Nghệ An: Phản ứng vì quán trà chanh đỗ xe chắn lối đi, nam bác sỹ bị đánh nhập viện

(Baonghean.vn) - Bức xúc vì chủ quán trà chanh thường để xe chắn hết lối đi, vị hàng xóm phản ứng liền bị nhiều người xông vào đánh nhập viện.

Sáng 31/1, trao đổi với phóng viên Báo Nghệ An, Công an thị trấn Tân Kỳ (huyện Tân Kỳ) cho biết, đơn vị đang hoàn thiện hồ sơ, chuyển lên Công an huyện Tân Kỳ để tiếp tục điều tra vụ việc nam bác sỹ bị hàng xóm đánh nhập viện. 

Nạn nhân là bác sỹ Thái Doãn Nam (55 tuổi, trú tại khối 2, thị trấn Tân Kỳ) - hiện công tác Trạm Y tế xã Đồng Văn (huyện Tân Kỳ). Thời điểm nhập viện, bác sỹ Nam trong tình trạng phù nề nhiều vị trí trên vùng mặt, đa chấn thương, thâm tím do bị ngoại lực tác động.

Do nguy kịch tính mạng, tối 30/1, bác sỹ Nam đã được chuyển xuống TP. Vinh để tiếp tục chẩn trị, chụp CT theo dõi các chấn thương. “Chúng tôi nghi ngờ nạn nhân bị gãy xương hàm, chấn động não”, một bác sỹ tại Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ cho biết.

Bác sỹ Nam hiện vẫn đang được điều trì tại bệnh viện.
Bác sỹ Nam hiện vẫn đang được điều trì tại bệnh viện.

Theo tìm hiểu của phóng viên, nhà của bác sỹ Nam nằm kế bên tiệm trà chanh “Bụi Phố” thuộc sở hữu của một gia đình cán bộ công chức tại thị trấn Tân Kỳ. 

Quán trà chanh này từ khi khai trương đã thường xuyên dùng loa kẹo kéo phát âm thanh quá cỡ gây bức xúc cho người dân quanh khối 2, thị trấn Tân Kỳ. Họ đã nhiều lần kiến nghị giải quyết và đỉnh điểm nhất là trước Tết Canh Tý, Công an thị trấn Tân Kỳ cùng đơn vị văn hóa thị trấn đã đến lập biên bản, yêu cầu ký cam kết tuân thủ đời sống tại khu dân cư, mở nhạc đúng quy định và không để xe lấn chiếm vỉa hè.

Chủ quan dùng ô tô chắn hết lối vào cổng của bác sỹ Nam.
Chủ quán dùng ô tô chắn hết lối vào cổng của bác sỹ Nam.

Tuy nhiên, quán này vẫn tiếp tục vi phạm. Ngày 28 Tết, bác sỹ Nam trong lúc đưa xe từ ngoài đường đi vào nhà nhưng xe của quán trà chanh chắn lối đi nên dẫn đến to tiếng. Một thanh niên trong quán này còn cầm hung khí đòi đánh bác sỹ Nam. Chủ quán sau đó đưa xe ôtô chắn luôn lối đi từ cổng gia đình bác sỹ Nam, khiến cả nhà không thể ra ngoài, khách khứa cũng không thể vào chúc Tết.

Đến chiều 30/1, bác sỹ Nam từ cơ quan trở về nhà thì tiếp tục bị xe cộ của quán trà chanh bít kín cổng vào. Lúc này bác sỹ Nam mở cửa xe xuống để nói chuyện thì bất ngờ bị nhiều người trong quán lao vào đánh. Những người dân có mặt ở nơi xảy ra sự việc đã vào can ngăn, đưa bác sỹ Nam đi nhập viện cấp cứu.

Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.