Lừa cô giáo cũ hơn 3,5 tỷ đồng, lĩnh 20 năm tù

17/07/2011 17:06

(Baonghean) - Ngày 14/7/2011, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt Đặng Thị Ngoan (SN 1983, nguyên cán bộ thủ quỹ kiêm văn thư UBND thị trấn huyện Anh Sơn) 20 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Đặng Thị Ngoan
nghe tòa tuyên án.

Theo cáo trạng, từ tháng 2 năm 2009 đến tháng 6 năm 2009, Ngoan đã dùng nhiều thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 14 người là cán bộ, viên chức trên địa bàn huyện Anh Sơn với tổng số tiền 4.524.400 ngàn đồng. Trong đó, biết cô giáo cũ là Nguyễn Thị Hoa (ở Anh Sơn) - có chồng làm việc ở nước ngoài, Ngoan đến nhà cô Hoa nói là “đi vay tiền cho chính quyền thị trấn huyện Anh Sơn xây chợ”. Ngoan giả chữ ký của Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND thị trấn Anh Sơn đồng thời tự lấy dấu UBND thị trấn đóng vào giấy cam kết vay cô Hoa số tiền 3,5 tỷ đồng có lãi suất (lãi suất ký kết là 5 ngàn đồng/một triệu đồng/ngày). Đến thời hạn trả tiền, cô Hoa hối thúc trả gốc và lãi thì Ngoan lại tỉ tê với cô giáo “em đã thuyết phục được chính quyền tăng lãi suất” và sẽ trả gốc và lãi là 4 tỷ đồng. Đến đầu tháng 4/2010, Ngoan cùng chồng đến nhà cô Hoa vay tiếp 190 triệu đồng.

Với thủ đoạn đi vay với nhiều lý do, như để đưa thi thể người thân mất ở TP HCM về quê, vay cho em trai dựng phim truyện…Ngoan lừa bà Trịnh Thị Lan (ở thị trấn Anh Sơn) số tiền 55 triệu đồng, chiếm đoạt của bà Ngô Thị Hương Trà (cán bộ Bệnh viện huyện Anh Sơn) số tiền 50 triệu đồng, chiếm đoạt của bà Đặng Thị Hiền Lương số tiền 126 triệu đồng…

Tại phiên tòa, nhiều người bị hại cho biết vì ham lãi suất cao nên đi vay ngân hàng đưa tiền cho Ngoan chiếm đoạt, nay đang phải “còng lưng” trả lãi suất ngân hàng.

Hội đồng xét xử cho rằng, bị cáo không thành khẩn nên không được xem xét giảm nhẹ, tuyên phạt Ngoan 20 năm tù giam, đồng thời tòa buộc Ngoan phải trả lại số tiền hơn 4,5 tỷ đồng cho các bị hại.

Nam Xuân

Mới nhất
x
x
Lừa cô giáo cũ hơn 3,5 tỷ đồng, lĩnh 20 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO