Nóng: Triều Tiên phóng nhiều quả tên lửa vào biển Nhật Bản

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết rạng sáng 6/3, CHDCND Triều Tiên đã phóng 4 quả tên lửa, 3 trong số đó rơi vào vùng đặc quyền kinh tế Nhật Bản.

Hãng tin BBC của Anh dẫn nguồn tin quân đội Hàn Quốc cho biết, vụ phóng tên lửa được cho là xảy ra lúc 7h36 phút (giờ địa phương) từ khu vực Tongchang-ri, gần biên giới phía Bắc của Triều Tiên giáp với Trung Quốc.

trieu tien phong 4 qua ten lua vao vung bien nhat ban hinh 1
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng phu nhân tới thăm một trường quân sự mới đây. Ảnh: KCNA.

Phía Hàn Quốc đang tích cực xác định chủng loại tên lửa này.

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng đây có thể là một quả tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) vì Tongchang-ri là khu vực thường được dùng cho các vụ thử tên lửa tầm xa của Triều Tiên.

Tháng trước, Triều Tiên cũng tuyên bố thử thành công một loại tên lửa đạn đạo mới và tiến hành phóng dưới sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Triều Tiên bị cấm thử mọi loại tên lửa và công nghệ hạt nhân do đó vụ thử hồi tháng 2 cũng đã bị Liên Hợp Quốc, Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản lên án mạnh mẽ.

Phía Triều Tiên nhiều lần khẳng định chương trình vũ trụ của nước này là hòa bình, tuy nhiên Bình Nhưỡng bị cho là đang phát triển tên lủa đạn đạo xuyên lục địa có tầm bắn vươn tới lãnh thổ Mỹ.

Nước này cũng bị cho là đang tìm cách chế tạo đầu đạn hạt nhân đủ nhỏ để có thể gắn lên một quả tên lửa.

Vụ thử tên lửa ngày 6/3 diễn ra trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành cuộc tập trận chung thường niên mang tên “Đại bàng non”. Triều Tiên luôn cho rằng các cuộc tập trận của Mỹ và Hàn Quốc là các cuộc diễn tập chiến tranh với Bình Nhưỡng.

Theo VOV

tin mới

Tướng Đức: Phương Tây không có vũ khí thần kỳ để thay đổi cục diện chiến trường Ukraine

Tướng Đức: Phương Tây không có vũ khí thần kỳ để thay đổi cục diện chiến trường Ukraine

(Baonghean.vn) - Cựu Tổng thanh tra Bundeswehr (Quân đội Đức), cựu Chủ tịch Ủy ban quân sự NATO Harald Kujat cho rằng, không có loại vũ khí thần kỳ nào của phương Tây, kể cả tên lửa hành trình Taurus, có thể ngăn cản Nga đạt được các mục tiêu hoạt động đặc biệt của mình.

Thời gian cạn dần với Ukraine và đồng minh phương Tây

Thời gian cạn dần với Ukraine và đồng minh phương Tây

(Baonghean.vn) - Sau khi nắm quyền kiểm soát Avdeevka, quân đội Nga đang tiến về các khu vực khác của mặt trận. Nếu không có sự giúp đỡ của phương Tây, Lực lượng vũ trang Ukraine không còn gì để bấu víu, còn Washington vẫn “đủng đỉnh” trong việc viện trợ cho Kiev.

Thủ tướng Hungary cảnh báo tấn công Brussels nếu phải bảo vệ tự do và chủ quyền

Thủ tướng Hungary cảnh báo tấn công Brussels nếu phải bảo vệ tự do và chủ quyền

(Baonghean.vn) - Thủ tướng Hungary Viktor Orban cảnh báo sẽ tấn công, "chiếm đóng" Brussels, bởi những thay đổi chính sách của Liên minh châu Âu; đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo tồn di sản văn hóa và lịch sử của đất nước trước sự tác động mạnh mẽ từ các thế lực bên ngoài.

EU cảnh báo Mỹ về ý nghĩa chiến thắng của Nga ở Ukraine

EU cảnh báo Mỹ về ý nghĩa chiến thắng của Nga ở Ukraine

(Baonghean.vn) - Việc Ukraine thua Nga sẽ làm tổn hại đến uy tín của Washington với tư cách là bên cung cấp an ninh, đại diện cấp cao về chính sách đối ngoại và an ninh của EU Josep Borrell cảnh báo trong chuyến thăm Mỹ. Ông nói thêm rằng Kiev rất nóng lòng chờ đến cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ.

Nga tước đi 'cây gậy và củ cà rốt’ của Mỹ, gây dựng thế giới đa cực

Nga tước đi 'cây gậy và củ cà rốt’ của Mỹ, gây dựng thế giới đa cực

(Baonghean.vn) - Nhiều khả năng ông Putin sẽ tiếp tục đứng trên vũ đài chính trị Nga ở cương vị tối cao. Điều này cũng đồng nghĩa với thực tế của quá trình hình thành thế giới đa cực mà ông Putin đã và đang xây dựng. Ở đó không có quân đội Mỹ và “quyền bá chủ” của đồng đô la. 

Vì sao Đức muốn hòa bình với Nga?

Vì sao Đức muốn hòa bình với Nga?

(Baonghean.vn) - Đức có đủ khả năng tài chính để viện trợ cho Kiev, nhưng Berlin không muốn. Giới quan sát lý giải, đó xuất phát từ nỗi sợ sâu xa trước Nga, đặc biệt là ký ức về Hồng quân Liên Xô tiến vào Berlin năm 1945. Hơn nữa, Thủ tướng Đức mong muốn là ‘thủ tướng hòa bình’.