Nâng cao hiệu quả trong đấu giá quyền sử dụng đất

14/06/2012 17:10

(Baonghean.vn) -Ngày 14/6, đồng chí Thái Văn Hằng – UV.BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với các ngành liên quan và UBND các huyện, thành, thị về thực hiện bán đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn.



Đồng chí Thái Văn Hằng phát biểu tại cuộc họp

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 5 tổ chức đấu giá chuyên nghiệp và hiện có 13 huyện, thành, thị ký hợp đồng chuyển giao quỹ đất cho cho tổ chức đấu giá chuyên nghiệp. Kết quả bán đấu giá thực hiện là: 1.468 lô đăng ký bán và đã bán được 787 lô, tổng số tiền thu được là 201.504.292 ngìn đồng. Về việc đấu giá đất hạn chế quyền sử dụng đất ở vùng nông thôn, chỉ có 7 xã tại 3 huyện tổ chức là xã Thanh Văn (Thanh Chương), Văn Thành (Yên Thành), Diễn Phú, Diễn Phong, Diễn Lâm (Diễn Châu)… Mặc dù tổ chức tốt công tác bán đấu giá quyền sử dụng đất, nhưng kết quả đạt chưa cao và trong quá trình thực hiện còn bộc lộ nhiều vướng mắc cần được tháo gỡ kịp thời.

Sau khi nghe báo cáo của Sở Tư pháp về kết quả thực hiện công tác bán đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh và cấp, ngành liên quan, đồng chí Thái Văn Hằng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho rằng: Nguyên nhân của những vướng mắc thời gian qua là do thị trường bất động sản đóng băng, các ngành liên quan và từng địa phương còn lúng túng trong thực hiện Nghị định 17 của Chính phủ cũng như các văn bản hướng dẫn của bộ ngành liên quan và Quyết định 37 của UBND Tỉnh về quy chế bán đấu giá quyền sử dụng đất. Cùng với đó công tác tuyên truyền chưa được quan tâm đúng mức, các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực đấu giá chưa nhiều. Một số huyện chưa thực hiện tốt công tác quản lý đất đai.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung Quyết định 37 phù hợp với Nghị định số 17 của Chính phủ và Thông tư 48 của Bộ Tài chính, các văn bản liên quan đến đấu giá quyền sử dụng đất. Các huyện, thị, thành tiếp tục phối hợp với các tổ chức bán đấu giá chuyên nghiệp thực hiện tốt công tác đấu giá theo đúng quy định của pháp luật. Các ngành chức năng và các địa phương phối hợp trong công tác thanh tra, kiểm tra đối với công tác đấu giá quyền sử dụng đất để chấn chỉnh kịp thời những hạn chế, tồn đọng, vướng mắc về đấu giá quyền sử dụng đất, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đấu giá quyền sử dụng đất trong thời gian tới.


Hoàng Vĩnh

Nâng cao hiệu quả trong đấu giá quyền sử dụng đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO