Lật tàu ở Australia, hơn 100 người đã được cứu

28/06/2012 08:44

Lực lượng cứu hộ Australia cho biết họ đã cứu được 123 người trong vụ tai nạn lật tàu chở người tị nạn xảy ra sáng nay (27/6) ở ngoài khơi Australia, cách đảo Christmas khoảng 198km.

Đây là vụ chìm tàu nghiêm trọng thứ hai ở khu vực này trong vòng chưa đầy một tuần. Tàu này đang trên đường đến đảo Christmas.


Đồ họa địa điểm 2 vụ lật tàu gần đảo Christmas của Australia (Ảnh: AFP)

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin Cơ quan bảo vệ biên giới và hải quan Australia cho biết, hai tàu buôn hiện đã có mặt tại khu vực xảy ra tai nạn, và hai tàu khác cùng máy bay đã đến hiện trường tham gia cứu hộ và tìm kiếm 10 người còn mất tích.

Giới chức Australia xác nhận khi xảy ra tai nạn, trên tàu có khoảng 133 người, thấp hơn con số ban đầu đưa ra là 150 người.

Theo truyền thông Australia, phần lớn người tị nạn trên chiếc tàu xấu số này là người Afghanistan, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em. Tuy nhiên, thông tin này chưa được kiểm chứng.

Vụ tai nạn này xảy ra chỉ vài ngày sau vụ một tàu chở 200 người tị nạn từ Sri Lanka bị lật úp ở ngoài khơi đảo Christmas làm khoảng 90 người thiệt mạng. Tuy nhiên trong vụ chìm tàu mới nhất này, có hai tàu chở hàng gần nơi xảy ra tai nạn và đã nhanh chóng thực hiện công tác cứu hộ nên con số thương vong không lớn./.


Theo VOV.vn

Lật tàu ở Australia, hơn 100 người đã được cứu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO