Lựa chọn vấn đề cử tri quan tâm để chất vấn tại kỳ họp HĐND tỉnh

14/06/2012 17:16

(Baonghean.vn) - Chiều nay 14/6, dưới sự chủ trì của đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó...

(Baonghean.vn) -Chiều nay 14/6, dưới sự chủ trì của đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức hội nghị với các cơ quan UBND, UBMTTQ tỉnh và các Ban HĐND tỉnh để bàn thảo, lựa chọn các vấn đề đang đặt ra trong đời sống xã hội được cử tri quan tâm để đưa ra chất vất tại kỳ họp tới.


Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh phát biểu tại cuộc họp

Lựa chọn các vấn đề đưa ra chất vấn tại kỳ họp tới, các đại biểu cho rằng, việc quản lý rừng tại gốc; thiếu trường, lớp học bậc mầm non, tiểu học ở thành phố; dạy nghề cho lao động nông thôn còn nhiều bất cập; giải quyết một số chế độ tồn đọng trong chiến tranh còn chậm; công tác phát hiện và xử lý tham nhũng còn ít và chưa kịp thời; ô nhiễm môi trường ở một số lĩnh vực chưa được xử lý triệt để; khám, chữa bệnh ở các cơ sở y tế còn nhiều phiền hà, tiêu cực….

Một số đại biểu nêu ý kiến, các vấn đề đã được đưa ra chất vấn tại kỳ họp trước mà lãnh đạo UBND tỉnh và một số ngành tiếp thu, ghi nhận và hứa sẽ giải quyết, yêu cầu tại kỳ họp này cần phải có báo cáo cụ thể. Trong đó cần nói rõ nội dung gì đã làm được, nội dung gì chưa, nội dung nào cần có thời gian giải quyết. Về kế hoạch tiếp xúc cử tri trước và sau khi họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVI, UBND và UBMTTQ các cấp cần phối hợp tốt để các đại biểu HĐND tỉnh tổ chức tiếp xúc cử tri đạt yêu cầu đề ra.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh đề nghị UBND, UBMTTQ tỉnh và các Ban HĐND tỉnh cần phối hợp tốt để triển khai kế hoạch tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp. Giao Văn phòng HĐND tỉnh chuẩn bị đầy đủ các tài liệu để cung cấp cho các đại biểu thông tin với cử tri tại cuộc tiếp xúc. Về phía các đại biểu HĐND tỉnh căn cứ vào tình hình thực tế để lựa chọn các hình thức tiếp xúc cử tri phù hợp.


Minh Chi

Lựa chọn vấn đề cử tri quan tâm để chất vấn tại kỳ họp HĐND tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO