Xã hội

Liên hiệp Hội Phụ nữ Việt Nam tại Cộng hòa liên bang Đức tặng quà các thương binh nặng ở Nghệ An

Minh Quân 22/07/2024 11:23

Sáng 22/7, Liên hiệp Hội Phụ nữ Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức đã đến thăm, tặng quà các thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An.

Liên hiệp Hội Phụ nữ Việt Nam tại CHLB Đức
Đại diện Liên hiệp Hội Phụ nữ Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức và đại diện Sở Ngoại vụ Nghệ An dự chương trình tặng quà. Ảnh: Minh Quân

Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An đóng tại xã Nghi Phong (Nghi Lộc), hiện đang chăm sóc 57 thương bệnh binh nặng thuộc 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và 1 thân nhân liệt sĩ. Trong đó, có 45 người vừa có vết thương, vừa bị nhiễm chất độc da cam; 4 người có vết thương, chấn thương bệnh lý do tù đày. Có 33 thương, bệnh binh liệt, cụt chi dưới phải dùng xe lắc, 8 người bị mù 2 mắt, số còn lại có vết thương tổng hợp.

Liên hiệp Hội Phụ nữ Việt Nam tại CHLB Đức_1
Các thương, bệnh binh của Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An tại chương trình. Ảnh: Minh Quân

Đoàn Liên hiệp Hội Phụ nữ Việt Nam tại Cộng hòa liên bang Đức đã bày tỏ sự xúc động khi được đến thăm Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An, ân cần hỏi thăm sức khỏe, động viên tinh thần các thương, bệnh binh đang được chăm sóc tại đây và mong muốn Trung tâm với nhiệm vụ, chức năng của mình tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm sóc cho các thương, bệnh binh.

Liên hiệp Hội Phụ nữ Việt Nam tại CHLB Đức_2
Đại diện Liên hiệp Hội Phụ nữ Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức trao quà cho các thương, bệnh binh. Ảnh: Minh Quân

Dịp này, đoàn đã trao tặng 57 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng tiền mặt và quà cho các thương, bệnh binh Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An.

Cùng ngày, đoàn Liên hiệp Hội phụ nữ Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức đã tặng 75 suất quà cho các thương bệnh binh của Khu Điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An 75 suất, mỗi suất gồm 1 triệu đồng và 1 túi bánh kẹo, sữa . Tổng quà tặng hiện vật và tiền mặt đợt này là 150 triệu đồng.

Liên hiệp Hội Phụ nữ Việt Nam tại CHLB Đức_3
Đoàn Liên hiệp Hội Phụ nữ Việt Nam tại Cộng hòa liên bang Đức chụp ảnh lưu niệm cùng các thương, bệnh binh của Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An. Ảnh: Minh Quân

Liên hiệp Hội Phụ nữ Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức được thành lập vào tháng 10/2023, với sự tham gia của hơn 150 thành viên đến từ các tổ chức, hội, nhóm phụ nữ thuộc 16 bang trên toàn nước Đức.

Đây là tổ chức đại diện cho những giá trị văn hóa, tinh thần của phụ nữ Việt Nam, góp phần khẳng định vai trò, vị thế của cộng đồng người Việt ở Cộng hòa Liên bang Đức nói riêng, toàn châu Âu nói chung.

Từ khi thành lập đến nay, Liên hiệp Hội Phụ nữ Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức đã có nhiều hoạt động hướng về quê hương như: Quyên góp, hỗ trợ những địa phương gặp thiên tai, lũ lụt; tặng quà Tết cho phụ nữ, trẻ em gặp hoàn cảnh khó khăn. Trong chuyến thiện nguyện lần này, ngoài tỉnh Nghệ An, đoàn Liên hiệp Hội Phụ nữ Việt Nam tại cộng hòa Liên bang Đức còn thăm tặng, quà các thương binh tại 3 tỉnh: Quảng Trị, Thái Bình và Bắc Ninh.

Mới nhất
x
x
Liên hiệp Hội Phụ nữ Việt Nam tại Cộng hòa liên bang Đức tặng quà các thương binh nặng ở Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO