình gặp nạn trong vụ hỏa hoạn lúc 0h hôm nay (15/6)  tại số nhà 146 đường Đinh Công Tráng, phường Lê Mao, TP Vinh.

Đoàn tặng quà cán bộ chiến sỹ làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid -19 tại điểm cầu Bến Thủy. Ảnh: TGTV
Đoàn tặng quà cán bộ chiến sỹ làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid -19 tại điểm cầu Bến Thủy. Ảnh: TGTV
Tại chốt làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid -19 tại điểm cầu Bến Thủy, đoàn đã nắm bắt một số tình hình và những khó khăn trong việc kiểm soát người và các phương tiện giao thông qua lại giữa Hà Tĩnh với TP Vinh và ngược lại.  Các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, Thành ủy, HĐND, UBND, MTTQ thành phố Vinh đã thăm hỏi, động viên và chia sẻ những vất vả đối với các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid. Đồng thời, mong muốn lực lượng làm nhiệm vụ bám sát nhiệm vụ kiểm soát tốt việc người và phương tiện qua lại khu vực cầu Bến Thủy 1 nhằm hạn chế thấp nhất sự lây lan của dịch bệnh Covid ra cộng đồng.
anh
Trao tặng số tiền 30 triệu đồng cho lực lượng làm nhiệm vụ tại phường Hà Huy Tập. Ảnh:HQ
Tại khu vực phong tỏa thực hiện giãn cách xã hội đối với 8 khối dân cư thuộc địa bàn phường Hà Huy Tập, Lãnh đạo thành phố Vinh yêu cầu chính quyền phường Hà Huy Tập, Công an thành phố cùng các lực lượng liên quan phải bám chốt 24/24 để thực hiện nhiệm vụ. Kiên quyết không cho người dân ra vào khu vực phong tỏa nếu không phải là trường hợp đột xuất cấp bách.
Tại hai điểm trên, đoàn đã trao tặng mỗi điểm với số tiền 30 triệu đồng.
Đoàn tặng quà cho Trạm y tế Phường Đông Vĩnh. Ảnh: Hồng Quang.
Đoàn tặng quà cho Trạm y tế Phường Đông Vĩnh. Ảnh: Hồng Quang.

Đối với điểm cách ly tập trung của thành phố Vinh tại trạm y tế phường Đông Vĩnh, do phải thực hiện cách ly 18F1 nên lãnh đạo thành phố Vinh yêu cầu cán bộ, nhân viên và lực lượng làm nhiệm vụ khu vực cách ly phải thực hiện nghiêm túc các quy định phòng dịch. Đoàn đã trao tặng Trạm Y tế phường Đông Vĩnh 20 triệu đồng từ nguồn kinh phí ủng hộ phòng chống Covid -19 do cán bộ, nhân dân TP Vinh đóng góp.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Đoàn đã đến Nhà tang lễ Bệnh viện để thăm hỏi, chia buồn với người thân các gia đình gặp nạn trong vụ hỏa hoạn lúc 0h ngày 15/6 tại số nhà 146 đường Đinh Công Tráng, thuộc phường Lê Mao, TP Vinh.

Hiện trường vụ cháy tại số nhà 146 đường Đinh Công Tráng. Ảnh: Quang An
Hiện trường vụ cháy tại số nhà 146 đường Đinh Công Tráng. Ảnh: Quang An

* Sáng cùng ngày, đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An và Sở Y tế đã đến thăm, tặng quà cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19, đó là: Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế thành phố Vinh, Công an thành phố Vinh, cán bộ và nhân dân phường Hà Huy Tập.

Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ tỉnh và Sở Y tế thăm, tặng quà động viên Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Nghệ An. Ảnh: Thành Chung
Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ tỉnh và Sở Y tế thăm, tặng quà động viên Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Nghệ An. Ảnh: Thành Chung
Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã biểu dương tinh thần chống dịch như chống giặc, đặt sức khỏe của người dân lên trên hết của cán bộ nhân viên Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh. Trong suốt hơn 1 năm chống dịch Covid-19, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật đã không ngừng nỗ lực, kiên trì, vượt lên khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đơn vị đã không những làm tốt công tác phòng chống dịch ở địa phương mà còn giúp đỡ tỉnh bạn chống dịch.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến cán bộ, nhân viên Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật  và nêu rõ: Cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19 còn lâu dài; mong muốn rằng Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tiếp tục vững vàng, thần tốc điều tra truy vết và lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện xuất sắc nhiệm vụ; xứng đáng là đơn vị tiêu biểu trong chống dịch cũng như niềm tin, kỳ vọng của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà.
Đồng chí Võ Thị Minh Sinh gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc; mong muốn cán bộ y tế thành phố Vinh tiếp tục chiến đấu, thực hiện tốt các nội dung phòng chống dịch. Ảnh: Thành Chung
Đồng chí Võ Thị Minh Sinh gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc; mong muốn cán bộ y tế thành phố Vinh tiếp tục chiến đấu, thực hiện tốt các nội dung phòng chống dịch. Ảnh: Thành Chung
Thăm và tặng quà cho cán bộ nhân viên Trung tâm y tế thành phố Vinh, đồng chí Võ Thị Minh Sinh biểu dương những nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 của đơn vị. Trong 2 ngày qua, Trung tâm y tế thành phố Vinh đã nhạy bén, linh hoạt, chủ động trong việc tham mưu cho UBND thành phố Vinh thực hiện phòng chống, dập dịch Covid-19 lại phường Hà Huy Tập và các địa bàn khác; cũng như đã triển khai tốt công tác lấy mẫu xét nghiệm.
Đồng chí Võ Thị Minh Sinh cũng đã chia sẻ những khó khăn trong công tác phòng chống dịch ở thành phố Vinh - địa bàn trung tâm của tỉnh, có dân cư đông, nhiều người từ các địa phương khác qua lại; và gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc; mong muốn cán bộ y tế thành phố Vinh tiếp tục chiến đấu, thực hiện tốt các nội dung phòng chống dịch, không bỏ sót bất cứ đối tượng nghi ngờ nào.
Thăm, tặng quà cho Công an thành phố Vinh và lực lượng phòng chống dịch ở phường Hà Huy Tập. Ảnh: Thành Chung
Thăm, tặng quà cho Công an thành phố Vinh và lực lượng phòng chống dịch ở phường Hà Huy Tập. Ảnh: Thành Chung
Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An và Sở Y tế Nghệ An cũng đã đến thăm các cán bộ chiến sĩ Công an thành phố Vinh, cán bộ và nhân dân phường Hà Huy Tập đang thực hiện nhiệm vụ trực chốt tại khu vực phong tỏa theo Chỉ thị 16. Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đánh giá cao hoạt động chống dịch của địa phương và đặc biệt là lực lượng công an thành phố Vinh. Công an thành phố Vinh đã điều động 210 cán bộ chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ bảo vệ khu vực phong tỏa.
Đồng chí Võ Thị Minh Sinh nêu rõ: Trong những lúc nguy nan, thành phố Vinh đã rất nhiều lần “chia lửa” với các địa phương khác. Bây giờ, các địa phương khác và các ngành chức năng trong đó có ngành y tế luôn sẵn sàng “chia lửa” hỗ trợ thành phố Vinh chống dịch. Cả hệ thống chính trị, người dân tỉnh nhà luôn đồng hành, tiếp sức cho các lực lượng chống dịch của phường Hà Huy Tập nói riêng và thành phố Vinh nói chung.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chia buồn cùng gia đình nạn nhân vụ hỏa hoạn. Ảnh: Thành Chung
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chia buồn cùng gia đình nạn nhân vụ hỏa hoạn ở đường Đinh Công Tráng. Ảnh: Thành Chung
Trong sáng nay, đoàn công tác cũng đã đến thăm hỏi, chia buồn và thực hiện hỗ trợ cho gia đình nạn nhân trong vụ cháy xảy ra vào sáng ngày 15/6 trên đường Đinh Công Tráng, thành phố Vinh, Nghệ An khiến 6 người tử vong.

tin mới

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

(Baonghean.vn) - Chiều 14/3, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 theo hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến với các điểm cầu trong toàn lực lượng.

Giải Marathon Về miền Sơn cước được tổ chức tại huyện Kỳ Sơn. Ảnh tư liệu: Sách Nguyễn

Kỳ Sơn làm du lịch!

(Baonghean.vn) - Huyện vùng cao biên giới Kỳ Sơn là vùng đất mang đậm giá trị bản sắc, giàu tiềm năng phát triển du lịch. Hiện nay, cấp ủy, chính quyền, người dân địa phương đã và đang chú trọng xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm; đào tạo nguồn nhân lực; tăng cường hoạt động quảng bá.

Trao 180 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa ở huyện Đô Lương, Nghi Lộc và TP. Vinh

Trao 180 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa ở huyện Đô Lương, Nghi Lộc và TP. Vinh

(Baonghean.vn) - Ngày 13/3, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Nghệ An phối hợp với huyện Đô Lương, huyện Nghi Lộc và thành phố Vinh cùng đại diện nhà tài trợ tổ chức trao tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ trên địa bàn.

Phụ nữ Nghệ An chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Phụ nữ Nghệ An chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

(Baonghean.vn) - Xây dựng nông thôn mới là chương trình lớn. Hội Phụ nữ các cấp và hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp vào phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở các địa phương và tạo ra nhiều giá trị sống cho chính hội viên, phụ nữ.

Gia cảnh éo le của cặp vợ chồng sắp cưới tử vong trong vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Gia cảnh éo le của cặp vợ chồng sắp cưới tử vong trong vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

(Baonghean.vn) - Do hoàn cảnh quá khó khăn, nên dù đã về nhà chồng ở và có với nhau đứa con trai 7 tháng tuổi, nhưng cặp đôi trẻ vẫn chưa thể tổ chức đám cưới. Cả 2 dự định sau chuyến vào miền Nam làm thuê này sẽ về làm đám cưới, nhưng không may gặp nạn giữa đường.