Một học sinh lớp 10 ở Diễn Châu bị bắt cóc tống tiền

08/09/2011 10:40

(Baonghean) - Một nhóm 3 người lạ mặt (1 phụ nữ, hai thanh niên) đi trên một chiếc taxi đến khu vực trước cổng trường THPT Diễn Châu 2. Tại đây, 3 người này gọi em Phạm Văn Phương lên xe để đi nhận quà, rồi bắt cóc em để tống tiền chuộc.

Trao đổi với chúng tôi vào chiều tối ngày 7/9, mẹ em Phương, chị Phạm Thị Hải, xã Thọ Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) tường trình sự việc con mình bị một nhóm người lạ dụ dỗ, bắt có đòi tống tiền nhưng bất thành. Chị Hải cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 12 giờ 45 phút chiều ngày 6/9, con chị là Phạm Văn Phương (SN 1996) cùng một người bạn tên Thảo đều là học sinh trường THPT Diễn Châu 2, huyện Diễn Châu. Vào giờ trên, Phương và Thảo đi xe đạp và gửi trong nhà xe của trường để vào lớp học đột nhiên xuất hiện một người phụ nữ lạ mặt bảo Phương đi nhận quà có người gửi từ Lào về (vì bố Phương đi làm ăn ở Lào, nghĩ có quà của bố nên Phương lên xe đi).

Phương và Thảo lên xe taxi để đi nhận qùa. Đến địa bàn xã Diễn Trường (giáp ranh giữa xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu) người đàn bà này nói Thảo xuống xe; Đồng thời bắt một chiếc taxi khác để Thảo trở lại lớp học, còn Phương tiếp tục đi với 3 người lạ lấy quà.

Nhưng kết thúc buổi học vẫn không thấy Phương về, Thảo đã đi báo cáo với nhà trường. Sau khi nhận được tin, thầy Hoàng Mạnh Nhân - Hiệu trưởng Trường THPT Diễn Châu 2 đã gọi điện báo cho gia đình chị Hải và công an huyện Diễn Châu. Lúc này chị Hải mới biết con mình bị bắt cóc. Đồng thời báo cho chồng ở Lào về cùng anh em hàng xóm đi tìm Phương.

Còn Phương bị 3 người lạ mặt “hộ tống” ra thị trấn Cầu Giát (huyện Quỳnh Lưu), khi đến địa bàn thị trấn Cầu Giát ba người này bảo với tài xế taxi chạy theo quốc lộ 1A đi hết địa bàn huyện Quỳnh Lưu giáp với đất Tĩnh Gia (Thanh Hóa) rồi dừng lại. Tại đây, ba người này thuê một chiếc taxi khác tiếp tục hành trình ra Thành phố Thanh Hóa để nghỉ ngơi.

Đặt chân đến thành phố Thanh Hóa, ba người này thuê một phòng ở khách sạn rồi đem Phương nhốt vào nhà vệ sinh (Phương không biết khách sạn nào cả). Khoảng 18 giờ, nhóm người này mua cho Phương một tô phở, 3 chai nước khoáng để ăn, uống. Sợ bị đầu độc, nên Phương đã đổ tất cả vào toilet.

Trong vòng từ 18 giờ ngày 6/9 cho đến khoảng 2 giờ sáng ngày 7/9, nhóm người này bắt Phương điện thoại cho mẹ để đòi tiền chuộc. Tổng cổng 6 lần điện thoại và bọn chúng ra giá chuộc từ 200, 500 cho đến 800 triệu đồng. Có nhiều cuộc điện thoại, bọn chúng yêu cầu chị Hải đưa theo đứa con gái út đi cùng, rồi bắt chị mang 800 triệu bắt taxi ra Hà Nội để chuộc con, nếu không con chị sẽ bị giết.

Mỗi lần nghe điện thoại xong, chị Hải như dao cắt trong lòng. Nhưng cũng rất may, sau khi nhận được tin công an huyện Diễn Châu, Công an tỉnh Nghệ An đã có mặt tại gia đình chị để động viên mọi người bình tĩnh, không được manh động để tìm cách đối phó. Tuy nhiên, không hiểu vì nguyên nhân nào nhưng đến khoảng 3 giờ sáng ngày 7/9, Phương được nhóm người này thả “tự do”.

Đến khoảng 5h30 phút ngày 7/9, Phương đã về nhà trong sự vui mừng của gia đình, bạn bè và người thân. Phương cho biết, trước khi bị bắt lên taxi ra Thanh Hóa em bị một thanh niên đeo kính đen đấm vào ngực rất đau, hiện đang mệt.

Chị Phạm Thị Hải cho biết: “Chiều hôm cháu Phương bị bắt, cả gia đình, làng xóm ai cũng lo lắng. Tôi đã báo với công an huyện, tỉnh và công an xã đã về gia đình và an ủi mọi việc sẽ có kết quả tốt đẹp. Và đúng như các anh công an nói, sáng 7/9, khi mọi người đang lo lắng thì thấy con về, mừng lắm...”.

Công an huyện Diễn Châu cho biết, sau khi nhận được thông tin trên đã cử cán bộ phối hợp với gia đình cháu Phương vào cuộc điều tra và sẽ làm rõ hành vi bắt cóc tống tiền của nhóm người lạ mặt này trước pháp luật một cách nhanh nhất.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Diễn Châu tiếp tục điều tra làm rõ.


Nguyễn Phê

Một học sinh lớp 10 ở Diễn Châu bị bắt cóc tống tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO