Quốc tế

Mỹ xem xét cho phép Ukraine sử dụng vũ khí tầm xa tấn công vào Nga

Mỹ Nga 11/09/2024 07:04

Tổng thống Joe Biden sẽ có cuộc thảo luận xem xét cho phép Ukraine sử dụng vũ khí tầm xa tấn công vào lãnh thổ Nga.

capture.png
Tên lửa tầm xa ATACMS của Mỹ. Ảnh: AP

Theo RIA Novosti ngày 11/9, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết Mỹ đang xem xét cho phép Ukraine sử dụng vũ khí tầm xa để tấn công sâu vào lãnh thổ Nga.

“Chúng tôi đang giải quyết vấn đề này ngay bây giờ” – Tổng thống Joe Biden nói với các phóng viên khi trả lời một câu hỏi liên quan.

Ngày 10/9, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết, Tổng thống Joe Biden dự kiến sẽ thảo luận với Thủ tướng Anh Keir Starmer vào ngày 13/9 về việc cho phép Lực lượng vũ trang Ukraine tấn công Nga bằng vũ khí tầm xa do Washington và London cung cấp.

“Chúng tôi sẽ theo dõi và lắng nghe các đại diện Ukraine, đồng thời đảm bảo rằng chúng tôi có đánh giá tốt nhất của riêng mình về những gì cần thiết, mục tiêu của các đối tác Ukraine là gì trong những tuần và tháng tới, cũng như cách chúng tôi thực hiện có thể hỗ trợ họ theo cách tốt nhất có thể" – Ngoại trưởng Blinken cho hay.

Trong khi đó, cùng ngày, điều phối viên Truyền thông Chiến lược của Nhà Trắng John Kirby đã đảm bảo rằng, Washington vẫn không ủng hộ các cuộc tấn công sâu của Ukraine vào Nga, bao gồm cả bằng vũ khí của Mỹ, bất chấp kế hoạch của Tổng thống Joe Biden và Thủ tướng Anh Keir Starmer.

Truyền thông phương Tây trước đó đã đề cập nhiều đến khả năng Mỹ có thể cho phép Kiev tấn công sâu vào lãnh thổ Nga trong thời gian tới. Theo các ấn phẩm, có những người trong chính quyền Mỹ đã theo đuổi quan điểm này và hiện họ đang cố gắng thuyết phục Biden.

Nhà báo Juligrais Brufke của tờ Axios đưa tin, dẫn lời Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Hạ viện Hoa Kỳ, Michael McCaul, rằng Ngoại trưởng Blinken trong chuyến thăm Ukraine sắp tới, sẽ truyền đạt sự cho phép của Washington để sử dụng tên lửa ATACMS để tấn công Nga.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Mỹ xem xét cho phép Ukraine sử dụng vũ khí tầm xa tấn công vào Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO