Những "ngôi sao nhí" ở Vòng loại

09/06/2011 15:53

Cầu thủ "ba đảm đang"

Đ
ó là em Lương Quang Trình (NĐ Qu Châu). Sinh năm 2000 ti xã Châu Nga trong mt gia đình có 2 ch em, b qua đời sm do bnh tt. Ngoài công vic ging dy trường, để trang tri thêm cho cuc sng hàng ngày, m Trình còn làm thêm ry, chăn nuôi. Thương m vt v, dù còn nh nhưng Trình đã biết giúp đỡ m nhng vic vt trong gia đình: chăn trâu, nu ăn, git giũ...


Không ch "đảm đang" vic nhà, Trình còn là hc sinh Gii ca Trường Tiu hc Châu Nga nhiu năm liên tc. Nhà cách xa th trn, để tham gia đội bóng ca huyn, Trình xin mđến nh nhà HLV Nguyn Xuân Mai để tin tp luyn. Trong s các cu th nhí ca Qu Châu thì Trình là "đứa siêng năng, chăm ch và t giác nht". Được cùng đội bóng xung Vinh tham gia Vòng chung kết, vi Trình đó là nim t hào. "Ln đầu tiên em ri bn làng đi xa như thế. Xung đó, em s c gng đá tht tt, xin ông Mai cho đến thăm tượng đài Bác H..."

Cu th "siêu" Toán


Hoàng Thế Lc (TN Qu Hp) ni tiếng không ch bi li đá chc chn, linh hot mà còn bi đim tng kết Toán "siêu khng" 9,1 đim; 5 năm lin là hc sinh Gii toàn din ca trường; là hc sinh "Nói li hay, viết chđẹp" cp tnh. Bí quyết hc gii đều các môn ca em là "Chăm ch, t giác, và luôn đặt cho mình mt mc tiêu để phn đấu".


Đ

ây là ln th 2, Lc tham gia Gii Bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Ngh An. Mùa gii năm 2010 em đá cho NĐ Qu Hp, để li n tượng vi đồng đội và HLV bi li chơi sc so, s phi hp nhp nhàng, vi nhng cú sút him. Do đó, trong mùa gii năm nay, HLV Trương Tiến Vinh (TN Qu Hp) đã chn em đá v trí tin v cm. Ti vòng loi (k c trn đấu giao hu vi đội TN Thái Hòa), Lc đã ghi được 3 bàn thng, góp phn đem li chiến thng thuyết phc, giúp đội TN Qu Hp có mt ti Vòng chung kết.


Cu bé "đa năng"


Sinh năm 2000 trong mt gia đình thun nông Nghĩa Hi (Nghĩa Đàn), t nh Bùi Ngc Huy đã sm có nim đam mê vi qu bóng tròn. Mi lên lp 2, Huy đã theo các anh ch chăn trâu, chăn bò trong xóm đi chân đất, đá bóng bưởi. Nh con, nênHuy chđược nhn làm chân "nht bóng", ngi hàng ghế d b, đến cui trn mi được vào đá.



Sau mt vài ln "chng t" kh năng nhanh nhy ca mình, dn dn Huy được lũ bn cho vào đá chính. Năm 2010, em được nhà trường chn vào đội tuyn bóng đá ca Trường Tiu hc Nghĩa Hi, tham gia Hi khe Phù Đổng cp huyn, thường xuyên có mt trong các gii bóng đá phong trào cp xóm, cp xã.


Không chđá bóng hay, Huy còn là mt hc sinh Gii ca trường, đặc bit môn Toán có đim tng kết 9.0. Ngoài ra, "cu cu" còn là mt cán b lp năng động, cán bĐội xut sc. Huy được bn bè gi bng cái tên trìu mến "cu bé đa năng"...


Duy Nam

Những "ngôi sao nhí" ở Vòng loại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO