Thể thao

Những tài năng 'nhanh nở chóng tàn' của lò đào tạo Sông Lam Nghệ An

Xuân Quý 09/10/2024 20:13

Mỗi khóa của lò đào tạo Sông Lam Nghệ An đều có những tài năng được đánh giá cao. Nhưng nhiều người trong số đó đã bị phai mờ theo năm tháng và không có được sự phát triển đúng mong đợi.

Tiền đạo Hồ Phúc Tịnh

Đỉnh cao của tiền đạo Hồ Phúc Tịnh là vòng chung kết giải U21 năm 2014. Tại đây, tiền đạo sinh năm 1994 này đã ghi được 5 bàn để giúp U21 Sông Lam Nghệ An lên ngôi vô địch. Cũng chính Hồ Phúc Tịnh là chủ nhân của 2 giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất và vua phá lưới giải đấu năm đó.

datt3273.jpg
Mùa giải 2023/2024 tiền đạo Hồ Phúc Tịnh chỉ được ra sân vỏn vẹn 2 lần. Ảnh: Xuân Thủy

Tuy vậy, những chấn thương đã khiến cho tiền đạo gốc Quỳnh Lưu này đánh mất đi bản năng săn bàn của mình. Sau gần 10 năm lên đội 1, tiền đạo này mới chỉ được ra sân 66 trận và ghi được 8 bàn. Con số đáng buồn với một tài năng từng được rất nhiều người hâm mộ xứ Nghệ kỳ vọng.

Trung vệ Thái Bá Sang

Từng có thời điểm, trung vệ Thái Bá Sang được ví như là truyền nhân của Huy Hoàng nhờ lối chơi quyết liệt và lăn xả. Trung vệ sinh năm 1999 này cũng đã có khởi đầu rất tốt khi trình làng tại V.League 2020 giúp cho đội bóng xứ Nghệ có chuỗi 3 trận liền giữ sạch lưới.

Với phong độ tốt tại câu lạc bộ, Thái Bá Sang đã được gọi lên các đội tuyển trẻ của Đội tuyển Việt Nam. Điều này khiến cho nhiều người hâm mộ hy vọng về một trung vệ xuất sắc nữa của đội bóng xứ Nghệ.

thai ba sang 2
Trung vệ Thái Bá Sang từng được gọi lên Đội tuyển U22 Việt Nam. Ảnh : VFF

Tuy nhiên, trung vệ sinh năm 1999 này đã không thể có được những bước tiến như ý. Ở những mùa giải tiếp theo, Thái Bá Sang liên tục mắc những lỗi sơ đẳng khiến cho đội nhà phải nhận những thất bại không đáng có.

Cùng với đó là những phát ngôn không tốt với cổ động viên đã khiến cho Thái Bá Sang không còn có cơ hội tại Sông Lam Nghệ An. Hiện tại, trung vệ sinh năm 1999 này đang đầu quân cho Câu lạc bộ Quảng Ninh để thi đấu tại giải hạng Ba.

Tiền vệ Đặng Văn Lắm

Tiền vệ Đặng Văn Lắm chính là niềm hy vọng nơi tuyến giữa của Sông Lam Nghệ An sau sự ra đi của Hồ Khắc Ngọc. Bàn thắng vào lưới Câu lạc bộ Hà Nội tại V.League 2020 hay những tình huống chuyền bóng thông minh của tiền vệ sinh năm 1999 này là minh chứng cho hy vọng đó.

datt8700.jpg
Chấn thương đã khiến cho Đặng Văn Lắm không thể phát huy tốt nhất những phẩm chất của mình. Ảnh: Xuân Thủy

Tuy nhiên, những chấn thương dai dẳng đã khiến cho thể lực và cảm giác thi đấu của Đặng Văn Lắm bị mai một. Trong 5 mùa giải thi đấu cho đội 1 Sông Lam Nghệ An, tiền vệ gốc Đô Lương này chỉ thi đấu được 42 trận.

Mới nhất
x
Những tài năng 'nhanh nở chóng tàn' của lò đào tạo Sông Lam Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO