Mỹ không kích Pakistan làm 12 người thiệt mạng

06/01/2013 20:04

Vụ không kích phá huỷ 3 căn cứ các của phiến quân Taliban, và làm cháy nhiều ngôi nhà trong khu vực.

Ít nhất 12 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương khi máy bay Mỹ không kích khu vực Nam Waziristan, thuộc khu vực biên giới phía Tây Bắc của Pakistan.


Máy bay không người lái của Mỹ (Ảnh: CNN)

Theo báo giới địa phương, 5 chiếc máy bay tham gia vụ không kích này. Các máy bay không người lái đã bắn 8 quả tên lửa vào các mục tiêu khác nhau ở Babar Ghar của Nam Waziristan. Vụ không kích phá huỷ 3 căn cứ các của phiến quân Taliban, và làm cháy nhiều ngôi nhà trong khu vực. Hiện danh tính những người bị thương và thiệt mạng chưa được tiết lộ.

Mỹ thường xuyên thực hiện các vụ không kích bằng máy bay không người lái vào khu vực giáp giới Pakistan, đặc biệt vùng Bắc và Nam Waziristan, với lý do đây là nơi ẩn náu của các tay súng thường thực hiện các vụ tấn công NATO.

Phía Pakistan đã liên tục phản đối việc máy bay Mỹ không kích khu vực bộ lạc của nước này, cho rằng đó là hành động vi phạm chủ quyền Pakistan cũng như luật pháp quốc tế. Tuy nhiên, phía Mỹ lại cho rằng, đó là hành động nhằm tiêu diệt các phần tử vũ trang ẩn náu ở khu vực biên giới giữa Pakistan và Afghanistan./.


Theo VOV - ĐT

Mỹ không kích Pakistan làm 12 người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO