Thể thao

Nga lên danh sách 38 tuyển thủ đấu với tuyển Việt Nam; Huấn luyện viên Thanh Hóa nói gì trước trận ra quân tại cúp Câu lạc bộ Đông Nam Á?

Thanh Thủy 21/08/2024 06:21

Nga lên danh sách 38 tuyển thủ đấu với tuyển Việt Nam; HLV Thanh Hóa nói gì trước trận ra quân tại cúp CLB Đông Nam Á?; MU ra phán quyết về Casemiro ... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

MU ra phán quyết về Casemiro

Casemiro gần như sẽ ở lại Manchester United trong mùa giải 2024/25 bất chấp những tin đồn liên quan đến tương lai của cầu thủ người Brazil.

Times tiết lộ ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" và HLV Erik ten Hag quyết định giữ lại Casemiro. Việc MU không nhận nhiều đề nghị hấp dẫn từ các CLB muốn mua ngôi sao người Brazil, cũng như khả năng rời đi từ Scott McTominay khiến Ten Hag ra phán quyết kể trên.

Trước đó, Casemiro được cho đàm phán với nhiều đội ở Saudi Arabia, tiêu biểu có Al Ittihad. CLB đang sở hữu Karim Benzenma hay Kante trong đội hình muốn bổ sung một tiền vệ phòng ngự giàu kinh nghiệm như Casemiro.

casemiro-man-united.jpg
Casemiro không nhận nhiều đề nghị hấp dẫn để rời MU.

Song, lời đề nghị cuối cùng từ CLB Saudi Arabia chưa đủ sức nặng thuyết phục Casemiro lẫn MU. Casemiro đang nhận lương 300.000 Bảng/tuần tại sân Old Trafford. Đó là mức lương rất cao, khiến nhiều đội bóng lớn khác trên thế giới phải e dè nếu muốn tiếp cận cầu thủ.

Trước đó, khi được hỏi về tương lai của Casemiro tại MU, Ten Hag khẳng định ông "không thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy cầu thủ sẽ không ở lại đội bóng".

HLV Thanh Hóa nói gì trước trận ra quân tại cúp CLB Đông Nam Á?

Theo huấn luyện viên người Bulgaria, trước khi tham dự cúp CLB Đông Nam Á 2024/25, Thanh Hóa đang gặp một số vấn đề. Bất lợi của đội bóng xứ Thanh là V-League chưa khởi tranh, trong khi các giải trong khu vực hầu hết đều đang diễn ra, giúp các cầu thủ có phong độ tốt nhất.

"V-League phải 1 tháng nữa mới khởi tranh, vì vậy, chúng tôi không có sự chuẩn bị tốt như đối thủ. Các học trò của tôi mới tập luyện trở lại. Vừa rồi, đội cũng chỉ có một trận giao hữu. Thanh Hóa đang trong giai đoạn tập luyện, nâng cao thể lực. Đương nhiên, trận này chúng tôi cố gắng có lực lượng mạnh nhất", HLV Popov đánh giá.

hlv-thanh-hoa-2696.jpg
HLV Popov thừa nhận Thanh Hóa gặp nhiều khó khăn. Ảnh: S.B

Vòng bảng Cúp CLB Đông Nam Á 2024/25 thi đấu theo thể thức vòng trong 1 lượt tính điểm, hai đội nhất, nhì giành vé vào bán kết. Tại bảng A, Thanh Hóa gặp các đối thủ Terengganu FC, Pathum United, PSM Makkasar FC, Shan United và Preah Khan Reach Svay Rieng FC.

Ngoài Thanh Hóa, Việt Nam còn có một đại diện khác là Công an Hà Nội. Đội bóng ngành công an đá trận ra quân gặp Buriram FC (Thái Lan) vào ngày 22/8.

Trận Thanh Hóa gặp Shan United diễn ra vào lúc 18h ngày 21/8 trên Sân vận động Thanh Hóa.

Nga lên danh sách 38 tuyển thủ đấu với tuyển Việt Nam

Giải giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024 với sự tham dự của các đội tuyển Việt Nam, Nga và Thái Lan sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 10/9 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Để chuẩn bị cho giải đấu dịp FIFA Days tháng 9/2024, Liên đoàn Bóng đá Nga đã công bố danh sách sơ bộ 38 cầu thủ trên website của RFU.

Trong bản danh sách này không có 2 ngôi sao Arsen Zakharyan, Aleksandr Golovin. Zakharyan đang khoác áo CLB Real Sociedad (La Liga) và Golovin chơi cho Monaco (Ligue 1). Bộ đôi này dính chấn thương và không thể tập trung lên tuyển quốc gia đợt này.

owl-detail-620-ec7f8b2cbfe1331a6b24266276ce0834-1968.jpg
Liên đoàn bóng đá Nga đã công bố danh sách sơ bộ 38 cầu thủ trên website của RFU.

Tuy nhiên, huấn luyện viên trưởng Valeri Karpin đã gọi nhiều gương mặt sáng giá của đội tuyển Nga đang thi đấu ở nước ngoài như thủ môn Matvey Safonov (PSG), tiền đạo Herman Onugha (Vejle), tiền vệ Daler Kuzyaev (Le Harve)... Vì giải vô địch và Cúp Nga vẫn đang diễn ra trong những tuần tới nên dự kiến đội tuyển Nga sẽ tập trung từ ngày 1/9 tại Novogorsk gần Moscow. Trước khi lên đường sang Việt Nam, huấn luyện viên Valeri Karpin sẽ gút danh sách khoảng 24-25 cầu thủ của đội tuyển Nga. Danh sách của tuyển Nga tham dự Giải giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024 sẽ được công bố vào cuối tháng 8.

Theo kế hoạch thi đấu dự kiến, tuyển Việt Nam sẽ chạm trán tuyển Nga vào lúc 20 giờ ngày 5/9, tiếp đón Thái Lan lúc 20 giờ ngày 10/9. Màn so tài giữa Nga và Thái Lan diễn ra lúc 20 giờ ngày 7/9.

Phil Foden đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh

Phil Foden vừa được Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải Premier League 2023/24.

Foden đã góp công lớn đưa Man City đến chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa thứ tư liên tiếp hồi tháng 5 vừa qua.

gvcyikwwuaa0jvn-48.jpg
Phil Foden được PFA vinh danh.

Hạnh phúc khi nhận danh hiệu cá nhân cao quý, tiền vệ người Anh chia sẻ: "Mùa bóng 2023/24 rất đặc biệt với tất cả mọi người tại Man City. Giành được giải thưởng này là niềm vinh dự lớn, tôi cũng cảm thấy tự hào và biết ơn tất cả những người đã bình chọn cho tôi. Bản thân cũng muốn gửi lời cảm ơn đến Pep Guardiola, các HLV của Man City và đồng đội vì họ đã giúp tôi tiến bộ hơn mỗi ngày. Tôi cũng muốn chúc mừng Kyle Walker, Rodri và Erling Haaland được bầu vào đội hình tiêu biểu của PFA. Thật tuyệt khi thấy họ được công nhận theo cách này."

Phil Foden thể hiện phong độ đáng kinh ngạc mùa trước khi ghi 19 bàn thắng sau 35 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh. Ngoài ra, anh cũng có 8 pha kiến tạo chất lượng.

Trong buổi gala, thành viên của PFA cũng bầu chọn Cole Palmer là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất sau khi chuyển đến Chelsea từ Man City./.

Theo znews.vn/ vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/hlv-thanh-hoa-noi-gi-truoc-tran-ra-quan-tai-cup-clb-dong-nam-a-2313843.html
Copy Link
https://vietnamnet.vn/hlv-thanh-hoa-noi-gi-truoc-tran-ra-quan-tai-cup-clb-dong-nam-a-2313843.html
Mới nhất
x
x
Nga lên danh sách 38 tuyển thủ đấu với tuyển Việt Nam; Huấn luyện viên Thanh Hóa nói gì trước trận ra quân tại cúp Câu lạc bộ Đông Nam Á?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO