Nghi Lộc: Đại hội đại biểu cháu ngoan Bác Hồ lần thứ IX

20/04/2015 15:16

(Baonghean.vn) - Sáng 20/4, Hội đồng Đội huyện Nghi Lộc tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ IX năm 2015 với 125 đại biểu thiếu nhi tiêu biểu của 56 liên đội, đại diện cho hơn 3.000 cháu ngoan Bác Hồ toàn huyện về tham dự.

Tại Đại hội, các đại biểu đã được ôn lại những câu chuyện lịch sử thông qua màn sinh hoạt truyền thống thể hiện tình cảm đặc biệt của đội viên, thiếu nhi đối với Bác Hồ; các em đã báo công lên Bác những thành tích đã đạt được trong thời gian qua.

125 thiếu nhi được Hội đồng đội huyện Nghi Lộc trao danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ.
125 thiếu nhi được Hội đồng đội huyện Nghi Lộc trao danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ.

Trong 5 năm qua, thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy, thanh thiếu nhi Huyện Nghi Lộc đã không ngừng nỗ lực cố gắng đạt được nhiều kết quả. Các liên đội đã triển khai tổ chức nhiều hoạt động thi đua sôi nổi trong học tập, rèn luyện và hoạt động Hội như: tham gia hội thi “ Kể chuyện Bác Hồ”, “Tuần học tốt, tháng học chăm”, “Hoa điểm 10”, "Hoa thơm dâng Bác"…Các phong trào “Đàn gà khăn quàng đỏ”, "Quỹ vì bạn nghèo", "vòng tay bè bạn"... đã quyên góp được 500 triệu đồng giúp đỡ cho 1.000 bạn học sinh nghèo tiếp tục đến trường và vươn lên học tập tốt. Thông qua các hoạt động góp phần tăng tinh thần đoàn kết, thêm nhiều hoạt động có ý nghĩa để mỗi ngày đến trường là một ngày vui.

Với kết quả đạt được, dịp này 10 thiếu nhi tiêu biểu được UBND huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2010-2015 và 125 đại biểu được Hội đồng đội huyện Nghi Lộc tặng thưởng danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ.

Hồng Vinh

Đài Nghi Lộc

Mới nhất
x
x
Nghi Lộc: Đại hội đại biểu cháu ngoan Bác Hồ lần thứ IX
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO