Mỹ triển khai máy bay ném bom tàng hình tới Hàn Quốc

28/03/2013 17:29

Quân đội Mỹ cho biết hai máy bay ném bom tàng hình B-2 có khả năng mang vũ khí hạt nhân của Mỹ ngày 28/3 đã được triển khai thực hiện nhiệm vụ "răn đe" trên bầu trời Hàn Quốc, động thái chắc chắn sẽ kích động thêm căng thẳng với Triều Tiên.

Trong một thông cáo báo chí, quân đội Mỹ cho biết hai máy bay trên, rời căn cứ không quân Whiteman ở bang Missouri, đã vượt qua hành trình dài 13.000 dặm với "sứ mệnh liên tục duy nhất", đó là thả bom giả lên một trận địa mục tiêu ở Hàn Quốc.



Máy bay ném bom tàng hình B-2. (Nguồn: wikimedia.org)

Theo AFP, tuyên bố có đoạn: "Điều này... chứng minh khả năng của Mỹ trong việc nhanh chóng thực hiện các vụ tấn công tầm xa chính xác và theo ý muốn. Máy bay ném bom B-2 là vũ khí quan trọng trong khả năng răn đe lâu dài và ngày càng mạnh mẽ của Mỹ tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương."

Cùng ngày, trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Hàn Quốc, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel đã nhấn mạnh rằng toàn bộ khả năng của quân đội Mỹ sẽ được dành cho Hàn Quốc, bao gồm cả "ô hạt nhân, các phương tiện tấn công thông thường và phòng thủ tên lửa."

Trước đó, ngày 24/3, quân đội hai nước Mỹ và Hàn Quốc tuyên bố đã hoàn tất và ký một kế hoạch hành động chung, được soạn thảo để cho phép hai bên phản ứng lại các hành động khiêu khích của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên trong tương lai "một cách quyết đoán và ngay lập tức"./.


Theo (Vietnam+) - ĐT

Mới nhất
x
Mỹ triển khai máy bay ném bom tàng hình tới Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO