Những “ngôi sao” nhí...

09/06/2013 19:06

(Baonghean) - Không chỉ thỏa đam mê với trái bóng tròn sân cỏ, các cầu thủ nhí của giải bóng đá TN-NĐ cúp Báo Nghệ An còn là những học sinh chăm ngoan, học giỏi, công tác Đội xuất sắc, cháu ngoan Bác Hồ…

Thủ thành và “cây văn nghệ” xuất sắc

Sinh năm 2003 trong một gia đình có 2 anh em ở Thị trấn Quỳ Hợp, từ nhỏ, Nguyễn Bá Tú đã được làm quen với trái bóng tròn và luôn là người bắt gôn cho “đàn anh” trong xóm. Rồi giải đấu của xã, của trường em đều tham gia với vai trò thủ môn”.



Nguyễn Bá Tú (NĐ Quỳ Hợp).

Và tại mùa giải năm nay, Nguyễn Bá Tú được chọn vào đội tuyển NĐ Quỳ Hợp tham gia giải đấu cấp tỉnh. HLV Nguyễn Văn Thiệu, phụ trách đội bóng NĐ Quỳ Hợp cho biết: “Tú có ưu thế nổi trội là to con, cùng với sự nhanh nhạy, phán đoán chính xác và dũng cảm trong các pha đối mặt với tiền đạo đội bạn. Năm nay, dù không thi đấu vòng loại, không được cọ xát nhiều, nhưng trong thời gian tập luyện, Tú chơi rất lăn xả, hết mình...”.

Không chỉ chơi xuất sắc ở vị trí thủ môn, Tú còn là “cây văn nghệ” của Trường Tiểu học thị trấn, là một nhóm phó học tập gương mẫu, chăm chỉ. Thành tích học tập của thủ thành số 1 này cũng rất đáng khâm phục: học sinh giỏi trường 4 năm liền, tổng kết các môn Toán, Tiếng Việt, Khoa học, Lịch sử và Tiếng Anh đều đạt điểm 10 tuyệt đối. Đặc biệt, trong kỳ thi Violimpic Toán tuổi thơ vừa qua, Tú xuất sắc vượt qua hàng trăm thí sinh để giành giải Nhất cấp huyện. Ước mơ của Tú là trở thành thủ môn chuyên nghiệp.

Tiền đạo bé hạt tiêu và ước mơ trở thành bộ đội

Khá nhỏ con nhưng trông Đinh Xuân Tiến rất nhanh nhẹn. Với khả năng đi bóng khéo léo và tư duy chiến thuật sắc sảo, ngay từ đầu, Tiến đã lọt vào “mắt xanh” của HLV Châu Nam Hưng. “Tôi đánh giá cao tư chất thông minh, chiến thuật nhạy bén của em. Chỉ cần hướng dẫn qua một lần, em đã hiểu được “ý đồ” của HLV và thực hiện ý đồ đó một cách xuất sắc”, HLV đội bóng nhí Nam Đàn cho biết.



Đinh Văn Tiến (NĐ Nam Đàn).

Không chỉ đá bóng hay, Tiến còn là một lớp trưởng gương mẫu 5 năm liền, là học sinh xuất sắc của Trường Tiểu học Thị trấn Nam Đàn. “Thầy Hưng về trường em tuyển quân, thấy cô Tổng phụ trách Đội thông báo, hỏi “Lớp ta ai biết đá bóng”, em mạnh dạn giơ tay. Sau đó, qua mấy lần đá thử, thầy Hưng đã chọn em. Em mừng lắm. Em hứa sẽ thi đấu thật tốt để không phụ công của thầy, niềm mong mỏi của cổ động viên và các thành viên trong đội bóng”, Tiến cho biết. Bố là bộ đội về hưu, từ nhỏ, Tiến đã rất “hâm mộ” bố từ tư cách, tác phong, do đó Tiến ước ao sau này lớn lên sẽ trở thành “chú bộ đội” được mặc trên mình bộ quân phục, đội mũ sao năm cánh, nắm chắc cây súng bảo vệ quê hương.

Ghi bàn hay, học tiếng anh giỏi

Sinh ngày 7/6/2000 ở xóm 7, xã Thịnh Sơn, Thái Doãn Hiếu tiền đạo chủ công của đội TN Đô Lương là học sinh lớp 7C Trường THCS Lý Nhật Quang. Đây là lần thứ 2 Hiếu tham dự Giải Bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An. Năm 2012, tuy mới 12 tuổi nhưng Hiếu đã là tiền đạo mũi nhọn và 10 lần sút tung lưới đối phương ở VCK góp công lớn đưa đội TN Đô Lương đoạt Cúp vô địch.



Thái Doãn Hiếu (NĐ Đô Lương).

Không chỉ đá bóng hay, Thái Doãn Hiếu còn là một học sinh xuất sắc. Năm học 2011 – 2012, Hiếu từng giành được danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh môn Tiếng Anh. Sau thành tích ghi bàn ấn tượng ở Giải Bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An năm 2012, Thái Doãn Hiếu được CLB SLNA mời xuống tập huấn 1 tháng, sau đó ngỏ ý với gia đình cho Hiếu ở lại lớp năng khiếu bóng đá trẻ của CLB. Tuy nhiên, vì gia đình chỉ có 2 chị em, bố làm việc ở UBND xã, mẹ là giáo viên nên muốn giữ Hiếu ở nhà đi học. Hiếu cho biết, mặc dù rất đam mê bóng đá nhưng ước mơ của em là trở thành một thủy thủ để được đi khắp nơi trên thế giới.

“linh hồn” của đội đương kim vô địch

Tại Giải bóng đá TN - NĐ Cúp Báo Nghệ An năm nay, đội NĐ Yên Thành đang tràn trề hy vọng lập kỷ lục 3 lần đoạt cúp vô địch liên tiếp, bởi ngoài dàn cầu thủ đồng đều họ đang có trong tay một tiền vệ nhí chơi cực kỳ sáng tạo, là “linh hồn” cho cả đội bóng. Đó là em Đào Việt Cường, một cầu thủ trong thành phần đội tuyển bóng đá tiểu học đại diện cho tỉnh Nghệ An thi đấu xuất sắc ở vòng loại Giải bóng đá Hội khỏe Phù Đổng - Cúp Milo 2013.



Đào Việt Cường (NĐ Yên Thành).

Lẽ ra ở thời điểm này, Đào Việt Cường đang có mặt ở Phú Yên cùng đội tuyển tiểu học Nghệ An thi đấu VCK môn bóng đá HKPĐ toàn quốc, nhưng sau khi cùng đồng đội giành ngôi vô địch khu vực phía Bắc, bố mẹ Đào Việt Cường giữ con trai ở nhà để dự thi vào Trường THCS Năng khiếu Bạch Liêu. Hoàn thành xong tâm nguyện của bố mẹ, Cường đã kịp có mặt trong đội tuyển nhi đồng Yên Thành tham dự Cúp Báo Nghệ An 2013.

Trong hồ sơ thi đấu của Đào Việt Cường, không chỉ có giấy chứng nhận học sinh giỏi cấp tỉnh môn bóng đá mà còn có cả một loạt giấy chứng nhận: HSG Toán tuổi thơ cấp huyện, HSG môn Tiếng Anh cấp huyện và HSG giải Toán qua mạng… Cầu thủ nhí sinh năm 2000 này cho biết: “Em mong muốn trở thành một ngôi sao sân cỏ, hoặc làm một chiến sỹ công an”.


Thanh Phúc - Hoàng Hảo

Những “ngôi sao” nhí...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO