Quốc tế

Mỹ tiến gần thỏa thuận chuyển tên lửa tầm xa cho Ukraine

Lan Hạ 04/09/2024 10:05

Mỹ sắp đạt được thỏa thuận chuyển tên lửa hành trình tầm xa JASSM cho Ukraine, nhưng Kiev sẽ phải chờ vài tháng vì Washington cần giải quyết các vấn đề kỹ thuật, Reuters đưa tin, dẫn lời các quan chức Mỹ.

Trước đó, Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng từ chối bình luận về thông tin truyền thông cho rằng chính quyền Washington đang xem xét khả năng cung cấp tên lửa hành trình tầm xa cho Ukraine.

anh 1
Ảnh minh họa: RT

“Mỹ sắp đạt được thỏa thuận cung cấp tên lửa hành trình tầm xa cho Ukraine... nhưng Kiev sẽ phải đợi vài tháng trong khi Mỹ giải quyết các vấn đề kỹ thuật trước khi giao hàng”, - Reuters đưa tin.

Mỹ dự kiến ​​sẽ công bố vào mùa thu về việc đưa tên lửa JASSM tầm xa vào gói viện trợ cho Kiev. Một trong các quan chức cũng chỉ ra rằng các biện pháp đã được thực hiện để đảm bảo rằng JASSM có thể được phóng từ các máy bay chiến đấu “không phải của phương Tây” mà Ukraine sở hữu.

Nga chỉ trích việc cung cấp vũ khí cho Ukraine cản trở mục tiêu giải quyết xung đột, trực tiếp lôi kéo các nước NATO vào xung đột và là chuyện "đùa với lửa". Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraine sẽ trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của Nga. Theo ông, Mỹ và NATO trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột, không chỉ bằng cách cung cấp vũ khí mà còn thông qua việc đào tạo nhân lực cho Ukraine ở Anh, Đức, Italy và các nước khác. Điện Kremlin tuyên bố việc bơm vũ khí từ phương Tây cho Ukraine không góp phần cho các cuộc đàm phán và sẽ có tác động tiêu cực./.

Theo sputniknews.vn
Copy Link
Mới nhất
x
x
Mỹ tiến gần thỏa thuận chuyển tên lửa tầm xa cho Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO