Những mẹo hay giúp cơ thể thư giãn

Không ít người quen với cuộc sống bận rộn thi thoảng tự hỏi, nếu có một ngày nghỉ thì họ sẽ làm gì, đi đâu chơi để thật sự thư giãn?  

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Việc giúp cơ thể thư giãn hiệu quả và đúng cách cũng cần phải được thực hiện cho bài bản. Dưới đây là một số mẹo hay để bạn tham khảo áp dụng, nhằm giúp cơ thể xả bớt căng thẳng từ cuộc sống vốn bộn bề lo toan, theo Health.com.

Để cơ thể thư giãn trước đã

"Khi cuộc sống của bạn bộn bề lo toan thì cơ thể thường xuyên giải phóng adrenaline và cortisol, làm tăng sự tiêu hao năng lượng, dẫn đến căng cơ", Gregory Fricchione, Giám đốc Viện Benson-Henry của Bệnh viện đa khoa Massachusetts (Mỹ) cho biết. Do đó, bạn cần để cơ thể thư giãn bằng cách bắt đầu căng cơ ở đầu các ngón chân ít nhất 5 giây, thả lỏng 30 giây và lặp lại như vậy đối với các nhóm cơ từ chân đến cổ, đầu. Việc này nhằm giúp cơ thể thư giãn toàn diện.

Tự giảm sức ép

Hãy chịu khó dùng phương tiện công cộng để đi làm hằng ngày. Bạn sẽ có thời gian để thư giãn, nghỉ ngơi, tập hít thở sâu. 

Sau giờ làm, hãy gọi cho người bạn thân đi ăn chung trò chuyện hoặc nghe nhạc thư giãn, hay bất kỳ hoạt động nào giúp bạn thoát khỏi những suy nghĩ, những gánh lo để tìm kiếm sự thanh tịnh trong tâm hồn. Cũng có người thư giãn bằng cách vào bếp nấu ăn cùng nửa kia của mình và thưởng thức bữa tối vui vẻ hay cùng làm việc nhà.

Đăng xuất khỏi mạng xã hội

Người lướt mạng xã hội hoặc kiểm tra email hay tin nhắn càng nhiều thì mức độ căng thẳng càng cao, theo báo cáo của hiệp hội tâm lý học Mỹ.  Do đó, nếu muốn thư giãn thật sự, bạn nên thoát khỏi sự mê hoặc của Facebook, Twitter hay Instagram.

Lập sẵn kế hoạch vui chơi

Rất nhiều người gặp tình trạng đầy mâu thuẫn như thế này: khi bận rộn thì rất muốn đi chơi, nhưng lúc rảnh rỗi chẳng biết chơi cái gì, ở đâu. Bởi vậy nên bạn hãy lập kế hoạch thật đặc biệt để khi có cơ hội là sẽ được vui chơi sảng khoái nhất có thể.

Tham gia các hoạt động 

Hãy tham gia vào những khóa học nấu ăn hoặc các nhóm chơi thể thao thường xuyên để tăng cường tương tác và thư giãn với bạn bè, người thân. Điều này sẽ giúp bạn thêm sáng tạo trong cuộc sống và công việc.

Theo TNO

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.