Xã hội

Lễ hội sức khỏe lớn nhất dành cho người yêu thể thao tại Nghệ An trong năm 2024 có gì?

Minh Phương 27/08/2024 08:51

Trong 2 ngày 31/8 - 1/9/2024, tại đại đô thị Eco Central Park (thành phố Vinh) sẽ diễn ra ngày hội Yoga & Pilates xứ Nghệ - Vietnam Fit Fest Vinh 2024 với chuỗi các hoạt động huấn luyện, đào tạo, trải nghiệm thực tế dành cho cộng đồng thể dục, yoga, pilates và sức khỏe trên khắp mọi miền đất nước. Chương trình hoàn toàn miễn phí, dành cho tất cả mọi người yêu thể thao.

722-202408270751181.jpg
Sau thành công của Vietnam Fit Fest tại Hà Nội với sự tham gia của hàng ngàn người, ban tổ chức tiếp tục mang đến nhiều hoạt động hấp dẫn cho người yêu thể thao tại Nghệ An. Ảnh: MP

Năm suối nguồn tươi trẻ

"Năm Suối Nguồn Tươi Trẻ" (Five Tibetan Rites) là chuỗi bài tập Yoga cổ xưa có nguồn gốc từ Tây Tạng, giúp cơ thể trẻ hóa, tăng cường năng lượng và duy trì sức khỏe toàn diện. Các bài tập được giới thiệu rộng rãi qua cuốn sách “The Ancient Secret of the Fountain of Youth” của Peter Kelder, xuất bản lần đầu vào những năm 1930.

Phương pháp tập luyện này đơn giản nhưng hiệu quả, phù hợp cho mọi lứa tuổi, có thể tích hợp vào thói quen hàng ngày để duy trì sức khỏe, sự trẻ trung. Ảnh: MP
Phương pháp tập luyện này đơn giản nhưng hiệu quả, phù hợp cho mọi lứa tuổi, có thể tích hợp vào thói quen hàng ngày để duy trì sức khỏe, sự trẻ trung. Ảnh: MP

Tại “Vietnam Fit Fest Vinh 2024”, các bài tập được thiết kế để hỗ trợ người tập đạt trạng thái tinh thần và thể chất tốt nhất.

722-202408270751183.jpg

PIYO với ván cong

Piyo là phương pháp tập luyện độc đáo kết hợp giữa Pilates và Yoga, mang đến sự cân bằng giữa sức mạnh, độ dẻo dai, và sự linh hoạt. Nếu pilates tập trung vào việc tăng cường sức mạnh của cơ bụng, cơ lưng, và cải thiện tư thế cơ thể; thì yoga giúp tăng cường sự linh hoạt, cải thiện hệ hô hấp, mang lại sự tĩnh tâm qua các tư thế và kỹ thuật thở.

Kết hợp Piyo với dụng cụ ván cong (balance board hoặc curved board) sẽ cải thiện sự cân bằng, tăng cường các nhóm cơ chính, làm phong phú thêm trải nghiệm luyện tập. Phương pháp này phù hợp với cả người mới bắt đầu hay đã tập luyện lâu năm.

722-202408270751184.jpg
Ban tổ chức dành tặng 20 suất hướng dẫn thiền chuông miễn phí cho người tham dự. Ảnh: MP

Thiền chuông

Thiền chuông (thiền với tiếng chuông) là hình thức thiền định trong đó âm thanh của chuông được sử dụng như một công cụ để dẫn dắt tâm trí vào trạng thái tĩnh lặng, tập trung và giác ngộ. Chuông trong thiền có thể là chuông nhỏ (chuông tay) hoặc chuông lớn (đại hồng chung). Âm thanh từ chuông được xem là phương tiện giúp người thiền định quay về với chính mình, buông bỏ những suy nghĩ tạp nham và tìm đến sự an lạc nội tâm.

Thiền chuông có nguồn gốc từ Phật giáo, phổ biến trong các truyền thống Phật giáo Thiền Tông ở Đông Á như Nhật Bản, Trung Quốc và Việt Nam. Trong Phật giáo, âm thanh của chuông được coi là biểu tượng của sự tỉnh thức và giác ngộ. Khi nghe tiếng chuông, người ta được nhắc nhở trở về với giây phút hiện tại, để tâm tĩnh lặng và thực hành chánh niệm.

Từ những người mới bắt đầu tìm hiểu về thiền đến những người đã có kinh nghiệm đều có thể tham gia buổi thiền này, tạm gác lại nhịp sống hối hả hàng ngày và tìm về với chính mình trong không gian yên tĩnh và tràn đầy năng lượng.

722-202408270751185.jpg

Acro Yoga

Acro Yoga là hình thức yoga hiện đại kết hợp giữa yoga truyền thống, thể dục thể hình và nhào lộn, yêu cầu sự kết hợp chặt chẽ giữa hai hoặc nhiều người tập, tạo ra các tư thế đẹp mắt và sáng tạo. Acro Yoga vừa là hình thức tập luyện thể chất, vừa là trải nghiệm kết nối tinh thần, xây dựng sự tin tưởng giữa các thành viên tham gia.

Tại hội thảo, các huấn luyện viên sẽ hướng dẫn các kỹ thuật cơ bản để xây dựng sự tin tưởng và sức mạnh cần thiết cho Acro Yoga. Dù là người mới bắt đầu hay đã có kinh nghiệm, bạn sẽ học được cách phối hợp với bạn tập thực hiện các động tác an toàn, hiệu quả.

Acro Yoga phù hợp cho cả người mới bắt đầu đến những người đã có kinh nghiệm trong yoga hoặc thể dục. Tuy nhiên, do tính chất phức tạp và yêu cầu sự kết hợp, người tập nên được hướng dẫn bởi huấn luyện viên có kinh nghiệm và thực hành các bước cơ bản trước khi tiến tới các động tác nâng cao.

722-202408270751186.jpg

Giải phóng và thư giãn với ghế

Phương pháp này sử dụng ghế như công cụ hỗ trợ để tạo các tư thế và động tác giúp kéo giãn, thư giãn và tăng cường sức khỏe cho cột sống. Ghế giúp người tập đạt các tư thế có thể khó khăn hoặc không thể thực hiện khi không có sự hỗ trợ, đặc biệt với những người mới bắt đầu hoặc những người gặp vấn đề về cột sống.

Tại ngày hội này, các bài tập được hướng dẫn bởi các huấn luyện viên Yoga chuyên nghiệp. Buổi tập này phù hợp với cả những người mới bắt đầu hoặc những người có vấn đề về cột sống.

722-202408270751187.jpg

Thiền hợp nhất

Thiền hợp nhất là hình thức thiền định trong yoga nhằm hợp nhất các yếu tố của cơ thể, tâm trí và tinh thần. Mục tiêu của phương pháp này giúp người tập trải nghiệm sự hòa hợp nội tại và cảm giác hợp nhất với toàn bộ vũ trụ.

Trong không gian yên tĩnh và trang nghiêm, các huấn luyện viên sẽ hướng dẫn các bài tập thiền cơ bản đến nâng cao, phù hợp với mọi trình độ. Buổi thiền không chỉ giúp giảm stress và lo âu mà còn thúc đẩy sự tỉnh thức, giúp bạn đạt trạng thái cân bằng, hài hòa trong cuộc sống.

722-202408270751188.jpg

Chào mặt trời

Chào mặt trời (Surya Namaskar) là chuỗi động tác yoga gồm 12 tư thế được thực hiện liên tục, thường kết hợp với nhịp thở. Đây là một trong những bài tập phổ biến nhất trong yoga, giúp khởi động cơ thể và tâm trí.

Khi ánh sáng ban ngày nhường chỗ cho hoàng hôn, hãy thực hành chuỗi chào mặt trời, hòa mình vào sự yên bình và thư giãn sâu sắc, khép lại ngày dài với sự tĩnh tâm và năng lượng được tái tạo.

Buổi tập hứa hẹn giúp người tập cân bằng cả thể chất và tâm thần, tăng cường sức khỏe và khả năng chịu đựng. Chuỗi động tác này không chỉ giúp cơ thể bạn linh hoạt hơn, sức mạnh cơ bắp được cải thiện mà còn là phương pháp hoàn hảo để giảm stress và tìm kiếm sự bình yên nội tâm. Đây cũng là cơ hội để bạn tận hưởng một buổi tập đặc biệt, nơi cảnh quan xanh yên bình của hoàng hôn tại Eco Central Park làm nền cho sự khởi đầu mới của bạn.

722-202408270751189.jpg

Hội thảo Chạm - Chỉnh - Chất

Dành riêng cho các huấn luyện viên yoga hoặc những ai đang ấp ủ giấc mơ trở thành một huấn luyện viên Yoga là hội thảo chuyên đề "Chạm Chỉnh Chất", do HLV Yogi Xuân - Chủ tịch Liên đoàn Yoga Đăk Lăk, trọng tài Quốc Gia, Ủy viên ban luật - thi đấu, biểu diễn tại Liên đoàn Yoga Việt Nam dẫn dắt.

Tại đây, chuyên gia sẽ chia sẻ kinh nghiệm và kỹ thuật về cách thức chạm và chỉnh sửa tư thế cho học viên, giúp họ đạt được hiệu quả tập luyện tối ưu mà vẫn đảm bảo an toàn. Bạn sẽ học được những phương pháp mới nhất trong việc hỗ trợ và phát triển bài tập cho người tập, từ cơ bản đến nâng cao.

Tham gia hội thảo "Chạm Chỉnh Chất" sẽ giúp bạn tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp yoga, cùng khám phá những phương pháp mới và cách tiếp cận sáng tạo trong việc dạy yoga.

722-2024082707511810.jpg

Pilates và trị liệu

Pilates là hình thức tập luyện thể chất được Joseph Pilates phát triển vào đầu thế kỷ 20, chú trọng cải thiện sức mạnh cơ bắp, sự linh hoạt và sự cân bằng thông qua việc thực hiện các bài tập kiểm soát. Pilates tập trung chủ yếu vào "cốt lõi" của cơ thể - các cơ quanh vùng bụng, lưng dưới, hông, mông. Các bài tập được thực hiện trên thảm hoặc với các dụng cụ đặc biệt nhằm hỗ trợ và cường độ thích hợp cho mỗi người.

Trị liệu Pilates kết hợp giữa kỹ thuật Pilates truyền thống với các phương pháp trị liệu thể chất nhằm điều trị chấn thương hoặc hỗ trợ phục hồi chức năng. Phương pháp này được các nhà trị liệu vật lý, chuyên gia phục hồi chức năng, hoặc huấn luyện viên thực hiện để đảm bảo an toàn và hiệu quả; hữu ích cho những người đang phục hồi sau chấn thương, người cao tuổi, hoặc những ai đang tìm cách cải thiện sức khỏe tổng thể mà không gây áp lực quá mức lên cơ thể.

Hội thảo mang đến kiến thức và kỹ năng cần thiết về Pilates như phương pháp trị liệu hiệu quả cho những ai gặp vấn đề về cột sống và tư thế. Hội thảo mở cửa cho tất cả mọi người, đặc biệt là những ai đang chịu đựng những vấn đề đau mỏi, sai lệch tư thế thường gặp. Hội thảo cũng bao gồm các buổi workshop thực hành để bạn tham gia và nhận phản hồi ngay lập tức từ các chuyên gia, giúp bạn học cách điều chỉnh và cải thiện tư thế một cách an toàn và hiệu quả.

722-2024082707511811.jpg

Hội thảo mang đến 20 suất trải nghiệm miễn phí giải phóng và thư giãn cột sống cho người tham dự.

Inside Flow - Yoga kết hợp âm nhạc

Inside Flow Yoga là phương pháp tập luyện yoga hiện đại, nơi âm nhạc đóng vai trò trung tâm, biến mỗi bài tập thành một trải nghiệm độc đáo và hấp dẫn. Inside Flow kết hợp nhịp điệu âm nhạc với các động tác yoga, tạo ra trải nghiệm đồng bộ hóa hoàn hảo giữa tâm trí, cơ thể và tâm hồn. Inside Flow Yoga lý tưởng cho những ai muốn thử thách bản thân và khám phá một hình thức yoga mới mẻ.

722-2024082707511812.jpg

Toạ đàm chủ đề Yoga - Nghề của thời đại

Toạ đàm "Yoga - Nghề của thời đại" đi sâu thảo luận về các xu hướng mới, cơ hội nghề nghiệp và các kỹ năng cần thiết để thành công trong ngành công nghiệp yoga đang phát triển nhanh chóng. Các chuyên gia hàng đầu trong ngành sẽ chia sẻ kinh nghiệm và lời khuyên về cách để các huấn luyện viên yoga tương lai phát triển sự nghiệp, từ việc mở studio riêng đến việc làm việc trong các tổ chức sức khỏe…

Đăng ký tham gia ngay tại đây: https://vietnamfitfest.com.vn/

Mới nhất
x
x
Lễ hội sức khỏe lớn nhất dành cho người yêu thể thao tại Nghệ An trong năm 2024 có gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO