Nghệ An làm theo lời Bác

20/05/2013 16:37

(Nhiều tác giả, NXB Nghệ An - 2011)Được sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương...

(Nhiều tác giả, NXB Nghệ An - 2011)

Được sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tỉnh Nghệ An và Hội đồng xuất bản tỉnh, Nhà xuất bản Nghệ An cho ra mắt bạn đọc cuốn sách Nghệ An làm theo lời Bác, gồm 67 tác phẩm văn học nghệ thuật và báo chí được tỉnh trao giải trong hai đợt (Đợt 1, ngày 13/5/2009 và đợt 2, ngày 18/11/2010).



Bìa cuốn sách

Ở đó, chúng ta tìm thấy thật nhiều bài học ý nghĩa của cuộc đời! Từ những câu chuyện đầy xúc động trong hai dịp Bác Hồ về thăm quê và tình cảm thiết tha của Người đối với miền Nam yêu dấu, các tác giả Vũ Hải, An Ninh, Hồng Lựu đã dàn dựng nên tác phẩm sân khấu “Lời Người lời của nước non”. Tác phẩm đã nhận được giải đặc biệt và được truyền hình trực tiếp trên VTV1, được công diễn khắp cả nước. Hình ảnh Bác Hồ với các cháu thiếu nhi đã được Chu Trọng Huyến ghi lại thật đẹp, thật xúc động qua các mẩu chuyện trích trong tập Bác Hồ của chúng em hay qua những ca khúc ấm áp, thân thương, tràn đầy lòng kính trọng và biết ơn đối với Người: “Về với tháng Năm” (Mai Cường), “Như có Bác với miền Đông nơi đỉnh cao phía trước” (Ánh Dương), “Đồng hành theo chân Bác” (Lê Hàm), “Nghệ An làm theo lời Bác” (Hoàng Thành)…

Nghệ An làm theo lời Bác không chỉ ngợi ca về Bác, các tác giả còn tìm tòi những tấm gương sáng điển hình về Học tập và làm theo lời Bác trong cuộc sống thường ngày, việc làm nhỏ nhưng có ý nghĩa to lớn đối với cuộc đời. Đó là những người con gốc Nghệ nổi tiếng như Bộ trưởng Trương Đình Tuyển, đại sứ Ngô Quang Xuân, Phó Giáo sư Ninh Viết Giao, doanh nghiệp trồng rừng Lê Duy Nguyên… Đó cũng có thể là những tập thể điển hình, những con người bình thường xuất hiện thường ngày xung quanh chúng ta với những hành động, việc làm giản dị mang lại hiệu quả to lớn bất ngờ. Họ là những người Việt trên Biển Hồ, là bác sĩ thú y Vừ Bá Cở, là Thoong Phị La Vông tiêu biểu cho người Việt giàu nghị lực nơi xứ Lào, là 5 đảng viên giúp hộ nghèo ở Kỳ Sơn, là mế Tiên, già làng Và Phái Tểnh, bà Thiệp, bác sĩ Và Bá Tủa, chị Liên bánh xèo, hiệp sĩ xóa đói giảm nghèo Vi Hải Thành… Câu chuyện về mỗi người với những việc làm, hành động noi theo gương Bác sẽ đem đến cho độc giả những chiêm nghiệm quý báu… Ta chợt hiểu, mỗi ngày, mỗi một phút giây mình hãy tự sống thật có ích, làm nhiều việc tốt không chỉ cho bản thân mà cho cả những người xung quanh thì cuộc sống này sẽ tươi đẹp biết bao! Đây chính là thông điệp lớn lao của các tác giả và những người làm sách muốn chuyển tải tới độc giả!

Sách Nghệ An làm theo lời Bác được in ấn đẹp, bìa cứng, thuộc loại sách đặt hàng của UBND tỉnh Nghệ An, là tài liệu tuyên truyền bổ ích đối với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong toàn tỉnh.


Bùi Ngọc (Nhà xuất bản Nghệ An)

Nghệ An làm theo lời Bác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO