Mới có 10 đường ngang được kết nối tín hiệu đường bộ - đường sắt
Theo tin từ Tổng công ty Đường sắt VN, đến nay mới có 10 vị trí đường ngang được kết nối tín hiệu đồng bộ đường sắt - đường bộ.
Đường ngang nút giao Giải Phóng - Trường Chinh (Hà Nội) thường xuyên bị xung đột giao thông mỗi khi đóng chắn đón tàu do “vênh” tín hiệu đường sắt và đường bộ. |
Các tỉnh kết nối được tín hiệu gồm Thanh Hóa, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Đồng Nai mỗi tỉnh có 1 điểm. Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam có 2 điểm.
Theo thống kê, đến nay còn 9 điểm đường ngang phức tạp trên các tuyến đường sắt cần được đồng bộ tín hiệu đường sắt với đường bộ. Tuy nhiên nhiều địa phương chưa rốt ráo thực hiện. Đặc biệt là Hà Nam, Ninh Bình, Bình Định, Đồng Nai, Bắc Giang, Phú Thọ....
Theo ông Nguyễn Mậu Hoàng – Phó Trưởng ban Quản lý cơ sở hạ tầng (Tổng công ty Đường sắt VN), Tổng công ty đã chủ động lắp đặt cáp, chỉ chờ địa phương kết nối tín hiệu đường bộ với đường sắt là có thể khai thác. Trong đó có 1 điểm đường sắt qua Thanh Hóa, 2 điểm qua tỉnh Phú Yên, 2 điểm qua tỉnh Bình Dương và 1 điểm qua TP. Hồ Chí Minh.
Riêng tại Hà Nội – địa phương có nhiều điểm cần kết nối tín hiệu nhất, nhưng đến nay sau nhiều buổi làm việc giữa các đơn vị đường sắt với địa phương, Sở GTVT, Phòng CSGT Hà Nội mới thống nhất kết nối trước 2 điểm tại Km 9 + 820 và Km 10 + 357 tuyến đường sắt Gia Lâm – Hải Phòng. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa đưa được điểm kết nối nào vào khai thác.
Theo giaothongvantai.com