Nối vòng tay lớn

29/06/2014 15:41

(Baonghean) - Đã trở thành nét đẹp, từ 3 năm trở lại đây, cứ vào mỗi dịp kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, cơ quan Báo Nghệ An lại tổ chức gặp mặt, giao lưu giữa các cán bộ phóng viên, nhân viên và người thân trong gia đình của mỗi người tại thị xã biển Cửa Lò xinh đẹp. Cuộc giao lưu, gặp mặt năm nay kéo dài từ chiều ngày 27/6 đến trưa ngày 28/6, so với mọi năm, buổi tụ họp thân mật này chất chứa thêm những yêu thương, lắng đọng thêm ý vị mà cơ quan Báo Nghệ An muốn nhắn gửi, trao truyền đến các cán bộ, phóng viên, nhân viên và người thân của họ.

(Baonghean) - Đã trở thành nét đẹp, từ 3 năm trở lại đây, cứ vào mỗi dịp kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, cơ quan Báo Nghệ An lại tổ chức gặp mặt, giao lưu giữa các cán bộ phóng viên, nhân viên và người thân trong gia đình của mỗi người tại thị xã biển Cửa Lò xinh đẹp. Cuộc giao lưu, gặp mặt năm nay kéo dài từ chiều ngày 27/6 đến trưa ngày 28/6, so với mọi năm, buổi tụ họp thân mật này chất chứa thêm những yêu thương, lắng đọng thêm ý vị mà cơ quan Báo Nghệ An muốn nhắn gửi, trao truyền đến các cán bộ, phóng viên, nhân viên và người thân của họ.

Đúng 18 giờ 30 phút, xung quanh khu vực sân khấu ở khu vực bán đảo Lan Châu, Thị xã Cửa Lò đã có sự hiện diện đông đủ của khách mời, các thành viên trong đại gia đình Báo Nghệ An. Trong không gian biển thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên, mọi người ai cũng náo nức, háo hức đón chờ các hoạt động của buổi giao lưu có chủ đề “Nối vòng tay lớn”. Trong chương trình gặp mặt nhân Ngày Gia đình Việt Nam này, những tiết mục văn nghệ do các cháu thiếu niên, nhi đồng là con của cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Nghệ An chính là tâm điểm thu hút sự chú ý. Phần văn nghệ này gồm có 5 tiết mục, được các anh chị đoàn viên chi đoàn báo dày công dàn dựng tập luyện cho các cháu hơn một tuần nay. Chị Lê Hoa, người dàn dựng chương trình của đội văn nghệ nhí tiết lộ: “Các bài hát múa có sự kết hợp giữa mong ước của trẻ thơ, tình yêu của các cháu đối với Bác Hồ kính yêu, tình yêu gia đình, tình cảm của mọi người dành cho trẻ thơ và tình yêu quê hương, đất nước”...

Cắt bánh trong đêm giao lưu chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam. Ảnh: Trần hải
Các đại biểu cắt bánh trong đêm giao lưu chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam. Ảnh: Trần Hải

Đúng 18 giờ 45 phút, chương trình văn nghệ dần hé màn: Những tiếng hát trong trẻo vang lên, những điệu múa nhịp nhàng uyển chuyển được biểu diễn trong tiếng reo hò cổ vũ nhiệt tình của các bậc cha chú và cả những du khách đảo Lan Châu. Các bài hát múa “Em như chim bồ câu trắng”, “Trẻ em hôm nay thế giới ngày mai”, “Cây Phong Ba trên đảo xa”, “Nơi ấy con tìm về” - (Các em hát cùng anh chị đoàn thanh niên)... thực sự gây ấn tượng. Chị Cao Thị Thanh Thủy - Trưởng phòng Văn xã liên tục bấm máy, ghi lại những hình ảnh về buổi biểu diễn của các cháu, trong đó có cô con gái Thanh Hiền của chị. Chị Thủy cho hay: “Điều quan trọng nhất vẫn là các cháu đã được rèn luyện sự tự tin để thể hiện mình, các cháu được vui chơi; thứ đến, những nội dung mà các cháu được thẩm thấu qua lời ca, giai điệu, động tác, đó là tình yêu với gia đình, tình yêu quê hương đất nước, sự hy sinh của các chiến sỹ trên đảo Trường Sa... Những ca từ Cây Phong Ba trên đảo ngàn xa/ Lá vẫn xanh tươi giữa trời bão nổi/ Chúng cháu tin yêu nơi biển đảo xa/ Chú đứng vững vàng như cây Phong Ba/ Chú giữ đất trời trên đảo Trường Sa của bài hát “Cây Phong Ba trên đảo xa” đã chất chứa nhiều điều nhắn nhủ”.

Các cháu con em CB, PV, NV Báo Nghệ An dâng hương tưởng nhớ  các anh hùng liệt sỹ hy sinh tại đảo Ngư anh hùng.
Các cháu con em CB, PV, NV Báo Nghệ An dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ hy sinh tại đảo Ngư anh hùng.

Giữa tiếng gió, tiếng sóng nơi đảo Lan Châu này, đã rộn ràng tiếng nhạc, tiếng cười, tiếng vỗ tay và cả những tiếng sụt sùi của các bậc phụ huynh “không ngờ con mình có năng khiếu văn nghệ đến thế”. Vui nhất có lẽ chính là các cô, chú trong Ban Biên tập Báo, bởi các cháu ngoài “biết ăn, biết ngủ, biết học hành” còn rất tài năng - Những người làm cha, làm mẹ trong một gia đình lớn không có niềm vui nào lớn hơn là được thấy con cháu mình ngoan và giỏi giang. Phát biểu cảm ơn những tiết mục đặc sắc của các cháu, đồng chí Hồ Thị Ngân - Phó Tổng Biên tập, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Báo Nghệ An đã vui mừng thông báo những thành tích đạt được của cơ quan trong những năm vừa qua. Theo đó, từ năm 2013 đến nay, Báo Nghệ An thực hiện việc tăng trang tăng kỳ, mỗi tuần 8 số báo, mỗi số 8 trang. Năm 2013 chính là năm Báo đạt nhiều thành tích rực rỡ nhất trong lịch sử 53 năm của Báo Nghệ An, với việc Báo giành 1 giải A, 1 giải Khuyến khích Giải Báo chí Quốc gia, đạt 15/29 giải của Giải Báo chí tỉnh Nghệ An. Ngoài những tác phẩm đạt giải, Báo Nghệ An đã không ngừng nâng cao chất lượng, tăng lượng phát hành, được bạn đọc đón nhận và các cấp ngành khen ngợi. Năm 2013, Báo Nghệ An được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua và hiện nay đang tiếp tục phấn đấu xây dựng Báo Nghệ An trở thành Đơn vị Anh hùng thời kỳ đổi mới.

Đồng chí Hồ Thị Ngân khẳng định: Để có được những thành quả nói trên thì ngoài sự nỗ lực của Ban Biên tập, sự cố gắng của cán bộ, phóng viên, nhân viên, đó còn là sự quan tâm chia sẻ động viên của những người thân trong gia đình cán bộ, phóng viên, nhân viên đã luôn tạo điều kiện cho mỗi người hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà, cơ quan Báo giao phó. Mong muốn các gia đình tiếp tục động viên, tạo điều kiện để cán bộ, phóng viên, nhân viên hoàn thành nhiệm vụ, thực hiện thắng lợi những mục tiêu đề ra... Có lẽ không nhiều người biết để có một phóng sự, loạt bài hay, rất nhiều phóng viên đã phải lặn lội, bám sát hiện trường nhiều ngày, nhiều đêm liền. Và sau lưng họ là những người vợ, người chồng, người mẹ ôm con, ôm cháu, vò võ đợi chờ cầu mong “chân cứng đá mềm”. Gia đình chính là nền tảng vững chắc, niềm tin, sự hướng tới để làm nên tất cả sự thành công. Buổi gặp mặt đã bắt đầu với tất cả yêu thương...

Còn chuyến thăm thú đảo Ngư diễn ra vào sáng 28/6 chính là một món quà, bài học lớn của Báo Nghệ An dành cho con cháu của cán bộ, phóng viên, nhân viên. Tại đảo Ngư, đoàn cán bộ, phóng viên, nhân viên và người thân đã đến thăm chùa Đảo Ngư và Đại đội C33, Tiểu đoàn hỗn hợp đảo Mắt đóng trên đảo.

Đến thăm chùa Đảo Ngư, người thân cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo đã biết thêm về truyền thuyết, lịch sử ngôi cổ tự 700 năm tuổi này: Đây là một trong không nhiều ngôi chùa ở Việt Nam hướng ra Biển Đông, thờ Đức Phật và Sát Hải đại vương Hoàng Tá Thốn, vị tướng thủy quân quê ở Nghệ An đã có công lao đánh giặc Nguyên Mông thế kỷ XIII. Vãn cảnh chùa trang nghiêm này, dừng chân soi mình bên giếng Ngọc, các bậc cha mẹ lại kể cho con, cháu mình nghe những câu chuyện khúc xạ lại bóng hình ông cha ta, các nhà buôn, ngư dân đã anh hùng giữ biển, đảo; chuyện ngôi chùa Đảo Ngư và chuyện ngôi chùa ở Trường Sa cũng được xây dựng một vài thế kỷ sau đó - đảo Ngư hay Trường Sa, Hoàng Sa là lãnh thổ của Việt Nam...

Đoàn lại tiếp tục lên thăm doanh trại của Đại đội C33, leo bộ vượt cầu thang dốc thẳng đứng 262 bậc. Vốn là những người quen trèo đèo, lội suối để tác nghiệp nên cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo hoàn thành việc vượt dốc khá dễ ràng; riêng cháu Nguyễn Bá Thịnh (6 tuổi) nghe chú Thượng úy Nguyễn Đình Vỹ “tiết lộ” mỗi ngày mỗi chiến sỹ vẫn thường tập luyện vác nặng 4-5 lần đi hết con dốc từ chân đảo lên đỉnh này nên đặt quyết tâm chạy thẳng một mạch lên. Nơi điểm cao nhất của đảo, Thịnh không khỏi tự hào: “Cháu chỉ phải nghỉ một lần, lớn lên cháu cũng làm chú bộ đội”.

Thắp hương trên Đài tưởng niệm 14 liệt sỹ đã hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ Đảo Ngư Anh hùng, thăm nơi ăn chốn ở của các chiến sỹ, chắc hẳn trong mỗi người con của đại gia đình Báo hiểu hơn giá trị của mỗi tấc đất của quê hương, mỗi một giọt nước, mầm xanh mà các anh chắt chiu, vun vén trên đảo. Tại đây, đồng chí Phạm Thị Hồng Toan, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Nghệ An đã trao món quà là số thẻ điện thoại trị giá 10 triệu đồng cùng nhiều số báo đến các chiến sỹ. Món quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm biết ơn sâu sắc của mỗi cán bộ, phóng viên, nhân viên của Báo Nghệ An, mang giá trị thiết thực, giúp các cán bộ chiến sỹ trên đảo “nối vòng tay lớn” với người thân, cập nhật thêm thông tin về sự phát triển của quê hương đất nước. Nói chuyện tâm tình cùng các cán bộ, chiến sỹ trẻ trên đảo, đồng chí Phạm Thị Hồng Toan đã bày tỏ sự tri ân sâu sắc của mỗi cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo đến các chiến sỹ - những người đã tự nguyện ra đảo, canh giữ biển trời quê hương và nguyện hứa Báo Nghệ An sẽ không ngừng cố gắng, góp phần xứng đáng vào sự phát triển của tỉnh nhà và đất nước...

Trong chuyến thăm đảo này, đã thấy những cháu bé trong đoàn lặng lẽ cầm theo những túi đất nhỏ từ đất liền mang ra đổ lên đảo quê hương.

Thanh Sơn

Mới nhất
x
Nối vòng tay lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO