MU chiêu mộ hậu vệ với giá kỷ lục; HAGL đón Xuân Trường về nước

Thanh Hiền ((Tổng hợp))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) -MU chiêu mộ Wan-Bissaka với giá kỷ lục cho hậu vệ; HAGL xác nhận đón Xuân Trường về nước; VFF muốn thầy Park gắn bó với bóng đá Việt Nam thêm 3 năm; Hà Nội FC và B. Bình Dương được thưởng "khủng" là những tin tức Thể thao đáng chú ý trong ngày hôm nay.
MU chiêu mộ Wan-Bissaka với giá kỷ lục cho hậu vệ
BBC, Sky Sports và The Guardian hôm qua đồng loạt đưa tin Man United đã chiêu mộ xong Aaron Wan-Bissaka từ Crystal Palace với mức giá 50 triệu bảng. Thương vụ này càng rõ ràng khi nhiếp ảnh gia của Man United là Craig Norwood xác nhận Bissaka đã đến Manchester.
Norwood chỉ đưa tin chuyển nhượng của MU khi các thương vụ chắc chắn ngã ngũ. Wan-Bissaka cần hoàn tất thủ tục cuối cùng là kiểm tra y tế, sau đó đặt bút ký hợp đồng cùng “Quỷ đỏ”. Anh sẽ vượt mặt huyền thoại Rio Ferdinand để trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử MU. Năm 2002, Ferdinand cập bến Old Trafford với giá 40,31 triệu bảng (theo Transfermarkt).
Wan-Bissaka là hậu vệ triển vọng hàng đầu Premier League.
Wan-Bissaka là hậu vệ triển vọng hàng đầu Premier League.
Theo Goal, khoản tiền thực tế MU phải trả cho Crystal Palace để đổi lấy chữ ký của hậu vệ 21 tuổi là 55 triệu bảng. Như vậy, Wan-Bissaka trở thành hậu vệ cánh đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới.
Wan-Bissaka lần đầu xuất hiện tại Premier League vào mùa giải 2017/18. Khi đó, anh chỉ ra sân 7 trận, hầu hết từ ghế dự bị. Một năm sau, Wan-Bissaka trưởng thành vượt bậc để là trụ cột của Crystal Palace. Anh thi đấu 39 trận trên mọi đấu trường và được giới chuyên môn đánh giá là hậu vệ phải triển vọng hàng đầu thế giới.
Hậu vệ 21 tuổi gần như sẽ chiếm suất đá chính tại sân Old Trafford khi cánh phải MU đang thiếu nhân sự. Antonio Valencia đã ra đi sau mùa giải 2018/19, Ashley Young không đáp ứng yêu cầu chuyên môn vì tuổi cao, trong khi Diogo Dalot còn non kinh nghiệm.
Wan-Bissaka là tân binh thứ hai của MU ở phiên chợ hè 2019. Trước đó, tiền vệ Daniel James cập bến Old Trafford từ Swansea.
VFF muốn thầy Park gắn bó với bóng đá Việt Nam thêm 3 năm
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã có buổi làm việc với ông Lee Dong Jun - người đại diện của HLV Park Hang-seo – về việc tái ký hợp đồng với chiến lược gia người Hàn Quốc.
Tại buổi làm việc, hai bên đã ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau trong việc đảm bảo và tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho công việc của HLV Park Hang-seo kể khi từ nắm quyền dẫn dắt đội tuyển Quốc gia và  U23 Việt Nam cho đến nay.
Trên cơ sở những đóng góp và thành tích mà HLV Park Hang-seo đạt được cùng đội tuyển quốc gia và U23 Quốc gia cũng như tình cảm yêu mến của đông đảo người hâm mộ dành cho ông thầy người Hàn Quốc, VFF và người đại diện của HLV Park Hang-seo đều bày tỏ thiện chí tiếp tục cùng nhau hợp tác và cùng nhau phối hợp tạo những điều kiện tốt nhất để HLV Park Hang-seo cống hiến cho bóng đá Việt Nam.
HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam? ADVERTISEMENT
HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam? 
Một số nguồn tin từ nội bộ VFF khẳng định, VFF đã đề nghị HLV Park Hang Seo gia hạn hợp đồng thêm 3 năm. Hiện tại, hợp đồng của chiến lược gia người Hàn Quốc với VFF sẽ hết hạn vào tháng 1/2020.
Nếu tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam thời gian tới, thày Park nhiều khả năng sẽ được tăng lương hơn gấp đôi, lên mức 50.000 USD/tháng.
Phía VFF cũng khẳng định chuyện tiền lương của HLV Park Hang Seo không phải vấn đề lớn và sẽ được sắp xếp ổn thỏa, bất chấp sự cố phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính - Cấn Văn Nghĩa từ chức mới đây.
HAGL xác nhận đón Xuân Trường về nước
Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh xác nhận việc Xuân Trường chia tay Buriram để về nước tái hợp cùng Tuấn Anh ở hàng tiền vệ HAGL tại V-League 2019.
Trước đó,  báo chí Thái Lan đã đồng loạt đăng tải thông tin Lương Xuân Trường chủ động chia tay Buriram United do không được thi đấu thường xuyên trong suốt thời gian qua. 
Bên cạnh đó, đội bóng của Thái Lan cũng mới chiêu mộ cầu thủ Đông Nam Á khác thi đấu cùng vị trị với tiền vệ Việt Nam là Kevin Ingreso (Philippines).
Việc trở về Việt Nam cũng là cơ hội để Xuân Trường lấy lại vị trí trong mắt ông Park Hang Seo ở đội tuyển khi được ra sân nhiều tại V-League
Việc trở về Việt Nam cũng là cơ hội để Xuân Trường lấy lại vị trí trong mắt ông Park Hang Seo ở đội tuyển khi được ra sân nhiều tại V-League
Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh  xác nhận, Lương Xuân Trường đã chính thức chia tay Buriram United để trở về khoác áo HAGL thi đấu giai đoạn lượt về V-League 2019. 
Người hâm mộ đội bóng phố Núi kỳ vọng bộ đôi “hoàng kim” ở khu trung tuyến của HAGL ngày nào là Tuấn Anh – Xuân Trường sẽ được tái hiện ở những vòng tới trong khuôn khổ V-League 2019. Ở thời điểm này, Tuấn Anh cũng đang dần tìm lại phong độ tốt nhất sau thời gian dài chữa trị chấn thương dai dẳng.
Thời hạn đăng ký bổ sung cầu thủ ở giai đoạn lượt về V-League 2019 là ngày 8/7, chính vì vậy, HAGL thừa thời gian để đăng ký Xuân Trường tái xuất giải đấu cao nhất trong nước, còn tiền vệ người Tuyên Quang cũng đủ thời gian làm quen trở lại với khí hậu cũng như lối chơi của HAGL vốn đã quá thân thuộc.
Tính đến thời điểm này ở V-League 2019, HAGL đang xếp thứ 10 trên BXH với vỏn vẹn 15 điểm sau 13 vòng đấu, ghi được 19 bàn nhưng cũng để lọt lưới 21 lần. Đội bóng phố Núi hiện chỉ hơn khu vực xuống hạng 4 điểm và sự trở lại của Xuân Trường chắc chắn là sự bổ sung nhân sự chất lượng ở giai đoạn lượt về của V-League 2019.
Hà Nội FC và B. Bình Dương được thưởng "khủng"
CLB Hà Nội và CLB Bình Dương đã vượt qua 12 đội bóng láng giềng để cùng nhau góp mặt trong trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á.
Hai đại diện của Việt Nam là CLB Hà Nội và CLB Bình Dương đã vượt qua 12 đội bóng láng giềng để cùng nhau góp mặt trong trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á. Đây cũng là lần đầu tiên hai đội bóng cùng một quốc gia góp mặt ở trận chung kết khu vực, kể từ khi AFC Cup thay đổi thể thức thi đấu vòng loại.
CLB Hà Nội và Bình Dương bước vào vòng chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á. Đồ họa: Minh Phúc.
CLB Hà Nội và Bình Dương bước vào vòng chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á. Đồ họa: Minh Phúc.
Ngay sau khi kết thúc trận bán kết lượt về và giành vé vào chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á, CLB Bình Dương và CLB Hà Nội đã nhận được lời chúc mừng từ lãnh đạo VFF. Đồng thời, hai đội đều được VFF thưởng động viên 300 triệu đồng.
Theo lịch thi đấu dự kiến của AFC Cup, Hà Nội FC và B.Bình Dương sẽ thi đấu chung kết với lượt đi diễn ra vào cuối tháng 7 (30 hoặc 31/7) và đầu tháng 8 (6 hoặc 7/8). Đội giành chiến thắng sẽ góp mặt ở vòng tứ kết của AFC Cup 2019.

tin mới

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.