Nhi Đồng Yên Thành – Nhi Đồng Kỳ Sơn: Quê lúa hạ phố núi trận mở màn

09/06/2013 08:47

(Baonghean.vn) - Sáng 9/6, Giải bóng đá Thiếu niên – Nhi đồng cúp Báo Nghệ An 2013 chính thức khởi tranh. Trận đấu đầu tiên của lứa tuổi Nhi đồng là cuộc chạm trán giữa hai đội: Nhi đồng Yên Thành gặp Nhi đồng Kỳ Sơn.

Với thành tích 2 năm vô địch liên tiếp ở các mùa giải 2011 và 2012, Nhi đồng Yên Thành được chọn là đội hạt giống ở bảng A. Kết quả bốc thăm cũng đưa Nhi đồng Yên Thành vào bảng đấu nhẹ nhàng gồm các đội Nghi Lộc, Con Cuông và Kỳ Sơn. Dù tự tin vào khả năng của các học trò nhí nhưng ông Nguyễn Viết Công, Phó giám đốc TTVH huyện Yên Thành, trưởng đoàn cho rằng lực lượng của Yên Thành năm nay không mạnh bằng những năm trước bởi cặp tiền đạo chủ lực của họ đang đi thi đấu ở giải trẻ toàn quốc của ngành giáo dục.



Ban tổ chức kiểm tra nhân sự hai đội trước trận đấu.

Trước khi trận đấu giữa Nhi đồng Yên Thành – Nhi đồng Kỳ Sơn diễn ra, ông Nguyễn Viết Công tự tin cho rằng đội mình sẽ chắc suất vào tứ kết nhưng khả năng tiến xa để bảo vệ ngôi vô địch là rất khó khăn. Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Liễu, HLV trưởng đội Kỳ Sơn cho biết, mục tiêu của đội là cọ xát, học hỏi và xây dựng phong trào cho những năm tiếp theo bởi năm nay, Nhi đồng Kỳ Sơn gặp nhiều khó khăn vì điều kiện sân bãi ở huyện không đảm bảo, không có sân thi đấu 5 người cho các em tập luyện, nhiều em chưa hiểu luật,…

Mặc dù vậy, trận đấu giữa hai đội vẫn diễn ra khá quyết liệt với những pha vào bóng máu lửa, đẹp mắt và cô tư, hồn nhiên giữa các cầu thủ nhí. Là những người được giao bóng trước, ngay khi trận đấu bắt đầu, NĐ Yên Thành đã tràn lên phần sân của NĐ Kỳ Sơn và khiến đội bóng đến từ phố núi phải liên tục chống đỡ. Những cầu thủ nhí nổi bật nhất trên hàng công của NĐ Yên Thành là Trần Đình Nam (mang áo số 10) Ngô Văn Hà (7),… Trong khi đó, thủ thành Ngô Chí Lâm là cầu thủ chơi xuất sắc nhất của NĐ Kỳ Sơn. Sự xuất sắc, chắc chắn của thủ thành nhí này đã giúp cho đội bóng đến từ phố núi thoát khỏi rất nhiều bàn thua trông thấy.



Thủ môn của đội nhi đồng Yên Thành bị đau sau một pha va chạm.



Pha lên bóng tấn công của cầu thủ "nhí" Yên Thành.

Sau nhiều tình huống đối mặt với thủ môn nhưng không ghi được bàn thắng, phút cuối cùng của hiệp đấu thứ nhất, cầu thủ Đình Nam có pha xử lí kỹ thuật hạ gục thủ thành NĐ Kỳ Sơn. 3 phút sau, các cầu thủ Yên Thành tiếp tục có pha dâng lên tấn công, Đình Nam tiếp tục tung ra cú sút căng vào góc chữ A, nâng tỷ số lên 2 – 0 cho NĐ Yên Thành.

Phút thứ 16 của trận đấu, NĐ Kỳ Sơn bất ngờ có bàn rút ngắn cách biệt khi tiền đạo số 8 Nguyễn Xuân Quang nhận bóng trong tư thế trống trải ở giữa sân và dũng mãnh đi bóng hạ gục thủ thành Quốc Cường. Ngay lập tức, NĐ Yên Thành có câu trả lời bằng pha dâng lên tìm kiếm bàn thắng, trong một pha bóng lộn xộn, một hậu vệ của Kỳ Sơn đã đệm bóng về lưới nhà.

Đông đảo khán giả đến sân cổ vũ cho hai đội

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 3 – 1 nghiêng về N.Đ Yên Thành.

Bước sang hiệp 2, HLV NĐ Kỳ Sơn quyết định chơi tấn công và thực sự, họ đã có những phút ép sân, khiến đội đương kim vô địch phải rơi vào thế chống đỡ. Trong một pha phản công đẹp mắt, Xuân Quang tung cú vô lê từ giữa sân, rút ngắn cách biệt còn 2 – 3 cho Kỳ Sơn. Ít phút sau, NĐ. Yên Thành có câu trả lời, người hùng của trận đấu tiếp tục là Đình Nam khi em này một mình dẫn bóng từ giữa sân và tung ra cú sút căng. Đây là bàn thắng ấn định tỉ số 4 – 2 cho trận đấu, cũng là cầu thủ đầu tiên lập được hattrick của mùa giải này.

Những phút cuối của trận đấu, mặc dù đã cố gắng dâng cao tìm bàn gỡ nhưng các cầu thủ NĐ Kỳ Sơn không thể nào tìm được cách đưa bóng vào khung thành của đội NĐ Yên Thành và đành chấp nhận thất bại. Mặc dù thua trận nhưng đội bóng đến từ phố núi Kỳ Sơn đã thể hiện sự cố gắng, tự tin rất đáng ghi nhận.


Nguyên Khoa – Trần Hải

Nhi Đồng Yên Thành – Nhi Đồng Kỳ Sơn: Quê lúa hạ phố núi trận mở màn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO