Xã hội

Nghệ An có 25 dự án dự thi khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp

Minh Quân 26/09/2024 16:45

Chiều 26/9, tại thành phố Vinh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Khai mạc Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp" tỉnh Nghệ An năm 2024.

Khai mạc khởi nghiệp
Dự lễ khai mạc có các ông: Đoàn Hồng Vũ - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và xã hội; Chu Đức Thái - Trưởng ban Chuyên trách Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan. Ảnh: Minh Quân

Cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp" tỉnh Nghệ An lần thứ 3, năm 2024 là một trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp, nhằm tạo sân chơi bổ ích và cũng là cơ hội để các em học sinh, sinh viên phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, tự tin trong khởi nghiệp, vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn, có cơ hội trải nghiệm thực tế, đúc rút kinh nghiệm và hình thành, xây dựng các ý tưởng, tìm ra con đường lập nghiệp trong tương lai.

Khai mạc khởi nghiệp_1
Bà Hồ Thị Châu Loan - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phát biểu khai mạc Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp” năm 2024. Ảnh: Minh Quân

Thông qua cuộc thi góp phần tạo việc làm cho học sinh, sinh viên từ những dự án khởi nghiệp thành công, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của giới trẻ, phát hiện, ươm tạo những ý tưởng, sản phẩm sáng tạo, tuyển chọn những dự án khởi nghiệp khả thi tham gia các cuộc thi khởi nghiệp ở cấp cao hơn, đồng thời, giới thiệu, quảng bá những ý tưởng, dự án hay, có giá trị ứng dụng vào thực tế.

Khai mạc khởi nghiệp_2
Trao Cờ lưu niệm cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tham gia cuộc thi. Ảnh: Minh Quân

Cuộc thi cũng là dịp để tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng, dự án xuất sắc, có tính khả thi của các em học sinh, sinh viên để kêu gọi, kết nối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư, quỹ đầu tư khởi nghiệp trong thời gian tới.

Khai mạc khởi nghiệp_3
Các đại biểu tham quan gian hàng khởi nghiệp. Ảnh: Minh Quân

Tham gia cuộc thi năm nay có 25 dự án của 74 thí sinh, nhóm thí sinh, đến từ 8 trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn, được lựa chọn từ 88 dự án của hơn 330 thí sinh, nhóm thí sinh thông qua cuộc thi cấp cơ sở. Điểm nổi bật của cuộc thi lần này là các dự án thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: Khởi sự kinh doanh, công nghệ ứng dụng, nông nghiệp, sức khỏe, kinh doanh thương mại….

Khai mạc khởi nghiệp_4
Phần dự thi của sinh viên Trường Cao đẳng nghề Việt - Đức Nghệ An tại cuộc thi. Ảnh: Minh Quân

Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp" tỉnh Nghệ An năm 2024 sẽ bế mạc vào chiều 27/9./.

Mới nhất
x
x
Nghệ An có 25 dự án dự thi khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO