Nhóm thanh tra giao thông bất ngờ khai lấy tiền bảo kê chạy chức

Nguyên phó chánh thanh tra giao thông Cần Thơ Dương Minh Tâm khai chi 370 triệu đồng để chạy chức này. Đội trưởng thanh tra giao thông quận Ninh Kiều cũng khai chi 350 triệu đồng.

​Nhóm thanh tra giao thông bất ngờ khai lấy tiền bảo kê chạy chức
Bị cáo Dương Minh Tâm - nguyên phó chánh thanh tra giao thông Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ - khai trước tòa đã chi 370 triệu đồng trong số tiền nhận hối lộ để chạy chức

Phiên tòa xét xử 7 thanh tra giao thông TP Cần Thơ nhận hối lộ của của TAND TP Cần Thơ sáng 22-6 đã nóng lên khi bị cáo Dương Minh Tâm (nguyên phó chánh thanh tra giao thông TP Cần Thơ) khai trong số tiền nhận hối lộ từ các tổ chức, cá nhân, Tâm có dùng 370 triệu đồng để "chi" cho việc mình được bổ nhiệm lên chức.

Lấy tiền bảo kê xe để chạy chức

Trước đó, thẩm phán Nguyễn Văn Trinh - chủ tọa phiên tòa cũng cho rằng so với các bị cáo khác tại phiên tòa thì Tâm là người trẻ nhất nhưng có bước thăng tiến nhanh hơn các bị cáo khác. 

Chủ tọa cũng cho biết có nghe thông tin bên ngoài là trước đây Tâm tuyên bố mình sẽ là phó chánh thanh tra giao thông thì sau đó đúng là lên làm chức này. 

“Các bị cáo đánh đổi bằng gì? Có một số bị cáo khai là để lo cho chức, quyền của mình, lo cho vị trí làm việc của mình. Còn gì nữa? Tất nhiên là có tiêu xài cá nhân. Trong tay các bị cáo có nhiều điện thoại đắt tiền, có người có biển số xe rất đẹp, số tứ quý. 

Các bị cáo sử dụng số tiền này vào ăn nhậu, mua sắm, còn gì khác thì quá trình từ bây giờ tới vào lúc hội đồng xét xử vào nghị án, các bị cáo còn cơ hội khai trung thực”, chủ tọa nói với các bị cáo.

Chính vì vậy khi trả lời thẩm vấn, bị cáo Dương Minh Tâm đã thừa nhận dùng 370 triệu để "chạy chức" như trên.

Khi được hỏi đã chi cho ai, Tâm nói đã chi cho ông T.V.P. - chánh thanh tra giao thông Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ. Việc chi này là để giúp Tâm trong việc luân chuyển và lên chức.

​Nhóm thanh tra giao thông bất ngờ khai lấy tiền bảo kê chạy chức
Các bị cáo nguyên là cán bộ TTGT cúi mặt nghe chủ tọa phiên tòa phân tích về hành vi của mình. Ảnh: Chí Quốc 

Tương tự, tại phiên tòa, Võ Hoàng Anh (nguyên đội trưởng Đội thanh tra giao thông quận Ninh Kiều) cũng cho biết bị cáo đã đưa 350 triệu đồng cho ông P. trong thời điểm ông P. còn giữ chức phó chánh thanh tra giao thông rồi chánh thanh tra giao thông Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ. 

Việc đưa tiền này, theo Hoàng Anh là không có chứng cứ. Hoàng Anh nói chỉ đến nhà ông P. đưa trực tiếp cho ông bằng tiền mặt và mục đích của việc này là vì “cấp trên có hứa nâng đỡ cho bị cáo có vị trí tốt hơn”.

​Nhóm thanh tra giao thông bất ngờ khai lấy tiền bảo kê chạy chức
Tòa cho rằng trong vụ án này còn phải làm rõ thêm nhiều vấn đề như việc đưa hối lộ cho người có chức vụ, quyền hạn - Ảnh: Chí Quốc

Nhiều vụ việc chưa được làm rõ

Cũng tại phiên xét xử, chủ tọa  nói trong vụ án này còn chi tiết mà cơ quan điều tra chưa làm rõ là trường hợp ông Nguyễn Văn Hoàng - một doanh nghiệp có hàng chục xe tải, xe đầu kéo cho Đội thanh tra giao thông quận Ninh Kiều thuê nhưng không lấy tiền cho thuê.

Sau đó, các bị cáo đã lập hợp đồng thuê nhà khống rồi thanh toán lại với cơ quan.

Chủ tọa cho rằng trong phạm vi vụ án này, tòa chưa yêu cầu điều tra thêm vì hiện chỉ truy tố tội “nhận hối lộ”, chưa truy tối tội “đưa hối lộ” mà tội này không chỉ xuất phát từ phía người có phương tiện vận tải mà ở ngay cả ở chính các bị cáo tại tòa.

Ngay cả hành vi nhận hối lộ cũng chưa đầy đủ, cần phải làm rõ thêm như vấn đề căn nhà mà ông Nguyễn Văn Hoàng cho thuê bởi theo chủ tọa, việc này “không phải là cho không mà vì lợi ích, vì ông Hoàng có trong tay hàng chục xe tải” và bên cạnh đó còn chuyện đưa hối lộ cho người có quyền hạn, chức vụ.

Theo TTO

tin mới

Video: Khởi tố đối tượng giả danh Luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Video: Khởi tố đối tượng giả danh luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(Baonghean.vn) - Không có công ăn việc làm ổn định, không bằng cấp nhưng Trần Thị Thủy vẫn thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, từ đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại thông qua hình thức “chạy án”. Đối tượng này vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An bắt giữ, khởi tố.

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, khởi tố bị can đối với Trần Thị Thủy (SN 1980), trú tại phường 9, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh; tạm trú tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở chỉ đạo của Công an tỉnh, Tổ công tác đặc biệt gồm lực lượng của Phòng CSGT, phối hợp CSCĐ triển khai tổ chức tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường; xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến các phương tiện kinh doanh vận tải, nhất là lỗi vi phạm quá khổ, quá tải...

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.