Quốc tế

Lính Ukraine bơi qua sông Dnepr đầu hàng quân Nga

Mỹ Nga 10/06/2024 18:30

Một người lính của Lực lượng Vũ trang Ukraine đã bơi qua sông Dnepr và đầu hàng quân đội Nga.

Theo RIA Novosti ngày 10/6, một nguồn tin từ các cơ quan thực thi pháp luật Nga cho biết, một người lính Ukraine đã bơi qua sông Dnepr trên một chiếc bè làm từ chai nhựa, và đầu hàng quân đội Nga.

"Một quân nhân Ukraine đã bơi qua Dnepr bằng bình nước rỗng được buộc quanh người", nguồn tin chia sẻ với RIA Novosti

Người lính Ukraine cho biết, anh quyết định bỏ trốn vì lữ đoàn của anh sắp được luân chuyển một phần về hướng mặt trận Kharkov trong thời gian tới.

Kể từ đầu tháng 5/2024, Nga mở mặt trận mới ở Kharkov, vùng Đông Bắc của Ukraine, tích cực tiến sâu vào tuyến phòng thủ của Lực lượng Vũ trang Ukraine và đã kiểm soát một số ngôi làng chiến lược. Vào cuối tháng 5, quân đội Nga đã kiểm soát được làng Ivanovka.

Theo ghi nhận của người đứng đầu khu vực Kharkov do Nga bổ nhiệm, Vitaly Ganchev, khoảng 300 km2 khu vực này hiện nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Nga.

Trong khi đó, về phía Kiev, Tổng thống Volodymyr Zelensky ngày 9/6 cho biết: "Tôi đã bàn bạc với Tổng Tư lệnh Lực lượng Vũ trang Ukraine về tình hình chung. Điểm quan trọng, đáng chú ý là lực lượng Nga đã thất bại trong chiến dịch tại vùng Kharkov. Chúng tôi đang kìm chân họ đến mức tối đa".

Theo ông Zelensky, lực lượng Ukraine đã có thể áp đảo các đơn vị Nga tiến vào tỉnh Kharkov. Ngoài ra, Kiev đang điều quân dự bị tới củng cố phòng thủ tại khu vực này thêm phần chắc chắn.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Lính Ukraine bơi qua sông Dnepr đầu hàng quân Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO