Thể thao

Những điểm nhấn trận Sông Lam Nghệ An gặp Thép Xanh Nam Định

Xuân Quý 01/06/2024 11:18

Làm khách trên sân của đội bóng đứng đầu bảng xếp hạng V.League, nhưng Sông Lam Nghệ An tiếp tục có 1 trận đấu xuất sắc để cầm hòa Thép Xanh Nam Định.

Trận thứ 5 bất bại liên tiếp

Với lợi thế sân nhà, Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định đã tạo nên một sức ép vô cùng lớn về phía khung thành của Sông Lam Nghệ An trong những phút đầu tiên của trận đấu. Những cơ hội nguy hiểm liên tiếp được tạo ra bởi Văn Toàn, Hendrio Araujo hay Rafaelson. Nhưng sự xuất sắc của thủ thành Nguyễn Văn Việt và sự tập trung của các cầu thủ nơi hàng phòng ngự đã giúp cho đội bóng xứ Nghệ đứng vững.

bna_z5495172685502_0c5e804c7f0efe63450a7ae6096c9a4f-8dc16a8ea7b27949e692d11567c6db50.jpg
Sông Lam Nghệ An xuất sắc có được 1 điểm ngay tại sân Thiên Trường. Ảnh tư liệu: Chung Lê

Không những thế, đoàn quân của huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn đã bất ngờ vươn lên dẫn trước ở đầu hiệp 2 với bàn thắng của tiền đạo Michael Olaha. Đây là tình huống tiền đạo người Nigeria đã thực hiện thành công quả đá 11m sau khi công nghệ VAR vào cuộc.

Rất tiếc cho Sông Lam Nghệ An khi khoảnh khắc tỏa sáng của tiền vệ Hendrio Araujo đã giúp cho đội chủ nhà Thép Xanh Nam Định giữ lại 1 điểm.

Tuy vậy, 1 điểm giành được tại sân Thiên Trường cũng đã là thành công rất lớn của đội bóng xứ Nghệ. Nó giúp cho Sông Lam Nghệ An tiếp tục duy trì chuỗi trận bất bại dưới thời huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn, qua đó có được những lợi thế trong cuộc đua chạy trốn tấm vé Play-off ở mùa giải năm nay.

Rafaelson "tắt điện"

Đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 26 bàn thắng (kỷ lục của V.League). Đang có phong độ rất cao với 11 bàn trong 5 trận gần đây và nhất là vừa có 5 bàn thắng để hủy diệt Câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa. Nhưng, Rafaelson đã phải "im hơi lặng tiếng" trong trận đấu vừa qua.

nph_7746.jpg
Tiền đạo Rafaelson tiếp tục tịt ngòi khi đối đầu với Sông Lam Nghệ An. Ảnh: Xuân Thủy

Sự xuất sắc của thủ thành Nguyễn Văn Việt, sự tập trung cao độ, bọc lót tốt cho nhau của Trần Đình Hoàng, Vương Văn Huy hay Mario Zebic đã khiến cho tiền đạo người Brazil không thể tỏa sáng.

Có thể nói, hàng phòng ngự của Sông Lam Nghệ An đang là "khắc tinh" của Rafaelson ở mùa giải năm nay. Cả 2 trận lượt đi và lượt về, tiền đạo 27 tuổi này đều bị vô hiệu hóa, một thành tích chưa có đội bóng nào làm được tại V.League 2023/2024.

Lần đầu tiên của Bùi Thanh Đức

Trận gặp Thép Xanh Nam Định là màn ra mắt của hậu vệ trái Bùi Thanh Đức tại V.League. Do đó, cầu thủ 18 tuổi này có vẻ như đã bị "khớp tâm lý" trong 5 phút đầu tiên của trận đấu.

Cánh trái do Bùi Thanh Đức quán xuyến liên tục bị Nguyễn Văn Toàn và Tô Văn Vũ khoét sâu để tạo ra các tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Nguyễn Văn Việt.

nph_4549.jpg
Hậu vệ trẻ Bùi Thanh Đức có màn ra mắt ấn tượng tại V.League. Ảnh tư liệu: Xuân Thủy

Tuy vậy, sau khi được những người đàn anh hỗ trợ, hậu vệ sinh năm 2006 này đã thi đấu ngày càng tự tin để đảm bảo sự chắc chắn bên hành lang cánh trái. Thậm chí, Bùi Thanh Đức thường xuyên có các tình huống lên tham gia tấn công khiến cho Tô Văn Vũ phải vất vả chống đỡ.

Có thể nói, Bùi Thanh Đức đã có một màn ra mắt khá ấn tượng và sẽ là tiền đề để cho hậu vệ 18 tuổi này có được những bước tiến xa hơn trong tương lai.

Lời chia tay đẹp với huấn luyện viên Đinh Văn Dũng

Sau trận đấu với Thép Xanh Nam Định, Sông Lam Nghệ An sẽ chia tay trợ lý huấn luyện viên Đinh Văn Dũng. Đây là vị huấn luyện viên đã gắn bó lâu năm với đội bóng xứ Nghệ và giành được nhiều danh hiệu vô địch cùng các lứa trẻ.

anh-1-chung-le.jpg
Các cầu thủ Sông Lam Nghệ An có lời chia tay đẹp gửi đến trợ lý huấn luyện viên Đinh Văn Dũng. Ảnh tư liệu: Chung Lê

Do đó, trận hòa xuất sắc trước đội bóng thành Nam là một lời chia tay đẹp của các học trò gửi đến thầy Dũng - người thầy luôn tận tụy và tâm huyết với nghề tại Sông Lam Nghệ An./.

Những điểm nhấn trận Sông Lam Nghệ An gặp Thép Xanh Nam Định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO