Người chị cả ở xứ đạo Nghĩa Lộc

29/11/2011 15:33

(Baonghean.vn) Thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", phụ nữ vùng giáo xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn đã có những việc làm cụ thể, hiểu quả. Vì vậy, trong những năm qua phong trào làm theo gương Bác được chị em nơi xứ đạo này thực hiện tốt, trở thành điểm sáng của huyện Nghĩa Đàn. Có được điều đó, một phần là nhờ sự năng nổ nhiệt tình, gương mẫu đi đầu của chị Chủ tịch Hội LHPN xã Nghĩa Lộc - Cao Thị Thụ.


Ở xứ đạo xã Nghĩa Lộc đã từ lâu người dân quen với hình ảnh chị Cao Thị Thụ đến từng ngõ nghèo, vào tận các gia đình khó khăn để chia sẻ động viên. Xác định rõ khó khăn trước mắt đó là xã còn nghèo, chị em phụ nữ chủ yếu làm nông nghiệp, mặt khác xã Nghĩa Lộc là một địa bàn rộng nhất huyện, dân số đông, có đến 16.105 khẩu, trong đó có tới 5.436 khẩu là giáo dân chiếm 34,4% tổng dân số trong toàn xã. Để phong trào học tập theo gương Bác thấm nhuần trong nhận thức của nhân dân, chị đã đến từng hộ gia đình khó khăn, động viên bà con cách làm ăn kinh tế. Hội viên nghèo được tạo điều kiện vay vốn từ ngân hàng chính sách. Bản thân chị cũng cho chị em có hoàn cảnh khó khăn vay vốn làm kinh tế từ những đồng lương ít ỏi mà mình tích góp được. Gia đình nào có người ốm đau, gặp hoạn nạn chị đều có mặt kịp thời chia sẻ, động viên. Chị Hoàng Thị Liên, xóm Hùng Lập, xã Nghĩa Lộc, cho biết: "Gia đình tôi nghèo, chồng mất sớm, mẹ con rất khổ, nhưng chị Thụ đã thường xuyên đến động viên, quan tâm, giúp đỡ mẹ con tôi, cho vay vốn mua con giống phát triển kinh tế...".


Từ những việc làm nhỏ bé của mình, chị đã đưa phong trào Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của chi em phụ nữ vùng giáo ngày càng phát triển, từ các phong trào như: "ống tiền tiết kiệm", "ngày công tiết kiệm" đến "hũ gạo tiết kiệm" đều được các chị em hưởng ứng nhiệt tình. Riêng 6 tháng đầu năm nay, Hội Phụ nữ xã Nghĩa Lộc đã quyên góp được gần 14 triệu đồng tiền tiết kiệm giúp cho 112 gia đình hội viên khó khăn, xây dựng được một ngôi nhà mái ấm tình thương, năm 2010 hỗ trợ được gần 4 tấn gạo cho hội viên nghèo, vận động chị em giúp được 165 ngày công tiết kiệm như làm cỏ lúa, đi cấy, thu hoạch...


Nghĩa Lộc hiện vẫn là một xã nghèo, có 27 xóm thì trong đó 7 xóm giáo toàn tòng, 4 dân tộc cùng sinh sống, nhưng chị Thụ đã bằng lòng nhiệt tình và tình cảm của mình, giúp chị em lương - giáo đoàn kết, với phương châm lá rách ít đùm lá rách nhiều, học theo gương Bác để sống tốt đời, đẹp đạo. Chị đã trở thành người chị cả đối với chị em tại xứ đạo Nghĩa Lộc.


Như Trang

Mới nhất
x
Người chị cả ở xứ đạo Nghĩa Lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO