Pháp luật

Nghệ An tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy mùa mưa bão

An Quỳnh 22/08/2024 12:05

Với mong muốn nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa trong các tầng lớp nhân dân, Ban An toàn giao thông phối hợp với các ban, ngành đẩy mạnh tuyên truyền dưới nhiều hình thức để phù hợp điều kiện từng địa phương.

Sáng 22/8, tại xã Thanh Yên (huyện Thanh Chương), Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức chương trình tuyên truyền "Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa" năm 2024.

img_2258(1).jpg
Tham dự chương trình có đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh, các sở, ban, ngành có liên quan, cùng đại diện lãnh đạo UBND huyện Thanh Chương và hơn 150 người dân là thuyền viên, người lái phương tiện, người tham gia giao thông sinh sống tại khu vực có sông, bến đò. Ảnh: An Quỳnh

Nghệ An có 15 tuyến sông, kênh với tổng chiều dài 1.146 km, đã đưa vào quản lý 262,6 km, được phân bổ đều trên các vùng miền. Lãnh đạo các cấp, các ngành luôn xác định bảo đảm trật tự an toàn giao thông là nhiệm vụ chính trị trọng tâm và thường xuyên chỉ đạo; tuy nhiên tai nạn giao thông đường thủy nội địa vẫn luôn tiềm ẩn nguy cơ cao.

bna_anh-1(1).jpg
Ông Phan Huy Chương - Phó Trưởng ban Chuyên trách Ban ATGT tỉnh phát biểu chỉ đạo tại chương trình. Ảnh: An Quỳnh

Phát biểu khai mạc tại chương trình, ông Phan Huy Chương - Phó Trưởng ban Chuyên trách Ban ATGT tỉnh nhấn mạnh lợi thế du lịch của huyện Thanh Chương với hệ thống sông ngòi chằng chịt, nhưng đồng thời đó cũng là thách thức với công tác quản lý Nhà nước về đường thủy nội địa. Qua đó, đồng chí đề nghị lãnh đạo UBND huyện Thanh Chương cùng chính quyền các cấp tăng cường công tác quản lý cũng như tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT đường thủy nội địa; tuyên truyền đến từng hộ gia đình, thôn xóm trên địa bàn, tập trung vào các đối tượng trực tiếp tham gia giao thông đường thủy nội địa.

Bên cạnh đó, đối với mỗi thuyền viên, người lái phương tiện, người tham gia giao thông và nhân dân sinh sống tại các địa phương có sông, bến đò, các điểm tham quan du lịch phải tự giác nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT đường thủy của bản thân, nhắc nhở bạn bè, gia đình, người thân với tinh thần “Tính mạng con người là trên hết”.

Ảnh 3
Đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh tặng quà cho chính quyền địa phương cũng như người dân trên địa bàn huyện Thanh Chương. Ảnh: An Quỳnh

Tại chương trình, Ban An toàn giao thông tỉnh đã tặng 100 áo phao cùng 1.000 móc chìa khóa tuyên truyền cho bà con trên địa bàn xã.

bna_anh-4(1).jpg
Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An tuyên truyền về công tác phòng chống tai nạn đuối nước và sơ cấp cứu nạn nhân bị đuối nước. Ảnh: An Quỳnh

Cùng với đó, người dân còn được cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh tuyên truyền quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa cũng như công tác phòng chống tai nạn đuối nước, sơ cấp cứu nạn nhân bị đuối nước.

Mới nhất
x
x
Nghệ An tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy mùa mưa bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO