Xã hội

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ và tặng quà tri ân các gia đình chính sách tại huyện Anh Sơn

Minh Quân 19/07/2024 13:33

Ngày 19/7, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Việt - Lào và tặng quà các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu trên địa bàn huyện Anh Sơn.

Cùng đi có lãnh đạo Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Tỉnh đoàn Nghệ An và lãnh đạo huyện Anh Sơn.

PBT Hiếu dâng hương
Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo một số ban, ngành, huyện Anh Sơn làm lễ tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ ở Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Việt - Lào. Ảnh: Minh Quân

Tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Việt - Lào, đoàn công tác của tỉnh đã thành kính dâng lễ, dâng hoa, dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ; dâng hương trước Đài tưởng niệm và các phần mộ liệt sĩ với tấm lòng thành kính, tri ân sâu sắc đối với các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho đất nước hòa bình và phát triển, vì nghĩa tình quốc tế cao cả, sắt son giữa hai nước Việt - Lào.

PBT Hiếu dâng hương_1
Lãnh đạo tỉnh và huyện Anh Sơn thỉnh chuông tại Đài tưởng niệm Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Việt - lào. Ảnh: Minh Quân

Đoàn công tác của tỉnh cũng nguyện tiếp bước thế hệ cha anh đi trước để nỗ lực vượt khó, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của đất nước.

PBT Hiếu dâng hương_2
Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu dâng hương tại Đài tưởng niệm Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Việt - Lào. Ảnh: Minh Quân

Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Việt - Lào là nơi yên nghỉ của hơn 10.832 cán bộ, chiến sĩ tình nguyện và chuyên gia quân sự hy sinh trên chiến trường Lào, trong đó có 6.830 phần mộ chưa rõ họ tên, quê quán.

PBT Hiếu dâng hương_3
Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu dâng hương phần mộ các liệt sĩ. Ảnh: Minh Quân

Dịp này, đoàn công tác đã tặng quà cho Ban Quản lý nghĩa trang, động viên viên chức, người lao động của Ban Quản lý tiếp tục làm tốt công tác quản lý, bảo vệ, chăm sóc phần mộ liệt sĩ.

PBT Hiếu dâng hương_4
Tặng quà cho Ban quản lý Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Việt - Lào. Ảnh: Minh Quân

Cùng ngày, đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách: ông Trần Kim Cầu (SN 1938) ở thôn Đỉnh Hùng, xã Đỉnh Sơn, là Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh 4/4 và ông Nguyễn Văn Lập (SN 1930) ở thôn Bãi Sậy, xã Đỉnh Sơn, là bố của liệt sĩ Nguyễn Văn Khai (sinh năm 1959, nhập ngũ ngày 18/8/1978, hy sinh ngày 19/12/1978 tại mặt trận phía Tây Nam), đồng thời là người thờ cúng em trai - liệt sĩ Nguyễn Văn Dần (nhập ngũ ngày 8/1969, hy sinh ngày 3/10/1972 tại mặt trận phía Nam).

PBT Hiếu dâng hương_5
Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu cùng đoàn công tác tặng quà cho ông Trần Kim Cầu (SN 1938) ở thôn Đỉnh Hùng, xã Đỉnh Sơn, là Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh 4/4. Ảnh: Minh Quân

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng các thành viên trong đoàn công tác đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khoẻ, đời sống và trao tặng quà cho các gia đình chính sách. Đồng thời, bày tỏ sự biết ơn, tri ân sâu sắc đối với những đóng góp, cống hiến của các gia đình chính sách, người có công đối với sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

PBT Hiếu dâng hương_6
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy trò chuyện, động viên ông Nguyễn Văn Lập (SN 1930) ở thôn Bãi Sậy, xã Đỉnh Sơn, bố của liệt sĩ Nguyễn Văn Khai. Ảnh: Minh Quân

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn các gia đình giữ gìn sức khỏe, động viên con cháu, người thân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tiếp tục xây dựng gia đình văn hóa, tham gia phát triển kinh tế, góp phần xây dựng tỉnh nhà giàu mạnh./.

Mới nhất
x
x
Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ và tặng quà tri ân các gia đình chính sách tại huyện Anh Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO