Màn kịch vụng về

18/04/2014 10:25

(Baonghean) - Nửa đêm, sau khi gây ra cái chết cho chồng, bà Liên bình thản vào nhà ngủ. Sáng ra, bà giả vờ hô hoán anh em, hàng xóm rằng chồng mình chết vì uống rượu say, trúng gió. Bà thản nhiên đi chợ mua chè nấu nước, chuẩn bị hậu sự cho chồng...

Khuôn mặt khắc khổ, đen sạm và hoảng hốt, bị can Nguyễn Thị Liên (54 tuổi) ở xã Nam Hưng (Nam Đàn) khiến chúng tôi cảm thấy bất ngờ, và có chút gì đó bàng hoàng khi biết rằng, người đang đứng trước mặt mình vừa gây ra một vụ án mạng nghiêm trọng.

Bà Liên tại cơ quan điều tra.
Bà Liên tại cơ quan điều tra.
Sinh ra ở xã Thanh Yên, huyện Thanh Chương, lớn lên, Liên lấy chồng về xóm Bắc Sơn 2, xã Nam Hưng, huyện Nam Đàn. Chồng bà Liên là ông Bùi Văn Vừa. Cuộc sống khó khăn trong vùng núi Bắc Sơn 2 cũng dần trôi qua khi hai vợ chồng hay lam hay làm, các con trong gia đình lần lượt trưởng thành và lập gia đình. Ngoài nghề làm ruộng, trồng rừng thì ông Vừa còn có thêm nghề thợ hồ. Nhờ sự chắt bóp và khéo lo lót, dành dụm nên ông bà cũng xây được một căn nhà khang trang, kiên cố ở vùng quê nghèo khó. Mặc dù cuộc sống có đổi thay nhưng nhiều lần, hai vợ chồng xô xát, mâu thuẫn, cơm không lành, canh không ngọt vì mấy chén rượu của ông Vừa và bản tính hay cáu gắt của bà Liên.

Đêm 8/4 vừa qua, ông Vừa trở về nhà với mùi rượu, lần này, ông to tiếng khiến bà Liên không kiềm chế được và hai người xảy ra ẩu đả. Đến sáng 9/4, khi xóm núi đang yên bình thì một số người nghe tiếng kêu thất thanh của bà Liên rằng chồng mình đã chết. Một số hàng xóm chạy sang thấy ông Vừa nằm chết ngoài sân. Bà Liên cho rằng chồng mình bị chết vì trúng gió từ đêm hôm qua và nhờ mọi người đến lo hậu sự. Trong quá trình đó, nét mặt của bà không hề biến sắc, bà vẫn thản nhiên đi mua chè về nấu nước, lo làm các thủ tục hậu sự.

Nhưng, trong quá trình khâm liệm, nhiều người phát hiện trên phần đầu của nạn nhân có nhiều máu, dấu hiệu bị đánh đập nên đã báo công an. Khi lực lượng Công an huyện Nam Đàn đến hiện trường, bà một mực khẳng định không liên quan đến cái chết của chồng. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác của Công an huyện Nam Đàn đã buộc bà phải cúi đầu nhận tội. Theo lời khai, đêm hôm đó, khi hai vợ chồng cãi nhau, ông Vừa dùng gậy để đánh bà Liên. Bà Liên tước được gậy, sẵn có cây cuốc ở sân, bà cầm lên đánh 2 nhát vào đầu ông Vừa. Khi thấy chồng gục giữa sân, bà vào giường ngủ xem như không có gì xảy ra. Đến sáng, khi biết chồng chết, bà đã giả vờ dựng lên vở kịch chồng trúng gió,…

Từ ngày xảy ra vụ án mạng, không khí ở xóm núi Bắc Sơn 2 khá ảm đạm. Ngôi nhà nằm ở mé đồi, ngay trước hồ nước của gia đình nạn nhân cũng trở nên vắng lặng. Một số người dân cho biết, bà Liên là người sống khá kín đáo, không hoà đồng. Bà lấy ông Vừa và về ở xóm Bắc Sơn này mấy chục năm trời nhưng chưa ai thấy bà đi họp xóm cũng như tham gia sinh hoạt đoàn thể. Anh Nguyễn Sỹ Thăng, Xóm trưởng xóm Bắc Sơn 2 cho biết: Trong xóm, bà Liên hầu như không tâm sự chuyện gia đình với ai, cũng không thân thiết với ai mà sống rất khép kín. Vợ chồng ông Vừa, bà Liên thường hay xảy ra mâu thuẫn, cãi cọ. Xóm cũng đã từng khuyên bà Liên nên sống cởi mở, hoà đồng, trong làng xóm có đau ốm hay hiếu hỷ nên tham gia. Cách đây hơn 10 năm, có lần bà Liên đã cầm dao chém chồng nhưng may dao cùn nên ông Vừa không bị thương nặng. Lần đó, bà Liên bị công an xã và cán bộ xóm đến nhà nhắc nhở.

Một điều tra viên Công an huyện Nam Đàn cho biết, khi mới bị bắt tại nhà riêng, bà Liên cảm thấy lo lắng, hoảng hốt, nói vọng lại với các con lời xin lỗi. Tuy nhiên, khi đưa về trụ sở công an huyện, bà lại lầm lì, ít nói và có dấu hiệu của khủng hoảng tinh thần. Hiện nay, công an và viện kiểm sát đã hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Liên về tội giết người. Rồi đây, người gây ra vụ án sẽ phải đền tội, bà Liên sẽ gặp lại các con và người thân của mình trước vành móng ngựa với tư cách bị cáo và đại diện người bị hại. “Cũng vì một chút cả giận mất khôn. Sự việc xảy ra là một điều đáng tiếc, chỉ thương cho các con của hai vợ chồng họ, trong phút chốc mà cha chết, mẹ bị bắt. Chắc chắn, bản án tù và bản án lương tâm sẽ đi suốt những quãng đời còn lại của những người trong gia đình”, Xóm trưởng Nguyễn Sỹ Thăng thở dài.

Thùy Linh

Mới nhất
x
Màn kịch vụng về
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO