Quốc tế

Ông Trump tuyên bố muốn chấm dứt xung đột ở Ukraine

Hoàng Bách 11/09/2024 15:27

Nếu đắc cử, ông Trump có kế hoạch giải quyết xung đột ở Ukraine trước khi nhậm chức.

1427845.jpg
Ông Donald Trump. Ảnh: AP

Xung đột đã không bắt đầu nếu Trump còn tại nhiệm

Hãng thông tấn TASS của Nga ngày 11/9 đưa tin, ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump cho biết, ông muốn xung đột ở Ukraine chấm dứt.

"Tôi muốn chiến tranh chấm dứt", ông nói trong cuộc tranh luận được phát trên truyền hình với ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Kamala Harris khi trả lời câu hỏi của người dẫn chương trình về việc liệu ông có muốn chính quyền Kiev giành chiến thắng trong cuộc xung đột hay không.

Ông Trump cũng chỉ ra rằng chính quyền Mỹ hiện tại "thậm chí không cố gắng" ngăn chặn xung đột ở Ukraine, mặc dù thực tế là cuộc khủng hoảng đang rất cần được giải quyết.

Ông nói thêm rằng bản thân có kế hoạch giải quyết xung đột ở Ukraine trước khi nhậm chức nếu ông thắng cử.

"Tôi muốn giải quyết cuộc chiến (xung đột Ukraine). Tôi sẽ giải quyết thậm chí cả trước khi tôi trở thành tổng thống", ông Trump nói trong cuộc tranh luận trên truyền hình với ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Kamala Harris.

Cựu Tổng thống Mỹ cũng cho rằng, xung đột ở Ukraine và Dải Gaza đã không xảy ra nếu ông còn tại nhiệm.

Trong cuộc tranh luận trên truyền hình với ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Mỹ Kamala Harris, những người điều phối đã hỏi Trump rằng ông sẽ giải quyết cuộc khủng hoảng ở Gaza như thế nào nếu ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới. Trump lập luận rằng cuộc xung đột "sẽ không bắt đầu" nếu ông còn tại nhiệm.

Chấm dứt xung đột ở Ukraine phục vụ cho lợi ích của Mỹ

Cũng theo TASS, ông Donald Trump đã không trả lời câu hỏi liệu Washington có được hưởng lợi từ chiến thắng của chính quyền Kiev trong cuộc xung đột ở Ukraine hay không. Thay vào đó, ông nói rằng việc chấm dứt giao tranh và đạt được thỏa thuận hòa bình là vì lợi ích của Mỹ.

"Tôi nghĩ rằng lợi ích tốt nhất của Mỹ là kết thúc cuộc chiến này (xung đột ở Ukraine) và chỉ cần thực hiện nó - đàm phán một thỏa thuận vì chúng ta phải ngăn chặn tất cả những sinh mạng con người này bị hủy hoại", ông nói khi trả lời một câu hỏi liên quan từ người dẫn chương trình cuộc tranh luận trên truyền hình với bà Kamala Harris.

Ông cũng chỉ trích Tổng thống đương nhiệm Joe Biden vì thiếu liên lạc với Nga về việc giải quyết xung đột ở Ukraine.

“Ông Biden không biết cách nói chuyện (với người đồng cấp Nga Vladimir Putin). Ông ấy không biết cách ngăn chặn nó (cuộc xung đột Ukraine), và bây giờ có hàng triệu người chết, và tình hình chỉ trở nên tồi tệ hơn", ông Trump phát biểu, chỉ ra rằng ông được cho là có mối quan hệ tốt với cả Putin và người đồng cấp Ukraine Vladimir Zelensky, điều này sẽ tạo điều kiện để ông giải quyết xung đột ngay sau khi ông được bầu làm tổng thống.

Theo TASS
Copy Link
Mới nhất
x
x
Ông Trump tuyên bố muốn chấm dứt xung đột ở Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO