Những gương mặt “sáng giá” ở vòng loại...

27/05/2011 11:45

1. Nguyễn Hoài Lâm (NĐ Nghĩa Đàn)- Cậu bé đa tài

Sinh năm 2000 trong một gia đình nông dân đông con tại Nghĩa Trung (Nghĩa Đàn), Nguyễn Hoài Lâm có niềm đam mê đặc biệt với môn thể thao “vua”. Dù hơi nhỏ con so với tuổi nhưng bù lại cu cậu rất nhanh nhẹn và dẻo dai. Do đó, những trận bóng ở bãi sông vào những buổi chiều đi chăn bò luôn có sự xuất hiện của Lâm.

Không chỉ đá bóng hay, Lâm còn là một học sinh giỏi toàn diện của trường Tiểu học Nghĩa Trung với điểm tổng kết 9.0, trong đó môn Toán đạt điểm 10. Trong học bạ của Lâm, giáo viên chủ nhiệm đã phê: “…có năng khiếu đá cầu, hát hay, viết chữ đẹp, có khả năng đặc biệt về hội họa...”. Quả là một cậu bé “đa tài”!

2. Nguyễn Thành Vinh (NĐ Quỳ Châu)- Ước mơ thành một “Công Vinh”


Nổi bật với vóc dáng to, cao hơn đồng đội, Nguyễn Thành Vinh được các HLV đánh giá có thể lực tốt, tư duy chiến thuật sắc sảo, có nhiều pha đi bóng “quái”. Đam mê quả bóng tròn, Vinh đã nhờ bố mẹ chở đến nhà HLV Nguyễn Xuân Mai và nhờ thầy kèm cặp hộ. Một năm qua, Vinh tiến bộ rất nhanh. Tham gia giải đấu năm nay, Vinh quyết tâm sẽ chơi hết mình, ghi nhiều bàn, đem lại chiến thắng cho đội Quỳ Châu. Ước mơ của Thành Vinh sau này sẽ trở thành một tiền đạo “nổi danh” như đàn anh Lê Công Vinh.

3. Lương Văn Cường (Đội TN Quế Phong): Vượt khó học giỏi


Nhà nghèo, cậu bé dân tộc Thái Lương Văn Cường (bản Mường Hin, xã Tiền Phong, Quế Phong) đã sớm xác định phải học giỏi để thoát khỏi sự lam lũ. Suốt những năm học Tiểu học, Cường là học sinh giỏi của trường. Lên cấp 2, Cường vẫn giữ vững danh hiệu học sinh tiên tiến với điểm tổng kết trên 7.0. Cường còn được bạn bè gọi là “Chàng trai 3 đảm”, vì ngoài thời gian học ở trường, Cường rất chăm chỉ đỡ đần bố mẹ việc nhà, từ nấu cơm, giặt giũ đến việc đồng áng.

Nhà xa trung tâm huyện, Cường kiên trì đạp xe đạp đi đi về về hàng chục cây số. “Niềm đam mê với quả bóng tròn đã cho em sự kiên trì, bền bỉ” - em cho biết.


Phúc Thanh

Những gương mặt “sáng giá” ở vòng loại...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO