Lên lớp cùng chị em ở Na Can

(Baonghean.vn) - Trên 15% hội viên hội phụ nữ bị mù chữ là một thách thức đối với Hội liên hiệp phụ nữ huyện Quỳ Châu. Đó cũng là lý do từ hai năm nay, các lớp xóa mù chữ đã được mở với mục đích trang bị con chữ và nâng cao nhận thức cho chị em.

Điều đặc biệt, thầy cô giáo đứng lớp cũng chính là hội viên của các chi hội. Nhân ngày 20/10, chúng tôi đã "mục sở thị" một lớp học ở bản Na Can, xã Châu Hạnh và thực sự thích thú với không khí hăng say học tập của các hội viên nơi đây...

Lớp xóa mù chữ của bản Na Can vừa mới được mở vào đầu tháng 9. Học sinh của lớp đều là hội viên của chi hội phụ nữ, trong đó người cao tuổi nhất lớp cũng đã xấp xỉ 60
Lớp xóa mù chữ của bản Na Can vừa mới được mở vào đầu tháng 9. Học sinh của lớp đều là hội viên của chi hội phụ nữ, trong đó người cao tuổi nhất lớp cũng đã xấp xỉ 60.
Giáo viên đứng lớp hôm nay là cô Lương Thị Tiến, nguyên là giáo viên dạy mầm non của xã Châu Hạnh ngày trước.
Giáo viên đứng lớp hôm nay là cô Lương Thị Tiến, nguyên là giáo viên dạy mầm non của xã Châu Hạnh ngày trước.
Lớp học thường tổ chức vào buổi tối để tạo điều kiện cho mọi chị em tham gia. Tuy nhiên, hôm nay lớp được chuyển sang buổi chiều để sau buổi học sẽ là chương trình liên hoan, giao lưu nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
Lớp học thường tổ chức vào buổi tối để tạo điều kiện cho mọi chị em tham gia. Tuy nhiên, hôm nay lớp được chuyển sang buổi chiều để sau buổi học sẽ là chương trình liên hoan, giao lưu nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.
Na Can, chị em phụ nữ không biết chữ khá đông. Phần lớn bởi ngày trước vì nghèo đói, nhận thức còn hạn chế nên chẳng mấy ai đến trường.
Ở Na Can, chị em phụ nữ không biết chữ khá đông. Phần lớn bởi ngày trước vì nghèo đói, nhận thức còn hạn chế nên chẳng mấy ai đến trường.
Học viên của lớp còn có những cô dâu mới về làm dâu trong bản. Trong ảnh là bà Lê Thị Phương ( 53 tuổi) cùng con gái Vi Thị Hường và con dâu Lữ Thị Hạ cùng cháu nội đến lớp
Học viên của lớp còn có những cô dâu mới về làm dâu trong bản. Trong ảnh là bà Lê Thị Phương (53 tuổi) cùng con gái Vi Thị Hường (23 tuổi) và con dâu Lữ Thị Hạ (18 tuổi) cùng cháu nội đến lớp.
Song song với học chữ, chi hội phụ nữ còn phối hợp với Trung tâm học tập cộng đồng để dạy nghề, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho chị em
Song song với học chữ, chi hội phụ nữ còn phối hợp với Trung tâm học tập cộng đồng để dạy nghề, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho chị em.
Hạnh phúc vì đã biết đánh vần, biết viết tên
Hạnh phúc vì đã biết đánh vần, biết viết tên.
Biết sử dụng điện thoại di động
Biết sử dụng điện thoại di động.
Lên lớp cùng với thầy cô chính là học sinh trong bản. Buổi học
Lên lớp cùng với thầy cô chính là học sinh trong bản. Buổi học "ngoại khóa", sau mỗi bài giảng bao giờ cũng thu hút đông đảo mọi người.
Làm duyên trong lớp học. Những buổi học tập trung, những giờ sinh hoạt tập thể cũng là cơ hội để chị em giao lưu, tăng thêm sự hiểu biết  và được tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ
Làm duyên trong lớp học... Những buổi học tập trung, những giờ sinh hoạt tập thể cũng là cơ hội để chị em giao lưu, tăng thêm sự hiểu biết và được tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ.
Chum rượu cần được các
Chum rượu cần được các "đấng mày râu" trong bản chuẩn bị cho chị em nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

 Mỹ Hà

tin mới

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.