Kinh tế

Nghệ An chủ động ứng phó với áp thấp có khả năng mạnh lên thành bão

Phú Hương 20/06/2024 12:23

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khoảng ngày 22-23/6/2024, khu vực Bắc và giữa Biển Đông có khả năng hình thành một vùng áp thấp; dự báo có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới/bão.

Khoảng ngày 23-25/6 áp thấp nhiệt đới/bão có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) và khu vực Vịnh Bắc Bộ. Ngoài ra, hiện nay do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 1,5 - 2,5m.

vùng áp thấp sắp xuất hiện trên Biển Đông, Ảnh: NCHMF
Vùng áp thấp sắp xuất hiện trên Biển Đông. Ảnh: NCHMF

Để chủ động chủ động ứng phó với vùng áp thấp có khả năng hình thành trên Biển Đông và gió mạnh trên biển, giảm thiểu thiệt hại có thể xảy ra, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Nghệ An đề nghị Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã ven biển và các cơ quan, đơn vị liên quan:

Theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến gió mạnh, sóng lớn trên biển và vùng áp thấp có khả năng hình thành trong những ngày tới.

Thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống.

Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy về phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh.

Nghệ An chủ động ứng phó với áp thấp có khả năng mạnh lên thành bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO