Những xe cũ có “rẻ như cho” cũng không nên mua

Mua đồ cũ đã khó, ô tô cũ càng khó hơn bởi nếu bạn không sành rất dễ dính phải xe kém chất lượng chưa kể những loại xe sau đây dù rẻ mấy cũng không nên mua.

Xe không giấy

Có nhiều loại xe cũ người tiêu dùng không nên mua nếu không muốn đánh đổi an toàn hoặc mất nhiều chi phí sửa chữa

Có nhiều loại xe cũ người tiêu dùng không nên mua nếu không muốn đánh đổi an toàn hoặc mất nhiều chi phí sửa chữa.

Đứng đầu trong danh sách xe cũ không nên mua là xe không có giấy tờ đầy đủ. Bởi ô tô là một tài sản lớn có nhiều ràng buộc và thường xuyên bị kiểm tra khi lưu thông. Nếu thiếu giấy tờ cần thiết người mua có thể dính vào nhiều rắc rối liên quan tới pháp lý. Chưa kể nếu chính chủ không chủ xe nào lại bán xe không giấy tờ với giá rẻ hơn nhiều nên khả năng dính xe ăn cắp hay nhập lậu là rất cao.

Trong trường hợp này nhẹ thì bị tịch thu phương tiện, nặng hơn có thể bị coi như đồng phạm tiêu thụ xe gian. Nhìn chung là tiền mất tật mang.

Xe tai nạn

Xe tai nạn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn khi sử dụng.

Xe tai nạn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn khi sử dụng.

Xe từng bị, gây tai nạn cũng nằm trong danh sách đen hàng đầu khi tìm mua xe cũ. Ngay cả khi gạt đi yếu tố tâm linh, quan niệm của người Việt thì những chiếc xe từng dính dáng tới tai nạn, va chạm cũng tồn tại nhiều vấn đề. Trừ trường hợp “hôn” nhẹ rớt cản trước sau hay móp vỏ xe từng gặp tai nạn thường bị ảnh hưởng tới kết cấu khung gầm, hệ thống treo, hệ thống lái và các chi tiết mang tính cơ khí khác.

Nếu ham rẻ hay chẳng may tậu những chiếc xe này người mua có thể phải đánh đổi yếu tố an toàn, vận hành ổn định của xe.

Xe ngập nước, thủy kích

Xe ngập nước, thủy kích cũng cần phải tránh xa nếu không muốn "tiền mất tật mang" sau này.

Xe ngập nước, thủy kích cũng cần phải tránh xa nếu không muốn "tiền mất tật mang" sau này.

Xe ngập nước tùy vào mức ngập mà ảnh hưởng ít nhiều tới chất lượng xe thậm chí biến xe thành đồ bỏ. Trong khi đó xe bị thủy kích cũng thường do nước ngập quá sâu và thành phần chịu ảnh hưởng nhiều nhất là động cơ.

Trong cả hai trường hợp đều ảnh hưởng nặng nề tới chất lượng, độ bền của xe về lâu về dài. Nó có thể khiến chủ xe mới tốn nhiều tiền sửa lỗi vặt hơn, tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn thậm chí tiềm ẩn nhiều nguy cơ chập cháy, sự ổn định an toàn khi vận hành hay hư hỏng các linh kiện quan trọng phải thay thế với chi phí không hề nhỏ.

Taxi “hoàn lương”

Taxi thải hay còn được biết đến là “taxi hoàn lương” cũng tồn tại nhiều vấn đề không thua kém xe ngập nước thủy kích khiến nó được định giá thấp vẫn không có ai muốn sở hữu. Chưa kể giống như xe ngập nước, thủy kích, taxi “hoàn lương” cũng thường được các đầu lậu xe cũ thu gom với giá bèo và tút tát, chuốt lại như mới và bán ra với giá cao như xe người dùng bình thường.

Ngay cả khi biết rõ nguồn gốc và được chào với giá rẻ thì cũng không nên sở hữu loại xe này bởi với chu kỳ hoạt động hết công suất ròng rã 5 - 8 năm toàn bộ xe đã trở nên rệu rã dễ hỏng vặt, xuống cấp các bộ phân quan trọng như động cơ, hộp số khiến xe tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn.

Xe sang đời cũ

Không khó để thấy những chiếc xe sang Đức, Nhật có niên đại cả chục năm đang được rao bán rẻ hơn cả xe phổ thông. Đây được xem là món hời đối với những ai đề cao yếu tố thương hiệu. Tuy nhiên, với đặc thù xe đắt tiền tích hợp nhiều công nghệ, trang bị nên sang quá cũ cũng tồn tại nhiều lỗi vặt hơn khiến chủ mới có thể tốn cả mớ tiền khắc phục với phí dịch vụ, phụ tùng đắt đỏ chưa kể nhiều chi tiết không có sẵn do đã ngừng sản xuất từ lâu.

Nếu bạn không muốn thường xuyên ghé xưởng sửa chữa hay nằm chờ cả tháng chỉ để chờ linh kiện thay thế thì nên bỏ qua loại xe này.

tin mới

Vietcombank Nghệ An

Vietcombank Nghệ An tiên phong trong chuyển đổi số

(Baonghean.vn) - Việc chuyển đổi số từ sớm, đầu tư mạnh mẽ cho công nghệ và bắt trúng nhu cầu của khách hàng giúp Vietcombank Nghệ An có lợi thế lớn trên thị trường. Hơn thế, đã tạo ra các sản phẩm dịch vụ khác biệt, mang đến những trải nghiệm tối ưu cho khách hàng.

Bảo hiểm xã hội Nghệ An đẩy mạnh chuyển đổi số, mang đến nhiều tiện ích cho người dân, doanh nghiệp

Bảo hiểm xã hội Nghệ An đẩy mạnh chuyển đổi số, mang đến nhiều tiện ích cho người dân, doanh nghiệp

(Baonghean.vn) -Thời gian qua, công tác ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số của ngành Bảo hiểm xã hội Nghệ An, đặc biệt là việc thực hiện Đề án 06 của Chính phủ đã đạt được những kết quả quan trọng, mang lại nhiều tiện ích cho người dân, doanh nghiệp.

Chuyển đổi số trong hoạt động thư viện góp phần thúc đẩy, phát triển văn hóa đọc

Chuyển đổi số trong hoạt động thư viện góp phần thúc đẩy, phát triển văn hóa đọc

(Baonghean.vn) - Chuyển đổi số trong hoạt động thư viện là hướng đi mới trong chuyển đổi từ thư viện truyền thống sang thư viện điện tử/thư viện số, nhằm nâng cao năng lực hoạt động của các thư viện, hình thành mạng lưới thư viện hiện đại, góp phần nâng cao dân trí, xây dựng xã hội học tập.

Công nghệ 5G đã trở thành một phần thiết yếu của cuộc cách mạng chăm sóc sức khỏe ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Công nghệ 5G đã trở thành một phần thiết yếu của cuộc cách mạng chăm sóc sức khỏe ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

(Baonghean.vn) -Là thế hệ tiếp theo của công nghệ mạng di động, công nghệ 5G hứa hẹn sẽ cách mạng hóa ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, đặc biệt là trong ứng dụng chẩn đoán từ xa và phẫu thuật từ xa.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ

Bảo hiểm xã hội Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ

(Baonghean.vn) - Nhân Ngày Chuyển đổi số quốc gia (10/10), Bí thư Ban Cán sự Đảng, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đã trao đổi về công tác chuyển đổi số trong các lĩnh vực hoạt động của ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam nhằm phục vụ tốt nhất người dân và doanh nghiệp.

Trí tuệ nhân tạo sẽ tác động đến 40% lực lượng lao động toàn cầu trong 3 năm tới

Trí tuệ nhân tạo sẽ tác động đến 40% lực lượng lao động toàn cầu trong 3 năm tới

(Baonghean.vn) - Một nghiên cứu mới được công bố bởi Tập đoàn công nghệ IBM (Mỹ) cho thấy, khoảng 40% lực lượng lao động trên toàn cầu, tương đương với khoảng 1,4 tỷ lao động sẽ phải đào tạo lại kỹ năng trong 3 năm tới do tác động của việc triển khai trí tuệ nhân tạo (AI).